Chapter 57

460 77 10
                                    

Gabb's Pov:

nagising ako dahil sa hampas ni madie,napatayo ako ng wala sa oras dahil sa gulat. tiningnan ko siya ng masama dahil sobrang kinabahan ako,napa peace nalang siya dahil dun.

"grabe ka naman madong,ang sakit nun ah" reklamo ko.

"sorry na,ang hirap mo kasi gisingin! kanina pa kita ginigising dahil may tumatawag sa cellphone mo,hindi ko maabot" saad nito sabay turo ng phone ko sa likod ko,nasa gilid niya kasi ako natutulog kaya hindi niya maabot ang cellphone na nasa likod ko.

"kailangan manghampas?ganun?" pagtataray ko.

"bahala ka nga dyan!" she said,natawa ako dahil sa itchura niya.

nilingon ko ang cellphone at kinuha ito,i saw many missed call from arthur kaya tinawagan ko siya agad dahil baka importante ang sasabihin niya.

*calling arthur. . .

*OTPC

; haysst!! anu bang ginagawa mo!? kanina pa kita tinatawagan! nasaan ka?

nagulantang ako sa bungad niya,chineck ko ang oras it's already 7:30pm.

: nasa hospital ako,anu bang meron? may balita na ba?

; ghaad gabb!! nakatakas si arvell! and sigurado ako na si jaydee ang babalikan niya.

nataranta ako ng sabihin niya yun,sa sobrang kaba ko napatayo ako at naglalakad na ng pabalik balik,si madie naman naguguluhang nakatingin sakin

; anong gagawin natin?!

: Arthur, kailangan kong tawagan si jaydee,si coleen at frances. kailangan namin mag ingat,hindi natin alam ang takbo ng utak ni arvell.

; anu uuwi ba ako dyan? total alam naman na natin kung saan nakatira ang gun man.

: no! hindi ka uuwi,ako ang aayos nito. just do your job okay? wag mong aalisin ang pagmamasid mo sa gun man.

; but-

hindi ko na siya pintapos.

: tatawag ako ulit .

sabay baba ng call.

nilingon ko si madie na ngayon ay hindi maipinta ang mukha sa mga naririnig niya,i know na natatakot siya kay arvell at baka kung anong gawin ni arvell kay jaydee.

"gabb, where's jaydee?" natatarantang tanong nito.

"kalma,tatawagan ko siya okay?" pagpapakalma ko sakanya, tumango lang siya at bumuntong hininga.

tinawagan ko si jaydee and thank God sinagot niya kaagad.

*OTPC

: where are you?

; sa bahay,why?

: i have something to tell you,can you come over?

; gabb,may lakad kami ni frances.

: this is important dong! wag ng matigas ang ulo.

; okay fine,pero susunduin ko muna si frances.

: hihintayin kita dito sa hospital.

*EOC

"is she okay?" nag aalalang tanong ni madie.

"yeah" pahinga kong sagot .

si coco! tama si coleen!! siya ang kailangan ko bukod kay frances,dahil wala si arthur kailangan ko ang tulong niya.

LOVE TROUBLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon