Chapter 31

426 45 4
                                    

Amy's Pov:

maraming palaro ang gaganapin ngayon kaya naghanda na kami. nakaupo lang kami sa gilid habang naghihintay kung anong laro ang gagawin namin.maya maya pa'y nagsalita na si ms.perez.

"okay guys makinig kayo ng mabuti!maghanap kayo ng partner,bawat isa sainyo maglagay ng isang bagay na magiging palatandaan na magpartner kayo.ganto ang rule,isa sainyo lalagyan ng takip sa mata at lalagay namin ang partners niyo sa lugar na mahihirapan kayong hanapin,wag kayong mag alala safe ang lugar na ito kaya makakaasa kayong walang mangyayari sainyo kahit maglibot pa kayo.hanapin niyo ng mabuti ang kapares niyo at kailangan niyong sumigaw ng word na "final" if sigurado na kayo.take note! bawal kayong magsalita maliban sa 'final' na word okay?" paliwanag ni ms.perez

lahat kami nag agree at naghanda na para sa unang paligsahan.

"amanda partner tayo!" laney said kaya nilingon ko siya.

"pagkatapos mo'kong asarin? bahala ka dyan!maghanap ka ng kapartner mo!" pagsusungit ko.

"ikaw din naman nang aasar ah?! ginagantihan lang naman kita! kung ayaw mo edi don't" saad nito.

"nye nye nye! bahala ka dyan!" sabi ko at umirap sakanya.

"laneyyy!! may kapartner kana?" sigaw nung babae.

"ahh wa-" hindi ko na siya pinatapos.

"Oo! kami magpartner bakit?" pagsusungit ko sa babae.

"wala,nagtatanong lang" sagot nito at umalis.

"ang sama ng ugali mo! aayaw ayaw ka dyan tapos susungitan mo yung isa" reklamo ni bebang.

"bakit? gusto mo maging partner yun? edi dun ka!" pang aaway ko.

"kita mo na! sasabihin mong magpartner na tayo tapos sasabihin mo din na dun na ako sakanya?kailangan mo ng magpadoctor amanda!" pang aasar nito,sinamaan ko lang siya ng tingin.

"huy kanina pa kayo nag aaway dyan! maghanda na kaya kayo!" singhal ni jaydee samin.

"ito kasi!" turo sakin ni laney.

"ewan ko sayo!" pagsusungit ko.

naghanda na kami at nagsimula na ang paligsahan.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Jaydee's Pov:

ako ang tinakpan sa mata at si madie naman ang hahanapin ko,nilagyan ko ng panyo ang bulsa niya para malaman ko kung siya na ang kaharap ko.

nagsimula ang laro,naghintay muna kami ng ilang minuto dahil pinaghiwahiwalay muna kaming lahat para pahirapan kami sa paghahanap.

naglalakad lang ako, may nahahagip ang mga kamay ko na ibang mga babae pero nilalagpasan ko lang dahil alam kong hindi si madie yun,kanina pa'ko lakad ng lakad pero wala na akong mahawakan kaya huminto muna ako saglit at nakiramdam.

naglakad ulit ako at may nahawakan akong kamay kaya huminto ako,hinawakan ko ang mukha niya at dahan dahang bumaba sa bulsa niya. may nahawakan akong panyo kaya sure ako na si madie ang kaharap ko.huminga ako ng malalim,sisigaw na sana ako ng 'final' ng biglang may nahulog na sanga sa ulo ko kaya napadaing ako.

"arayyy" daing ko.

"are you okay?" nagsalita ito kahit bawal.

narinig ko ang familiar na boses.iniisip ko kung sino pero wala akong maisip.

"sshh wag na tayo magsalita!" bulong ko.

"madaya tayo kung ganun!" she said.

"okay fine!paninindigan ko na ikaw ang final na partner ko" i said.

LOVE TROUBLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon