BKM- 5

226 19 10
                                    

CHAPTER 5

KATH'S POV

"Ako nalang oorder." Dj volunteered.

Andito kasi kami sa cafeteria, diba he promised na sabay kami maglulunch? Nakakatuwa lang kasi tinanggihan niya si Sofia for me, which is worth it naman. Nakakakilig lang, parang sobrang important ko sakanya.

"Kath, nakikinig ka ba?"

I went back to reality. "Ha? Sorry. Ano ulit un?"

"I said sopas ung inorder ko for you and milo. Okay lang ba un?" He said.

"Okay lang naman. Thanks."

Dumating na rin agad ung inorder namin tas kumain. Nagkwekwentuhan din kami habang kumakain. Ang ingay nga namin eh, pero hindi masyong naririnig kasi maingay talaga dito sa cafeteria.

"HAHAHA hmff tama na please." ako. Kinikiliti niya kasi ako eh, andami ko kayang kiliti.

"Ang cute HAHAHA ikaw ha gumaganti ka." Kiniliti ko rin kasi siya. Time for revenge.

"Okay, stop na." Sabay pa kami? Akalain mo nga naman.

"Dj, gaya-gaya ka." Tas sabay tawa.

"Mas gaya-gaya ka. Tse." Siya. Aw, cute niya magalit.

"Sus. Sabihin mo lang kasi nanalo ako sa kilitian."

Nagmakeface nalang siya. Pikon HAHAHA.

"Dj pikon!" Pangaasar ko sakanya.

"Kathryn panget"

"Excuse me." I said sarcastically.

"Bakit dadaan ka? Daan ka na." Tas tumawa siya ng malakas.

Corny niya grabe. Hari siya ng kacornihan. Pinigilan kong tumawa.

"Kung pangit ako, ano ka?" Pagmamayabang ko.

"Sobrang pogi!" Proud na proud na sagot niya.

"Ehem ehem. Ang hangin grabe. Yabang kasi eh." I said, nagpaparinig sakanya.

After naming makain ung food, tumunog na ung bell which means matatapos na ang lunch break.

"Sakto, tara na." Siya.

Tumango nakang ako at nagsimulang maglakad palabas ng caf.

"Thankyou Dj, napasaya mo ako." Ako.

"Thanks rin."

Sabay kaming pumasok ni Dj sa classroom, wala pa naman ang susunod na teacher namin. Kinuha ko ung phone at headphones ko at nakinig ng rock music while reading a story in wattpad. This is my kind of relaxation. Ang fresh kasi pakinggan.

"Why?" Pagtatanong ko. May kumuha kasi ng headphones ko mula sa tenga ko eh.

"Magshare ka naman diyan. Wag ka madamot."

"HAHA okay sige. Ano ba gusto mong music?" I asked.

"Ung beng beng ni Jessie J"

"Beng beng ka dyan, bang bang un." I corrected him.

"Pareho na un, isang letter lang naman mali e." Sabi niya. Nilipat ko ung music sa bang bang.

Nung chorus na, nagulat ako kasi biglang kumanta si Dj.

"Bang bang into the room! (I know you want it) Bang bang all over you!" tas feel na feel niya pa. Natawa tuloy ako.

"HAHAHAHA tama na please, uulan. Babalik si yolanda with matching thunder pa." Tas tawa ko pa ulit.

"Sige, pagtawanan mo pa ako. Nakakahiya sayo ah." sarcastic na sabi niya.

"Talaga. HAHAHAHA" tawa ko ulit, hindi makagetover.

Hanggang sa dumating na ung teacher namin. Syempre mabait ako, nakinig ako ng mabuti. Strict kasi pagdating sa studies ung parents ko eh. Kahit nasa malayo sila, alam nila ung mga nangyayari saakin dito sa school. Kasi may isang official ng school na kaibigan ni Dad, everyday tinatanong nila kung may nangyaring masama sakin.

SOFIA'S POV

Friday// Lunch

Pumunta ako sa cafeteria with my friends, Janella and Liza. Nakita ko si Dj at napangiti ako kaso nawala agad nung nakita ung si Kath. Crush ko kasi si Daniel eh. Gusto ko akin lang siya, for sure liligawan niya ako, someday. Magkakatuluyan kami niyan. Kailangan ko lang paikutin ung isip niya at ilayo siya kay Kath. Nakakainis kasi yang Kathryn na yan eh. Sobrang sipsip kay Daniel akala mo kung sino. Ang kapal ng face, kasingkapal ng dictonary.

Umupo ako sa table malapit kila Kathryn, I will do something.

Umorder ako ng juice and then I walked towards their direction. Lumapit ako kay Kath at...

"Omg, I'm so sorry Kath." Sabi ko, best actress eh.

"Okay lang, okay lang." sabay punas sa palda niya.

Guess what did I do? Tinapunan ko si Kath nang juice sa palda. Kunwari aksidente lang. HAHAHA nakakatawa ung itsura niya, mas nagmukhang taong grasa.

"Sofia, be careful nextime." sabi ni Dj sabay punas din kay Kathryn Epal. Tss. -_- epal talaga forever. But atleast, nagawa ko ung plan ko.

Mukha tuloy taong grasa si Kathryn. Bagay naman sakanya e.

--------------------------------------------------------------------------------------------

Sorry dahil medyo matagal na hindi nakapagupdate. Hehehehe. Masyado kasing madaming school works eh, promise babawi ako sa weekends. Sorry if madaming mispells. Sana nagustuhan niyo!

Thank you so much! :))

Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon