BKM- 18

190 14 3
                                    

CHAPTER 18

KATH'S POV

"Hoy Panget. Gising na."

O_O

Pagdilat ko, SI DJ AGAD NAKITA KO?! Bat siya andito?! Tsaka bagong gising lang ako! Parang naman akong bruha pag bagong gising eh -_-

"HOY! BAT KA ANDITO?! PANO KA NAKAPASOK?! ANEBEYEN! LABAS NGA!" Sinigawan ko siya, pano ba naman kase nasa kwarto ko siya. Ayaw ko kayang may pumapasok na kahit sino, except kay Juls & parents syempre.

"Hey chill, ang ingay mo eh."

"Labas na nga!! Kainis ka naman eh!" Tas pinalo-palo ko siya.

"O.A tssss."

Ganyan nanaman siya! Ang sungit sungit nanaman.

"Labas na kasee!!!" Tinulak ko siya palabas.

Kinuha ko na ung towel ko at naligo na. Habang naliligo, napaisip ako.

Bakit andito si DJ? Hay baka may sinabi lang kay Julia.

Pagkatapos ko kumain, nagbihis na ako at bumaba para kumain. At nakita si DJ na nakaupo sa dining table.

"Hindi mo naman hata sinabi sakin na makikikain ka pala dito." I said as I toke my seat.

"Hehe napadaan lang. Panget mo kase e."

"Tsss yabang. Bat ka nga pala andito? Di ka welcome dito." Sabi ko sabay inom ng gatas ko.

"Oh? Edi wow. De seryoso, sinundo lang kita."

Huh? Sinusundo niya ako? Pwede kiligin?

HUWAAAA! SINUSUNDO AKO NI DJ! SHET KELEG!!

"Kath, namumula ka."   Sabi ni Juls na kanina pa natahimik. Blushing ba ako? Shemay  baka mahalata ni DJ!

"Huh? Hindi ah. Mainit kase!" Anubayang rason na yan Kath! Nonsense! Si Daniel nakain lang. Hay salamat/

"Sige po manang alis na kami. " Sabi ko dahil tapos na kami kumain.

"Kath, Julia, hatid ko na kayo. Dala ko car ko." Tas pinakita niya ung susi.

"K." Sabi ko nalang.

Si DJ ung nasa driver's seat tas nasa passenger's seat kame ni Juls.

Nakinig nalang ako sa mga kanta ni TS. Diba hobby ko un? Mwehehehe~

Nung nakarating na kami sa school...

"Guys mauna na kayo sa room, may kukunin lang akong books sa locker ko." I said.

"Okay. Sunod ka ah?"  Juls.

Tumango ako at nagthumbs up nalang si DJ.

"Oh, hi bitch!" Sabi ni

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Sofia.

Ayan nanaman siya! Magsisimula nanaman siya.

"Excuse me." Tas tinulak ko siya. Bat ba? Dadaan ako e.

"What the hell? I'm talking to you!"

"Well, I don't care. So get out of my way." Naks napapaenglish ako.

Pagkasara ko ng locker, humaraang siya sa dadaanan ko.

"Wala ka na ba talagang ibang balak sa buhay mo kundi humaraang sa daan ko? Pwes, wala kang mapapala jan." Me.

"Hindi mo ba talaga lalayuan si DJ?"

"Hindi. Kase siya ang lumalapit. Kasalanan ko ba na maganda ako?" 

Nakakairita na 'yan ah! Onti nalang masasabututan ko na yang babaeng yan. Ang brutal ko noh? XD.

"Pathetic."

"Oh! Gonna go now! Bye bitch!" Tas nagflying kiss ako sakanya HAHAHAHA.

Siguro sobrang stress na stress na si Sofia tas ako parang laro lang. Ayaw ko kaseng nagsasayang ng oras sa mga taong walang kwenta eh.

"Bes, ang tagal mo naman." Salubong sakin ni Juls.

Umupo na ako.

"May nakasalubong kase akong panget." Bulong ko.

"Huh? Ano?"

"A-ah, sabi ko inayos ko pa ung gamit ko sa locker." Parang ewan ung palusot ko noh? Useless.

"Okay sabi mo eh."

Dumating na rin agad ung prof namin. Si Prof. Dela Cruz. Mabait naman siya, hindi siya ganun kastrict kase tamad din naman daw siya nung college siya.

"Goodmorning Class. Since the foundation day is coming, your section is assigned to have a performance. That performance will be a sweet dance. I will be assigning your partners. Clear?"Prof.

"Yes mam." Sagot nila. Oo hindi ako sumagot, iniisip ko kase kung sino magiging partner ko.

"Adao-Espanto, Vicente-Samonte, Torres-Agot, Wong-Gomez..." Unti-unti nang sinasabi ni miss ung mga magpartner.

"Kainis! Siya pa partner ko."

"Yes! Partner ko si crush!"

"Hindi naman ako marunong sumayaw eh. Psh."

Rinig kong bulong ng ibang classmates ko.

"Reyes-Lazaro, Montes-Gil, Andres-Padilla, Bernardo-Ramos.." Okay okay, hindi ako partner ni DJ. Bigla nalang akong nalungkot. Sa lahat ba naman si Sofia pa? Argh kainis.

Kahit alam ko na girlfriend pa rin ni DJ si Sofia, naiinis pa rin ako... or nagseselos? Ewan. Basta sumasama ung loob ko.

Pagkatapos sabihin ni mam lahat ng magkapair, may pinanood siyang video samin. Ganun daw ung gagawin namin. Parang ang complicated nung steps, pero slow sweet dance lang naman siya.

Partner ko nga pala si Khalil, Khalil Ramos. Tahimik lang siya pero maganda ung personality. Mabait din naman un kaso hindi kami ganun kaclose. One time nakasama ko na siya sa mga group activities, matalino naman siya tsaka responsible.

Hay. Ewan ko lang kung magseselos ako kila DJ at Sofia. Wag mo na nga isipin ung Kath! Okay lang yan.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

New character =)) Si Khalil!! Btw, new cover!

Thank you!! =))))))))))))))))))))

Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon