CHAPTER 27
KATHRYN'S POV
*kusot mata*
Hay! What a beautiful day! Bumangon ako at naghilamos. Tiningnan ko kung anong oras na.
O_O
5am palang? Ang aga ko naman nagising. Kung kailan ba walang pasok tsaka maaga ako nagising. Galing. -.-
Walang pasok ngayon, biglaan nga eh. Kase may meeting daw ung teachers & staffs para sa incoming foundation week. Dapat nga ako nagplaplano nyan kase ako ung student council president. Pero ayaan mo na, okay na rin yon! Para hindi ako mapagod at makapagpahinga muna.
Bumaba na ako, kakagising palang pala nila Manang. Kase usually kapag ganitong oras, magluluto palang sila. 9am na kase ako nagigising pag walang pasok.
"Mam Kathryn! Nako saglit lang po magluluto lang ako. Manang si Kathryn gising na!!" Sabi ni Yaya Christine. Apat kase lahat ng yaya namin dito eh. Mabait yang si Yaya Christine.
"Nako wag na po. Cereal nalang po ako. Pakikuha nalang po ung box ng coco crunch at patimpla nalang po ng gatas." Ako. Ayaw ko na kase silang pahirapan.
"Sigurado ka iha?" Si Manang pala.
"Opo." Ngumiti nalang ako at binaling ang atensyon ko sa cellphone ko. Inopen ko ung spotify at pinatugtog ung "Shake it Off" na kanta ni Taylor Swift. Nakakasigla kasi ung kanta! Maya-maya, biglang nagvibrate. May nagtext pala. Unknown number.
From: 09*********
5:06 a.m
Hi Kathryn! Can we meet? Later lunch. This is Sofia. Wag ka mag-alala wala akong masamang plano. I just want to say something. Pakisabi na rin kay Daniel na sumama siya. Meet me at the mall, 11pm.
Bakit naman to magyaya? Ano trip nito? Tsaka ang alam ko gali to sakin? AH WEIRD. Nagreply naman ako.
To: 09*********
5:07 a.m
Uhm Sofiaaa? Make sure na walang mangyayaring masama ah, I trust you. Okay see you then.
*sent*
Kahit ganun naman ugali nung bruhang 'yon, naniniwala ako na may kabutihan pa rin sa kanya. Mamaya ko na itetext si DJ, for sure tulog pa un. Hahaha.
Binigay na saakin ni Yaya Christine ung coco crunch at milk na breakfast ko at kinain na. Ang sarap eh!
*After 4 hours*
Nakaligo na ako. 9am na kase. Mabuti na ung maaga, kesa late noh.I just wrapped my bathrobe in my body and opened my closet.
Naghanap ako ng maganda-gandang damit.
After asdfghjkl years, nakipili na rin ako! Hahahaha.
Polo siya na white and pants na kulay blue na may onting designs. Nagheels nalang ako na color blue din then I just grabbed my white purse. Nagshades ako dahil mainit kase tanghali. Since marami pang time, kinulot ko nalang ung end ng hair ko and then done.
Ang arte ko ba? Hahaha.
(PS: Hindi ko malink ung picture ng outfit ni Kath huhuhu. Ewan ko kung bakit. Sorry guys!)
Time check: 9:56 a.m
O_O
Ganun pa ako katagal magayos? Halos 1 hour? Akala ko nga 20 minutes lang un eh. Bumaba na ako dahil sabi ni DJ, susunduin niya daw ako, sabay na daw kaming pumunta dun sa mall para sure siya na safe ako. Isn't that sweet? Yie kilig ako/
BINABASA MO ANG
Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)
FanfictionAlam mo ba ung pakiramdaman na mahalin ng isang taong may mahal nang iba? Gugustuhin mo bang ipaglaban siya o magpaparaya ka nalang dahil natatakot ka posibilidad na hindi ka niya rin mahalin? Anong gagawin mo kapag nainlove ka, nainlove ka bestfrie...