BKM- 20

139 15 2
                                    

CHAPTER 20

KATH'S POV

First practice namin ngayon for the sweet dance.

Sabi ni Prof, kahit saan daw muna ngayon kase titingnan niya daw kung sino ung magaling.

Dito kame sa may gilid pumwesto ni Khalil. Ayaw ko kase sa gitna, nakakahiya.

"Dito na lang tayo Khalil ha." Sabi ko.

"Sige, sabi mo eh." He smiled at me.

Tinuro na ni Prof ung mga steps. Hindi naman pala masyado complicated, magegets mo din agad ung steps. Hindi ko ring maiwasan tumingin kila DJ at Sofia. Oo, aaminin ko na, nagseselos ako. Alam ko naman na wala akong karapatang magselos pero ayun ung nararamdaman ko eh.

"Now, look into your partner's eyes. Titigan niyo lang ang isa't isa."

Sinunod naman namin ung sinabi ni Prof. Tinitigan ko si Khalil. Napaisip ako. Gwapo naman si Khalil eh, pero bakit hindi siya napapansin. Mabait rin naman siya at matalino pa.

"Now Dance, dance slowly."

Tas nagsayaw na kami ni Khalil, nakatitig pa rin kame sa isa't isa. Don't get me wrong ah, kaibigan ko lang si Khalil. Nothing more, nothing less.

DANIEL'S POV

Hindi ko talaga mapigilang tumingin kay Kath. Ewan ko pero naiinis ako kay Khalil. Kase parang gusto ako ung kapartner ni Kath. Leche.

"Diba sabi sakin ka tumingin? Hindi kay Kath." Sabi ni Sofia.

"Sorry babe." Nasabi ko nalang.

"Lagi ka namang ganyan eh. Alam mo naiinis na ako sayo!"

"Ikaw pa may ganang mainis? Grabe ka."

Hindi ko alam pero nag-aaway kaming dalawa ngayon ni Sofia. Buti nalang walang nakakarinig.

"Ako pa nga-----" Naputol ung sasabihin ni Sofia nang nagsalita si Prof. Dela Cruz.

"Is their any problem Ms. Andres?"

"Uhm wala po." Tas nagfake smile si Sofia kay Prof.

Nung umalis na si Prof, inirapan niya ako. Fake talaga -_-

Parang ngayon lumabas na yung tunay na kulay ni Sofia. Akala ko mabait siya, pero akala ko lang pala un. Ngayon ko lang narealize na mali pala na nagustuhan ko siya. Hay ang gulo.

I went back to reality nung narinig ko ung bell. It means na lunch na.

"Okay very good! Bukas ko na sasabihin ung formation niyo. Good job guys! You can now go back to your classrooms. See you all tommoroow." Proffesor Dela Cruz.

Ung iba nagsimula nang umalis. Nagstay muna ako dito sa gym, umupo ako sa bleachers.

"Oh? Bat nakabusangot yang mukha mo?" Tinabihan pala ako ni Kath.

"Wala noh."

"Sus. Ano nga problema mo?" 

"Mukha mo. May solusyon ba dun?" Pang-aasar ko kay Kath. Ang cute niya kase pag inaasar e.

"Hiyang-hiya naman ako sa kagwapuhan mo."She answered sarcastically.

"Talaga dapat mahiya ka."

"Yabang." Bulong niya pero narinig ko.

"Anong sabi mo?" Tanong ko kahit narinig ko naman.

"Sabi ko ang yabang mo."

"Ano? Ulitin mo nga?" Sigurado akong magwawala nanamn 'tong si Kath.

"Sabi ko ang yaba----" Hindi niya na tinuloy ung sasabihin niya, mukhang nagets niya na ako. HAHAHAHA.

KATHRYN'S POV

"Sabi ko ang yaba----" Hindi ko na tinuloy ung sasabihin ko dahil napansin ko na nakangiti ng nakakaloko si DJ.

Mukhang alam ko na ung gagawin niya.

"HAHAHAHA HUWA HAHAHAHA DANIEL TAMA NA HAHAHAHAHA DJ HAHAHAHA." Kinikiliti nanaman niya ako. Ang lakas ng kiliti ko wawa ako :(

"Sinong mayabang?"

Tumakbo na ako kase for sure kiliti nanaman abot ko.

"DJ TAMA NA HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA."

HUWAAA! KINIKILITI NANAMAN NIYA AKO!

Tumakbo ako ng tumakbo. Sigaw lang ako ng sigaw.

'HAHAHAHA STOP NA PLEASE HAHAHAHA"

After ng kinilitian/takbuhan/sigawan moment namin, napansin ko na naikot na pala namin ung buong gym kakatakbo.

"Grabe. Naikot na pala natin ung buong gym. Kiliti Monster!" Sabi ko sakanya.

"HAHAHA kase naman ung itsura mo kanina parang kinakatay ka."

"Nye nye. Tara sa canteen. Di ka ba nagugutom?" Tas tumayo na ako.

"Tara. Gutom na nga ako e."

JULIA'S POV

Ang sweet ni Quen grabe! Kilig na kilig ako ngayong araw na 'to.

Pano ba naman kase, sinundo niya ako, binigyan ng flowers, tas nagpicnic pa kame ng sabay sa garden. Sino bang hindi kikiligin diba?

Andito kame sa garden, nagpipicnic.

"Babe, thank you ha."  Sabi ko.

"Bakit ka naman nagthathankyou?"

"Kase ngayon palang, sobrang dami mo namang effort na binigay sakin."

"Wala un ano ka ba."  Tas nagsmile siya.

"I love you babe." Sabi ko.

"I love you too."

------------------------------------------------------------------------------

Sabaw ba? Sorry hahahaha. Hanggang chapter 30 lang BKM, i think :) 1k reads please? para mas madaming chapters ^__^

Thank you =))

Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon