Madie's Pov:
nagising ako na walang jaydee sa tabi ko,ganun ba ka hirap ang project na yun para hindi siya makauwi?tumayo ako at tinawagan siya pero hindi sumasagot kaya si gabb nalang ang tinawagan ko.
*OTP
: Goodmorning gabb.si jaydee kasama mo?
; ha? ah anu kasi,oo magkasama kami! ihahatid ko nalang siya.
: huh? dala niya kotse niya diba?
; ay oo nga pala,anu kasi nawalan ng gas ang kotse niya kaya ako nalang maghahatid sakanya.
: dyan siya natulog sainyo?
; ye-yeah,magkasama kami.
: ba't di niya sinasagot tawag ko kamo? pakausap naman sakanya.
; lowbat ata siya,saka nasa cr pa e naliligo.
: pakisabi nalang tumawag ako,hatid mo siya kaagad.
; ah si-sige madie!
*EOC
hindi ko alam ang mararamdaman ko, magagalit ba ako o iintindihin ko nalang? nakakainis kasi hindi man lang nagpapaalam kung uuwi ba o hindi,kung anu ano nalang naiisip ko kahit hindi naman dapat. nagdududa ako pero may tiwala ako sakanya,alam kong hindi niya yun sisirain.
lumabas ako ng kwarto at dumeritso sa kusina,nakita ko naman ang dalawa na nag aasaran na naman.
"hindi umuwi si jaydee?" tanong ni amy.
"hindi,magkasama sila ni gabb may ginawang project" sagot ko.
"kailan ba matatapos yang trial job nila?" saad pa niya.
"trial job? HAHAHAHAHA ang dami mong alam!" natatawang sabi ni laney.
"makatawa ka dyan! anu ba dapat?" amy said.
"trial card!hahahaha" natatawang sagot ni laney.
"hay naku bebang! kahit bobo ka tanggap kita!" amy said.
natatawa nalang ako sa sagutan ng dalawang to,puro asaran lang ang alam.
"simula nung dumating ulit si frances lagi nalang umuuwing late si jaydong tapos ngayon hindi na talaga umuwi! panu kung?" tingin samin ni laney.
"puro ka kagagohan! malay mo madami lang silang ginagawa dun!" amy said.
"wala lang,napansin ko lang! panu kung nag uusap na pala sila? panu kung nagkakamabutihan na sila?hindi naman sa pinag ooverthink kita! pero nakita ko kasi kung panu tumingin si frances kay jaydee,walang bago ganun pa din tulad ng dati" paliwanag ni laney.
bigla akong kinabahan sa sinabi niya,may tiwala ako kay jaydee pero kay frances ewan ko nalang. pero si gabb lang naman kasama niya,magsasabi naman siya if kasama nila si frances. siya na mismo nagsabi na okay lang na mag usap sila hindi naman mababawasan ang pagmamahal niya sakin kaya okay lang basta wala siyang ginagawang masama o ikakagalit ko.
"kung magkasama man sila magsasabi naman yun sakin,at saka nangako sakin si jaydee na hangga't maaari iiwas siya!" i said at uminom ng tubig.
"tama! ikaw talaga bebang! kaibigan natin si jaydee,alam natin na hindi niya magagawang lokohin si madie!" amy said at sinuntok ng bahagya si laney.
"okay sabi niyo eh!saan tayo ngayon? walang pasok" saad ni laney.
"mall? sa park? saan niyo ba gusto?" amy said.
BINABASA MO ANG
LOVE TROUBLE
Fanfictiongxg Fradeesal/dong&dong hanggang saan ka ilalaban ng taong pinili mong ipaglaban? hanggang kailan mo pipiliin ang taong nagsimula ng kwento niyo? hanggang saan ang kwento ng iyong libro kung natatapos na ang pahina nito? Characters 🦋 -Jaydee Villar...