Frances' Pov:
"wait. nagseselos kaba?" tanong nito.lumakas naman ang tibok ng puso ko,kinakabahan ako na ewan!
"A-ako magseselos?bakit naman ako magseselos?" kabang tanong ko.
"kasi may bago na akong kaibigan? ayaw mo nun? mas masaya kaya pag maraming kaibigan" she said,akala ko kung anu na jusme.
"ah-ahhh yeah wag ka ng madaldal! tara na" hila ko sakanya,ang bagal kasi maglakad.
pagkalabas namin ng hospital nakita ko naman agad sila ut ut at gabb na naghihintay samin,ng makalapit kami nakita ko naman si amy at laney sa loob ng sasakyan ni coleen,si madie naman sa car ko nakaupo na sa likoran.si gabb at jaydee sasabay din sakin. btw,si arthur at clark nauna ng umalis dahil meron pa sila aasikasohin sa mga trainees nila.
pumasok naman si jaydee at tumabi kay madie,tiningnan ko lang siya ng masama habang papasok sa car ko.
"lumipat ka dito sa front seat!" utos ko kay jaydee habang nakatingin sa salamin sa gilid ng aircon.
"hanggang dito ba naman palilipatin mo?hindi to school ha" pagrereklamo ni madie.
"i'm not talking to you, so shut up!!" saad ko.
"i said lumipat ka dito sa tabi ko jaydee" dagdag ko pa.
agad namang pumasok si gabb at umupo sa Front seat.(sabi ko si jaydee bat itong mokong ang umupo).
"panu ba yan? uupo siya sa lap ni gabb? panget naman nun" madie said umirap.
"madie?" rinig kong sabi ni jaydee.
"sabi ko nga mananahimik na" madie said at hinawakan ang braso ni jaydee.
"ikaw na muna mag drive gabb pagod ako!" i said at lumabas para lumipat sa likod.
"haneppp! pagod din ako pero hindi ako nagreklamo." pabuntong hiningang saad ni gabb.
may tatlong space pa, sa front seat at dalawang bakanti sa likod ni gabb pero naupo ako sa tabi ni jaydee sa last seat sa likod,bali nasa gitna namin ni madie si jaydee.
habang pauwi kami nakikita ko ang ulo ni jaydee na pa gewang² dahil siguro sa antok kaya kinuha ko ito at nilagay sa balikat ko pero bumaba sa dibdib dahil dun siya komportable kaya hinayaan ko nalang.
"matulog kana!" i said at hinayaan siyang sumandal.
"hmm thank you" sa malambing na boses (anu ba jaydee?umayos ka baka marape kita dito!)
"dong nilalamig ako" madie said at isiniksik ang sarili kay jaydee.
"nilalamig ka? gusto mo patayin ko nalang ang aircon?" mataray na sabi ko.
"no need! gusto ko ng yakap." mariin na sabi nito at isiniksik ulit ang kanyang ulo sa dibdib ni jaydee.(masasapak ko to tamo!)
dahil sa arte ng babaeng to kumalas si jaydee sa pagkakasandal niya sa dibdib ko at niyakap si madie,wow huh?!nakatitig lang ako sa kamay ni madie na ngayon ay hawak² ang kamay ni jaydee.ito naman ang isa tulog na tulog!
hinayaan ko lang sila pero deep in side gusto ko ng sumabog sa inis!! ng makarating kami agad niya namang ginising si jaydee.
"dong? we're here na baba na tayo!" madie said (nye nye nye!)
"inaantok pa akoooo" jaydee said sabay unat ng katawan niya.
"sa kwarto nalang tayo matulog" nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya,magkatabi sila?
BINABASA MO ANG
LOVE TROUBLE
Fanficgxg Fradeesal/dong&dong hanggang saan ka ilalaban ng taong pinili mong ipaglaban? hanggang kailan mo pipiliin ang taong nagsimula ng kwento niyo? hanggang saan ang kwento ng iyong libro kung natatapos na ang pahina nito? Characters 🦋 -Jaydee Villar...