BKM- 7

226 19 9
                                    

CHAPTER 7

DANIEL'S POV

Sunday ngayon. Nagising ako sa tunog ng cellphone ko.

Sofia Calling....

Accept • Decline

I declined it. Alas cinco ba naman tatawag? Kita naman niyang natutulog ung tao. Inoff ko ung phone ko at natulog ulit.

****

"Kamusta ang pag-aaral, anak?" Tanong ni Mama.

"Okay lang naman po." Nakain na kase kami ng breakfast.

"Mabuti naman. Eh kamusta naman kayo ni Kathryn?" Si Papa sabay subo.

"Okay lang rin naman po. Bestfriends pa rin."

"Bestfriends lang ba talaga?"

"Um..."

"Ano ba talagang totoo anak?" Singit ni Mama.

"Fine, fine. Aaminin ko na. Ma, Pa mahal ko na siya eh. Ang bait ang ganda niya. I can't imagine my life without her." Blusing ako. Uso ba sa mga lalake ang blushing? HAHAHA bago un a.

"Naks naman, binata na ang baby namen."

Nilagay ko ung pinagkainan ko sa may sink sa kitchen at naghugas at umakyat sa kwarto. Humiga ako ulet para matulog. Sunday naman eh, tsaka mamaya pa kami magsisimba. Chineck ko ung phone ko. Hala, nakaoff pala toh.

5 missed calls

2 new messages

Galing kay Sofia lahat ng calls and messages. Problema nito?

Fr: Sofia

5:04 am.

Hi Dj. Goodmorning! Are you busy?  Can we hangout? Kahit sa mall lang, bored kasi ako dito sa bahay eh. Wala naman din ung parents ko, may business trip. Reply back. Thanks. :8

Ah, akala ko naman kung ano. Gusto lang naman palang pumasyal.

To: Sofia.

Sorry late reply. Kakagising ko lang eh. Hindi naman. Sige, mga 2pm later.

Okay lang naman saakin eh. Tsaka chance na rin un para mas makilala ko siya. 10am na rin kase. Ganun ako kahaba nakatulog, tindi ko no? Pumasok ako sa banyo at naligo na.

KATHRYN'S POV

Kakauwi ko lang from mass with Juls. Andito kami ngayon sa kwarto ko, inaayos kase namin ung commercial na shinoot namin kahapon.

"Kath, parang may balak talaga ung Sofia na un." Sabe ni Juls.

"Oo nga, parang ang mysterious niya. Ewan ko." Sabay inom.

"Kaya nga eh. Tsaka lagi nalang nakadikit kay Daniel."

"Tsss. Wag niya nilalandi ang myloves ko." 

"Geh push mo yan bes." sabay tap pa sa balikat ko.

"Talaga, ipupush ko ung pagmamahal ko kay Dj."

Bumaba muna kame para magmerienda. Kanina pa kasi kami nagsimula at malapit nang matapos. Habang nakain, tinext ko si Dj.

T:o: Dj

2:47 pm.

Hi Daniel ;) Nasan ka?

*sent*

"Manang, isa pa nga pong plato ng cookies, ang sarap eh." Sabe ko sabay kain nung last piece.

"Sige po, saglit lang." 

Sakto naman at nagreply na si Dj.

Fr: Dj

2:48 pm.

Hello! Here in the mall with Sofia.Wait, I'll call you.

Pagkagkabasa ko nung text, tumawag na siya at inaaccept ko ung call.

"Hi.." I said, nakakainis kase eh! Baket kasame niya si Sofia?

"Hello Kath! Nagmerienda ka na?"

"Uhm, oo. Nagmemerienda na"

"Anong ginag-awa niyo jan?" Utal utal kong sabe.

"Wala naman. Just enjoying."

Enjoying. With. Someone.

That hitted me

"Kath? Still there?" Pagtawag niya sakin.

"Uhm, oo. Sige bye na, baka nakakaabala na ako. Enjoy."

"I love youu, so much." Pero binaba na niya bago ko pa masabe iyon.

Hanggang kailan pa ba ako magiging ganito? Nagtitiiis, nagpapasensya, nasasaktan. Pagod na pagod na kase ako eh. Baket ba kase sa lahat ng lalaki sa mundo, ikaw pa ung mahal ko Dj? Ano bang meron sayo? Hindi ka naman perpekto. Pero minahal kita kase hindi ka perpekto, kase alam mo na meron kang mga pagkakamali. Dahil dun, mas minahal kita. Mahal na mahal kita Daniel, pero tingin mo saakin hanggang kaibigan lang...

----------------------------------------------------------------------------------------

QFTC: "I found out that you're perfect, I loved you. I found out that you're imperfect, I loved you more."

Sorry medyo matagal ung UD. Medyo busy kase eh, pasensya. And starting now, maglalagay na ako ng Quote For This Chapter (QFTC). Ang dami kong arte noh? Hahaha yaan mo na. Sosyal kase si author may paquote-quote pa.

Thank youu!

 

Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon