Amy's Pov:
tapos na ang program pero walang jaydee at madie na bumalik sa pwesto namin.
"antagal naman ni dong kanina pa yun ah" pagrereklamo ko kay laney.
"baka nasa canteen na yun HAHAHA nagutom siguro" she said habang tumatawa.
"tara na nga hanapin na natin,baka magkasama sila ni madie" i said at akmang aalis na ng biglang may nagtext sakin at agad ko naman itong binasa.
From madie:
-nasa clinic kami ni jaydee,go here may nangyari kasi kanina sa cr.
nagulat ako sa nabasa ko. whattt???? anu nanaman ba to! if tama ang iniisip ko na si frances na naman ang dahilan magkakaproblema na talaga kami ng malala.
"nasa clinic daw sila ni madie" napabuntong hininga nalang ako.
"huh? bakit?" tanong sakin ni laney.
"i don't know! tara na." i said at tumakbo.
tumakbo kami papuntang clinic at nadatnan naming natutulog si jaydee habang nakasandal naman si madie sa kama ni jaydee.
"Anong nangyari?" tanong ko habang nag aalala.
"may dalawang lalaki kanina nagtangkang kumuha sakin tapos biglang dumating si jaydee hindi ko namam alam na sinundan niya pala ako sa cr" madie said habang umiiyak.
"naiwan mo kasi yung bag mo kaya sinundan kanya para ibigay sayo yun" laney said at tumabi kay madie.
"okay lang ba siya? anu? may sugat ba siya? may ginawa ba sila sainyo?" i said. sobra na kasi yung mga nangyayari.
"hinampas siya ng dalawang be-ses ng isang lalaki ,a-ayaw niya kasing makinig sakin na umalis nalang siya kasi hi-hindi naman siya ang kailangan" she said between her sobs.
"sshhh alam mo naman na hinding hindi niya yun gagawin sayo o satin man,tahan na okay lang yan,namumukahaan mo ba ang gumawa neto sainyo?" laney said habang niyayakap si madie.
"no naka blackmask silang dalawa,pero yung isa ma tattoo sa kamay nakita ko yun nung paalis na sila" she said.
"Goods magpapa imbestiga tayo baka di natin alam mamaya inaabangan ka nanaman nila or si jaydee man" sabi ko,gumalaw naman si jaydee mukhang naingayan samin.
"Dong are you okay? masakit paba ulo mo?" tanong ni madie dito.
"yeah Okay lang ako,ikaw? wala bang masakit sayo?" pabalik nitong tanong.
"I'm okay,ikaw nga inaalala namin" she said sabay yakap kay jaydee .
"dong wag na kaya muna tayo pumasok? natatakot ako baka balikan ka ng mga yun" i said at lumapit sakanya.
"buang! panu pag aaral natin?masusulosyonan natin to,wag ka mag alala sa susunod mag iingat na ako,saka kayo din" she said habang nakangiti samin.
ang strong talaga ng taong to,pagdating sa pag aaral ayaw talaga paawat.haynaku jaydong!
"sige basta dun na muna ako sa bahay nyu" sabi ko sabay yakap sakanya.
"me too!" madie said.
"magpapahuli paba ako? syempre ako din!" laney said sabay grouphug naming apat.
"luh? totoo? baka di kayo payagan ?" she said at bumitaw sa pagkakayakap naming apat.
"anong di papayagan? basta para sayo walang haharang! kaya grouphugggggg" i said.
BINABASA MO ANG
LOVE TROUBLE
Fanfictiongxg Fradeesal/dong&dong hanggang saan ka ilalaban ng taong pinili mong ipaglaban? hanggang kailan mo pipiliin ang taong nagsimula ng kwento niyo? hanggang saan ang kwento ng iyong libro kung natatapos na ang pahina nito? Characters 🦋 -Jaydee Villar...