CHAPTER 22
KATHRYN'S POV
Ang saya-saya ng gising ko ngayon, ewan ko kung bakit. Basta masaya ako ngayon.
"Hi Juls!" Bati ko kay Julia.
"Hello? Teka nga bat ang saya mo ngayon?" Hahaha bati pala siya napansin niya un.
"Wala lang. Bakit masama ba maging masaya?" Nakangiti ko pa ring sabi.
"Hindi naman, pero ang weird mo lang ngayon."
"Hehe tara na nga sa classroom."
Naglakad na kame papunta sa classroom tapos nakita namin si Dj.
"Goodmorning Yabang!" Bungad ko kay Daniel tas umupo na sa upuan ko.
"Morning Panget. Ang saya mo hata ngayon?"
"Oo nga eh! Ang weird talaga nyan today." Singit ni Julia na may hinahanap hata sa bag niya.
"Ano ba kayo, masarap lang kase ung tulog ko." Tas ngitian ko silang dalawa.
"Anong lasa?" DJ. Okay ang corny nun XD
"Ew ang corny."
Nagpoker face lang si DJ. HAHAHAHA ang cute niya <33
Naglesson na ung Prof namin. Haist ang boring. Biglang nagvibrate ung phone ko. Patago kong binasa ung text.
From: DJ
10:26 a.m
Hey! Ang boring ng lesson pramis -_-
Agad naman akong nagreply.
To: DJ
10:27 a.m
Yeah ikr!
*sent*
Binalik ko na ulet ung atensyon ko kay prof. Maya-maya, nagtext nanaman si Daniel.
From: DJ
10:28 a.m
Ang pogi ko kase eh.
Grabe. Nasingit niya pa un? Ang yabang talaga.
Actually para kaming tanga dito ni DJ, magtext pero magkatabi naman HAHAHA. Nagtext ulet ako sakanya.
To: DJ
10:29 a.m
Grabe yabang. Hey! Stop na this. Baka mapansin tayo ni Prof, tas detention pa tayo. Marami pa naman tayong time magusap mamaya.
*sent*
Inoff ko na ung phone ko to avoid distractions. Tiningnan ko si DJ, he just smiled at me.
Nakinig ako nalang sa lecture tas lunch na pala.
“Kath! Sabay tayo maglunch.” Sulpot ni DJ.
“Geh ba, tara. Gutom na ako eh,” Sabi ko tas naglakad na palabas ng room.
“Takaw.” Rinig kong bulong ni Daniel.
Habang papunta kami sa cafeteria ni Daniel, tinext ko si Juls.
To: Bes Juls
11:49 a.m
BINABASA MO ANG
Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)
FanfictionAlam mo ba ung pakiramdaman na mahalin ng isang taong may mahal nang iba? Gugustuhin mo bang ipaglaban siya o magpaparaya ka nalang dahil natatakot ka posibilidad na hindi ka niya rin mahalin? Anong gagawin mo kapag nainlove ka, nainlove ka bestfrie...