BKM- 24

188 15 4
                                    

KATHRYN'S POV

Kakagising ko lang. Weekend naman ngayon tsaka wala namang pinapagawa samin kase foundation week the next next week! IM SO EXCITED!

Naisipan kong puntahan si DJ sa bahay nila. Parang kagabi kase may pakiramdam ako na may nangyaring masama sakanya.

Naligo na 'ko at binuksan ang closet ko. Naghanap ako ng maganda-gandang damit.

Sinuot ko ung blue sleeveless ko na shirt and mas light na palda. Nagheels ako na color violet and pink.

I opened my acessories box at pumili ng magandang necklace. Ung napili ko is a simple blue & yellow necklace.

(PS: Kath's outfit in the media ------->>)

"Oh my G! Ang pretty pretty naman ng bes ko." Sigaw ni Juls sa pagkababa ko. Nanonood kase siya ng TV e.

"Ang ingay mo talaga forever. Tsaka salamat, maganda ka rin naman."

"Talaga I'm also pretty?" Tanong niya, para talagang bata.

"Oo. Saglit, sama ka sakin?" Pagyaya ko sakanya.

"Whereeeeeee?"

"Kila Daniel."

"Uhm.." Napangiti siya bigla. Hay 'yang mga ngiting yan may ibigsabihin eh. Hahaha. "Ayoko, I don't want to ruin your moment together, YIEEE!" 

Nang-asar nanaman ang bata.

"Tse tigilan mo nga ako. Sige bye na."

"Bye! Take care mwa."

Nagbeso beso kami. Nagpahatid na ako kay Mang Ariel sa bahay nila Daniel.

Nagdoorbell ako at binagbuksan ako ni Yaya Lovely.

"Hi Yaya Lovely!" Bati ko sakanya.

"Hello Kath! Ang ganda ganda mo naman."

"Hehe thank you po. Nandyan po ba si Dj?" Tanong ko.

"Aba oo. Nasa kwarto niya, puntahan mo."

"Sige po salamat."

Umakyat na ako at kumatok sa kwarto ni Daniel.

"D-dj? DJ?" Nakailang katok ako pero wala akong nariring na sagot. Pumasok na ako.

Nanlaki ang mata ko sa nakita ko, nakahilata si DJ sa kama. Aba tanghali na kaya.

Lumapit ako sa kanya at AMOY ALAK SIYA!

"DJ GISING! HOY GISING!" Sigaw ko at tinapik tapik ko siya.

"Zzzzzz.." Hilik niya?! Grabe tulog na tulog.

"DANIEL GUMISING KA NGA!"

Binuka niya ang mata niya. Gulat na gulat siya.

"KATH BAT KA ANDITO?! ANONG NANGYARI?!"

"Tigilan mo nga ako Daniel. Ikaw nga dapat tanungin ko eh. Anong nangyari at amoy alak ka? Aber aber."

"Ha? Ewan ko. Ang natatandaan ko lang, hinila ako ni Sofia sa isang bar."

Biglang kumirot ung puso ko nung narinig ko na magkasama sila ni Sofia. Ano pa lalo? Nagpunta sila sa isang bar. SA ISANG BAR.

"Anong ginawa niyo dun?"

Bestfriend kong Manhid (Kathniel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon