BKM- 29

206 15 8
                                    

CHAPTER 29

KATHRYN'S POV

AHWOW!

Ang gaganda nung booths! Gusto ko sugurin lahat, de loko lang.

Pano, first day na ng foundation week ngayon. Free day ngayon, para daw mavisit ung different booths.

Julia: "Dun tayo sa booth na un!"

Sofia: "Ayun nalang! About fashion."

Me: "No! Mas maganda dun! Tara na."

Quen: "Puros pambabae naman yan, dun nalang tayo sa booth na may food. Nagugutom na ako."

Inigo: "Nako mas mabuti pa doon nalang tayo, ang astig oh!"

Natawa naman si Daniel.

Me: "Bakit ka natawa?"

Sofia: "Ano nanamang nakakatawa?"

Julia: "Mukha ba kaming katawa-tawa?"

Inigo: "Bro, may problema ba?"

Quen: "Magsabi ka lang, wag ka tumawa jan sa isang tabi."

Mas lalo naman siyang natawa. Para siyang ewan.

Ay hindi pala, mukha siyang ewan. Parang bata -,-

Napatigil naman siya sa kakatawa.

Siguro napansin niya na ang sama ng tingin naming lahat sakanya. Tawa kasi ng tawa eh, nakakabanas.

"Ano ba kayo guys! Para kayong sira. Natatawa ako kasi andami niyong gustong puntahan, pwede naman natin puntahan lahat yan. We all have the time. Tapos nagaaway-away pa kayo kung ano unang pupuntahan. Tsaka ang badtrip niyo. Ngayon na nga lang ung free day natin, magaaway-away pa ba tayo?" Pagpapaliwanag ni DJ.

Ahh..

Un naman pala, dapat nililinaw niya.

Tsaka bakit nga pala ako bad mood? Ewan ko din hehehe.

Napagkasunduan namin na unahin puntahan ung booths na gusto naming girls. YAY!

Tapos ung sa boys naman. Tas kakain na kami!

This will be a fun day!

*Monday Night*

Ang saya saya talaga kanina! Tawa ako ng tawa.

Iba't ibang booths ung pinuntahan namin. Halos nga hata lahat navisit namin eh.

May mga booths na parang laro tapos may prize na stuff toy or keychains.

Ung isa ngang booth na pinuntahan namin, nabigyan ako ng isang malaking teddy bear na color pink. Naglalaban kasi kaming tropa. Kami ni DJ, si Quen at Julia, and si Sofia and Inigo.

Kailangan lang maputok ung balloon na maliit gamit ung bagay na may patulis sa dulo. Safe naman daw un eh. Each pair may 10 chances and nanalo kami! Ganito kasi ung nangyari..

FLASHBACK

"Oy guys dito tayo!"  Sigaw ni Sofia, pumunta naman kami agad dun sa booth na un.

"Okay, kailangan niyong maputok ung balloons in only 10 chances. Ang pinakamaraming maputok ay mananalo ng prize. Walang dayaan ha? Goodluck!" Sabi ni Mary, kasama ko siya sa student council. Siya ung secretary. Ung mga student council members and volunteers kasi ung nagbabantay ng iba't ibang booths. Since ako naman daw nagplan ng lahat, wala akong babantayan. Free day kumbaga.

Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon