CHAPTER 19
JULIA'S POV
I'm on my way to school. Hindi ko kasabay si Kath kase nauna na daw siya. Weird noh?
Biglang nagvibrate ung cellphone ko, nagtext pala si Kath.
From: Bes Kath
6:36 a.m
Juls!! Ang tagal mo naman, faster!
Bat nagmamadali toh? 8 am pa naman pasok namin eh.
To: Best Kath
6:37 a.m
In on my way. Wag ka excited bruh.
*message sent*
After ilang minutes, nagreply din siya.
From: Bes Kath
6:49 a.m
Text me if malapit ka na. See you mwa :*
Pagkadating ko sa school, I immediatly called Kath.
"Juls? Hello?" She said.
"Kath!! I'm here na sa main gate. Don't worry di pa ako pumapasok."
"Wag ka papasok!! Pupunta ako jan. Wait for me." Natatarantang sabi niya. Ang weird talaga niya ngayon.
"Okay? Ge bye na." Tas I ended the call.
Dumating na rin siya agad, pumunta kami sa student's park. Habang papunta kame, napansin ko na halos walang students. Ang weird talaga ng araw ngayon. May occasion ba? Baka hindi ko lang alam.
"Kath saglit nga!" Tas binitiwan ko siya. Pano ba naman eh kinakaladkad niya ako.
"Bakit? Tara na dali!" Hinawakan niya ulet ung wrist ko. Aish ang kulet ng batang to.
"Ang weird mo ngayon, ano bang meron?" Kalma kong tanong.
"Basta! Mamaya mo malalaman." Ano ba to si Kath, pabitin effect pa.
"Bakit hindi pa ngayon? Ano ba kase un?"
"Sumama ka na kase sakin para malaman mo na. Okay?"
Sasagot na sana ako ng hinila niya ako. Haish KATHRYN -_-
Nung malapit na kame sa student's park, nilagyan niya ako ng panyo sa mata. Parang blinfold ganun.
"Hoy ano ba to?" Tanong ko kay Kath.
"Basta. Chill ka lang dyan."
"Hay nako Bernardo-na-soon-to-be-Padilla, pag ito talaga masama sasabunutan kitang babae ka." I'm so brutal rightt? Hehehe.
"Daldal mo talaga Montes-na-soon-to-be-Gil."
Inalalayan niya ako maglakad tas parang binitawan niya na ung kamay ko.
"Jan ka lang Juls ha. Wag mong tatangalin yang blinfold mo unless sinabi ko." Rinig kong boses ni Kath.
After ilang minutes, sumigaw siya na pwede ko na daw tanggalin ung panyo. Pagkadilat ko, may parang petals ng roses na naka-scattered sa floor na parang may susundan kang way.
Sinundan ko ung petals, sa bawat hakbang ko ay may classmate na lalapit sakin tas may ibibigay na balloon na may nakalagay na papel. Binasa ko ung nasa unang balloon.
BINABASA MO ANG
Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)
FanfictionAlam mo ba ung pakiramdaman na mahalin ng isang taong may mahal nang iba? Gugustuhin mo bang ipaglaban siya o magpaparaya ka nalang dahil natatakot ka posibilidad na hindi ka niya rin mahalin? Anong gagawin mo kapag nainlove ka, nainlove ka bestfrie...