*SA CLINIC
Jaydee's Pov:"wala namang malala na nangyari sayo miss pinlac but kelangan mong uminom ng pain reliever para sa sakit na iniinda mo" sabi ng nurse kay frances.
nakatingin lang ako sakanya ng umalis ang nurse lumapit ako at nagtanong.
"Okay kana ba?magpahinga ka nalang muna dyan,babalik na muna ako kila amy baka hinahanap na nila ako" sabi ko at akmang aalis na.
"but jaydee i need you here!" sabi niya at humarap ako sakanya.
"tawagin ko nalang sila coco at gabb para mapuntahan ka nila dito,but now i need to go na baka magalit mga kaibigan ko" sabi ko at iniwan siya sa clinic.
Amy's Pov:
hanggang ngayon wala paring jaydee na bumabalik,asan na kaya yun?
"saan naba si jaydong?" tanong ni madie
"abay malay ko,tayo magkasama dito siguro di ko din alam kung asan siya no?" pilosopong sagot ko.
"whatever" sabay irap niya sakin.
mayamaya pa ay dumating din ang kanina pa naming hinihintay.
"Oh dong saang lupalop kaba nanggaling at antagal mo bumalik?" salubong ko sakanya.
"sorry, hinatid ko kasi si frances sa clinic masakit daw dibdib niya dahil sa librong bumagsak sakanya kanina" paliwanag niya saming tatlo.
"bat hindi ka namin nakita? at bakit ikaw ang naghatid? asan ba mga kasapi ng demunyitang yun?" tanong naman ni laney na nakataas ang kilay.
"Ako kasi dahilan kung bat natamaan siya ng libro" sabi niya at kinusot ang kanyang ulo.
"oh madie! ikaw tong hanap ng hanap kay jaydee kanina tas ngayon mananahimik ka?" pang asar ko kay madie.
"Can you guys stop talking nonsense?tara na may second subject pa tayo" galit na sabi nito mukang naasar nga HAHAHA.
bumaba kami at bumalik sa classroom.umupo kami sa kanya kanyang upuan. nakita naman namin mga kasama ni frances.
Jaydee's Pov:
andito na kami sa classroom at naghihintay pumasok ang teacher namin.
"dong okay naba kayo ni frances?" biglang tanong ni madie out of nowhere.
"ha? hindi ko alam. ay yawa hindi ko pala nasabihan sila gabb na nasa clinic siya." sabi ko at tumingin kila gabb.
tumayo ako at pumunta sa kinaroroonan nila ni coco,wala pa namang teacher.
"uhm. excuse me, ah gusto ko lang sabihin na nasa clinic si frances.kelangan niya kayo ngayon" sabi ko.
"Ha!? bakit? anong nangyari!?" gulat na sabi ni gabb.
agad namang dumating ang teacher namin.kaya bumalik ako sa tabi ni madie.
"Goodmorning class" bati nito.
"GOOD MORNING MA'AM" sabay naming bati.
"Okay miss villaruell paki alalayan si miss pinlac para maka attend sa class ko,nadaanan ko siya sa clinic and sabi niya sunduin mo daw siya." biglang sabi ni ma'am na ikinagulat ko at ni madie.
"ha? bakit ako ma'am? sila gabb at coco mga kaibigan niya and i think mas kailangan sila ni frances now." sagot ko kay ma'am.
"but she said tawagin kita. di na bali kung sino ang kailangan niya,she needs to attend my class, so miss villaruell sunduin mo na siya para maka start na tayo" inis na sabi ni ma'am.
BINABASA MO ANG
LOVE TROUBLE
Fanfictiongxg Fradeesal/dong&dong hanggang saan ka ilalaban ng taong pinili mong ipaglaban? hanggang kailan mo pipiliin ang taong nagsimula ng kwento niyo? hanggang saan ang kwento ng iyong libro kung natatapos na ang pahina nito? Characters 🦋 -Jaydee Villar...