Chapter 58

489 65 1
                                    

Frances' Pov:

nagising ako dahil sa ingay dulot ng mga bunganga ng nasa tabi ko, pagmulat ko lahat ng mga mata nila ay nakatingin sakin.

"nasaan ako?" mahinang tanong ko.

"san pa ba? sa bahay ng jowa mo" walang ganang sagot ni madie.

napabangon ako bigla pero pinigilan ako no gabb.

"magpahinga ka muna" she said,nalipat ang tingin ko kila amy,laney,ella,at coco.

"anong nangyari?" sabay nila akong nilingon.

"aba'y malay ko,wala ako dun nung nangyari ang mga bagay na nakakakilabot" laney said,hindi ko alam kung seryuso ba siya o nagbibiro lang.

"I'm asking ! gabb?" kabang tanong ko .

"mamaya ko na ikukwento, magpahinga ka muna dahil may aasikasuhin pa ako" she said at akmang lalabas ng kwarto.

"Gabb!!" tawag ko sakanya, tumigil naman agad siya.

"where's jaydee?!" tanong ko.

natigilan siya saglit, tumingin ito sa mga kasama ko bago sagutin ang tanong ko.

"umalis" maikling sagot niya,nagtaka ako kaya pinilit kong tumayo.

"ut ut"
"frances!"
"fran--"

sabay sabay nilang tutol sa pagbaba ko ng kama.

"saan siya pumunta? kung hindi kayo magkukwento,ako nalang maghahanap sakanya para malaman ko kung anong nangyari!" inis na sabi ko ng makatayo ako .

"calm down!" madie said, tinapunan ko lang siya ng masamang tingin.

"panu ako kakalma?! hindi ko nga alam kung nasaan siya!" singhal ko.

natahimik silang lahat kaya mas lalo akong kinabahan,bakit nakakaramdam ako ng hindi maganda?

hindi ko alam pero parang napaparanoid ako pag hindi ko siya nakikita, natataranta ako pag nawawala siya sa paningin ko. siguro natatakot lang ako na may mangyaring masama sa kaniya,siguro hindi lang ako sanay na hindi siya nakikita.

"mahal" isang boses ang nagpatigil sa kaba ko,nilingon ko ito at agad na niyakap.

a/n: kinabahan ka ba?

umiyak lang ako sa balikat niya,para akong bata na iniwan.

"sshhh tahan na" bulong niya.

"saan ka ba nanggaling?! diba sabi ko sayo wag kang aalis nang hindi ako kasama!!?" inis na sabi ko,medyu pasigaw.

"mahal,bumili lang ako ng tubig." saad niya, bumitaw ako at nilingon si gabb ng masama.

"what?" halatang takot ang mukha niya.

"anong what?! alam mo bang sasabog na ako sa kaba? pwede mo namang sabihin na bumili ng tubig ang dami mo pang drama!bwesit ka!" singhal ko dito,tinawanan lang nila ako.

"sorry na,susunduin ko na sana,e ayaw mo'kong paalisin" reklamo ni gabb.

"hindi mo kasi sinagot ang tanong ko" pag irap ko sa kaniya.

"sumagot ako ng maayos therese! ikaw lang tong nag iisip ng kung anu ano" she said at umirap sakin.

"ang intense nun HAHAHAHA" natatawang sabi ni laney.

LOVE TROUBLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon