BKM - 31

111 7 5
                                    

CHAPTER 31

PS: Expect the unexpected ;)

KATHRYN'S POV

4th day of the foundation day! Ito na ung araw na pinakaiintay ko. The day of our sweet performance.

Nandito ako sa bahay with Julia. We are now getting ready. 11am palang, and 3pm dapat nasa Greenfields na kami. First performance kami. Kasama ko si Juls, at ung damit na isusuot namin ay binili namin sa mall kahapon.  Ung dress na napili ko si a simple and plain white dress na tube, above the knee siya. Un ung napili ko kase it really catched my eye and sobrang elegant nung dress. Ung kay julia naman, high neckline na above the knee rin.

We are currently arranging our hairs. Ang plano ko, iistraight ko ung hair ko tas ibrabraid ko ng konti. Ung kay juls naman, ikukulot daw niya. I grabbed my hair straightener and started to straighten my hair. Then suddenly, my phone vibrated.

From: DJ

11:09 a.m

Kath! Paganda ka ah. Ay wait, di na pala mapapaganda yang pangit mong mukha! Hahaha! :P

Lakas talaga nito mang-asar. Pero pag siya inasar, pikon. Nireplayan ko naman siya agad.

To: DJ

11:09 am

Aw. Aray naman :(

*message sent*

I just continued straigtening my hair. Si Julia naman, nagcucurl na gamit ung curling iron.

"Yiee katext niya.." Biglang sulpot ni Julia.

"Sira. Nangasar lang."

"Aysus. Eh diba dun naman nagsisimula ang lahat sa asaran? Tas sunod kasalan?"

Kalog talaga 'tong bestfriend kong 'to.

"Ewan ko sayo!! Bilisan na nga natin, magmememakeup pa tayo." I said.

*After 4 hours*

On the way na kami ni Julia sa Greenfield Academy. 3pm palang, 4pm pa ung start pero dapat daw maaga kaming mga performers.

Nagtext si DJ, nagtatanong kung nasaan na daw kami dahil nasa GA na siya. Agad ko namang nireplayan.

To: DJ

3:02 p.m

Malapit na kami panget! Mga 1000 km nalang. AHAHAHAHA dejk. Malapit na talaga kami.

*message sent*

DANIEL'S POV

Nagreply na si Kath sa text ko. Malapit na daw sila. Okay then.

Nasa room ako ng boys. Magkahiwalay kase ung room ng boys sa girls. We cant see them before the performance.  Dapat daw makikita lang namin ung isat isa sa mismong performance daw. Pak na pak daw un sabi ni Ate Nene. Haha.

"Uy Dj, malapit na daw sila Julia." Sulpot ni Enrique.

"Ah oo dude. Nagtext din saakin si Kath."

"Hindi ba talaga pwedeng puntahan ang girls mamaya? Excited na akong makita si Julia babes ko." Haha ang tibay talaga ng relationship nila ni Julia. Buti nalang di sila nagsasawa sa isat isa. Sila na talaga ang ultimate relationship goals.

"Bawal daw eh. Yaan mo na, makikita mo rin naman ung babes my loves mo mamaya." Ngitian ko lang si Quen.

"Boys, attention!! May problema tayo. Wala pa si Khalil. May number niya ba kayo? Pakitext naman boys. Magsisimula na tayo ng 30 minutes." Si Ms. Patricia pala, ung tagaayos ng attendance namin and other necessary needs.

Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon