CHAPTER 9
JULIA'S POV
Naawa ako kay Kathryn, sobra siyang nasasaktan dahil sa kamanhidan ni Dj. Ayaw ko siyang makitang malungkot.
"Kath, may lakad ka ba bukas?" Friday kase ngayon. So, saturday bukas. Balak ko kasing magmall pasyal pasyal ganun.
"Uhm, wala naman. Baket?"
"Mall naman tayo, boring dito sa bahay eh." Pagyaya ko.
"Game. Siguro mga sa afternoon nalang, may gagawin pa kasi ako."
"Okay sige."
Andito kami ngayon sa kwarto namin, magkapareho kasi kami ng kwarto. Malaki itong kwartong toh, dalawang kama kasya tapos may bathroom at small sofa set and flat screen tv pa. Floral ang design dito sa room na toh. Favorite kasi namin ung ni Kath e.
Kinuha ko ung laptop ko at humiga sa kama. I checked my twitter, may latest post si Kath.
@bernardokath: "Sometimes what you're most afraid of doing is the very thing that will set you free."
Hay nako. Kathryn talaga oh. Tinitigan ko siya. Maganda naman ang bestfriend ko ah, mabait, loving & caring, hindi maarte, simpleng tao lang. Pero bakit hindi siya magustuhan ni Daniel? Kung tutuusin, wala naman sa kagandahan ni Bes ung itsura ni Sofia eh.
KATH'S POV
Nasa mall na kami ngayon ni Bes, mas okay na ako. Nilibang kasi ako ni Julia eh, nagshopping kami, kain kain, kung anu-ano. Habang naglalakad kami, someone caught my eye. Pagkadaan namin sa isang cofee shop, I saw him, with Sofia.
Napansin ni Julia ang tinitingnan ko.
"Kath..." Pag-aalala ni Julia.
"Bakit?" Patay malisya kong sabi. Ayaw kong magpaapekto, masasaktan lang ako.
"Okay ka lang?" Pumatak na ang luha ko pero pinusan ko agad un.
"Okay na okay lang ako. Uwi na tayo? Gabi na rin kasi eh." Pagiwas ko ng tingin kila Daniel.
Tumango nalang si Juls. Umuwi na din agad kami.
---------------------------------------------------------------------------
QFTC: "Trust no one."
Medyo wala ako sa mood magupdate. Sobrang dami ko kasing iniisip eh. Sorry talaga. Sana hindi kayo mapagod na intayin ung updates ko. Salamat!
BINABASA MO ANG
Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)
FanfictionAlam mo ba ung pakiramdaman na mahalin ng isang taong may mahal nang iba? Gugustuhin mo bang ipaglaban siya o magpaparaya ka nalang dahil natatakot ka posibilidad na hindi ka niya rin mahalin? Anong gagawin mo kapag nainlove ka, nainlove ka bestfrie...