topic: mọi chuyện đã bắt đầu thế nào?
-✨-
- Công ty yêu cầu hai người thân thiết quá thường một chút, tạo ra những khoảng khắc để thu hút sự chú ý của fan và công chúng, anh hứa sau khoảng hai năm khi nhóm nhỏ này của hai đứa ổn định rồi sẽ không bắt hai đứa làm mấy chuyện ngại ngùng nữa.
Vị chủ tịch nói với Phác Chí Mẫn và Kim Tại Hưởng, hai thực tập sinh bốn năm của công ty giải trí không lớn cũng không nhỏ này. Nghe vậy thôi chứ thực ra cũng không phải xa lạ cái gì, vị chủ tịch này là anh trai của Phác Chí Mẫn, tên Trịnh Hiệu Tích, à sửa lại một chút, anh trai họ, có thâm niên trong ngành lâu rồi, hiện tại điều hành một công ty chủ quản rất vừa sức, điểm mạnh là so với giám đốc của những công ty khác đều trẻ hơn khá nhiều.
Nói chung thì với yêu cầu này cũng không thể trách anh ấy, đây vốn dĩ cũng là chiến dịch marketing, từ rất lâu rồi đã không thể thiếu trong các nhóm nhạc, cùng lắm là muốn thu hút thêm nhiều người ủng hộ chứ cũng không có xấu xa gì, vì cái gì cũng mập mờ, fan thì tình nguyện tin, idol thì tình nguyện làm vì fan, hai bên đều có lợi nên không gọi là xấu xa.
- Bọn em biết rồi, nhóm cũng chỉ có hai người, nếu có người ủng hộ, chắc sẽ muốn biết bọn em thân thiết.
Phác Chí Mẫn có đổ chút mồ hôi rồi, cậu bạn này cùng lắm bên cạnh được bốn năm thực tập, cùng nhà, cùng phòng, cùng trường, cùng lớp, cùng bàn, vốn là khá thân thiết rồi, nhưng với loại yêu cầu này vẫn không biết có cam nổi hay không. Bởi cậu vốn dĩ cũng là gay... bởi cậu vốn dĩ cũng là thích người ta...
- Thả lỏng nào, em lại căng thẳng rồi, hai đứa chăm chỉ còn tài năng như vậy, sẽ có người ủng hộ mà.
- Em sẽ cố gắng...
Miệng thì nói thế, nhưng mồ hôi lạnh có ngừng chảy đâu kia chứ.
Kim Tại Hưởng cũng không ngồi không, rút khăn tay ra đưa cho bạn mình, hắn cho đi không để ý cái gì nhiều, cậu nhận lại cũng chẳng để tâm cái gì cho cam, nhưng với ánh mắt nhà nghề của vị giám đốc của bọn họ thì lại khác.
Chỉ hận không thể hét lên: "Đúng vậy, ý tôi muốn chính là cái hành động kiểu như vậy!"
Nhưng anh biết tính cách của hai đứa nhóc này, giờ mà làm như thế sẽ biến mọi thứ thành bầu không khí ngại ngùng, mà như vậy thì từ đây về sau Tại Hưởng nó sẽ không thèm làm nữa đâu. Phận làm chủ tịch nhưng hiền quá nó thế, thật khóc không ra nước mắt mà!
- Sẽ được thôi, hai đứa chăm sóc nhau tốt vào, ra mắt rồi thì cái gì cũng để ý thêm nhiều chút là được thôi.
- Tuần sau là ra mắt rồi, ngoài "để ý nhiều chút" thì tiền bối còn gì khác chỉ dạy không ạ?
Kim Tại Hưởng vốn là dạn tính, lúc học cấp ba cùng Phác Chí Mẫn làm thực tập sinh vẫn rất hay giúp người bạn tự ti của mình lên tiếng về một số vấn đề, còn có giúp cậu học cách lên tiếng cho bản thân, từ bỏ thói quen im lặng chịu đựng. Chưa nói tới thói quen đó vốn dĩ không tốt, việc mang nó vào giới nghệ sĩ đối phó với hàng vạn loại người khác nhau ngoài kia là không thể nào, nên dù muốn hay không muốn, được hay không được, thì cũng đều phải bỏ. Phác Chí Mẫn vốn là có năng khiếu, chỉ là con người không ai hoàn hảo, và cái tính cách hướng nội hơn cả người hướng nội kia của Phác Chí Mẫn chính là cái gai lớn nhất chắn đường cậu.
- Em ấy là em tôi nên tôi biết, nhưng cậu thì tôi không biết. Làm trong ngành này muốn tồn tại thì có hai thứ duy nhất, dù có bị đẩy đến vực sâu cũng phải giữ. Đầu tiên là tài năng, thứ hai là sự trong sạch. Nếu cậu trong sạch, công ty có phá sản cũng sẽ giúp cậu không bẽ mặt, nhưng nếu cậu sai, thì chúng ta chỉ đành nhận thua thôi, có hiểu hay không?
Mang tiếng là anh họ của Phác Chí Mẫn, còn là chủ tịch của bọn họ, Trịnh Hiệu Tích đương nhiên biết quá khứ không được trong sáng lắm của Kim Tại Hưởng. Đẹp trai, học tốt, mạnh mẽ, và "gan dạ", kỷ lục của "bad boy" lúc còn ở trường cấp ba là ba cô một tháng, thật may là chưa chơi làm ẩu "ba cô một lần".
- Cậu ấy hứa với em sẽ không như thế nữa rồi, anh cũng đừng lườm người ta như vậy.
- Em bênh à?
- Em bênh.
Thiên ơi, nó "hổng" nể mặt "tui" gì trơn!
- Sau này nói tôi là bạn cậu, đừng gọi bằng "người ta."
- Ừm.
Thiên ơi, cả thằng nhóc kia nó cũng "hổng" nể mặt "tui", tụi nó muốn làm gì làm à, không ai để ý tới "tui" hết trơn!
- Vậy rồi sao? Hứa với anh là chú sẽ không làm mấy thứ ngu ngốc đó nhé?
- Hứa với Chí Mẫn được rồi. Dù sao cũng đáng tin hơn.
Mẹ ơi, tức chết Tiểu Tích rồi!
- Ừ, tùy hai đứa. Em quen ai thì quen, không được công khai, cũng không được cưới, nếu không phải đền hợp đồng. Nếu đồng ý cái đó thì chúng ta có thể ký gia hạn. Một quãng thời gian nhất định, sẽ bãi bỏ sau này, yên tâm, đây là em tôi, tôi cũng sẽ không làm nó cả đời này không thể lấy vợ, và cậu cũng vậy,
Hợp đồng thực tập sinh tuần sau khi bọn họ ra mắt sẽ kết thúc, bản trước mặt đây là hợp đồng nghệ sĩ đối công ty, so với cái cũ có thêm nhiều phần trách nhiệm, tất nhiên là cũng đồng thời đi đôi với lợi ích mà tăng lên. Nói chung vị anh họ đây tuy tham tiền, nhưng cũng không vã đến mức phải đem tài trí đi hại người, (đó là chưa nói tới dì Phác sẽ đánh đòn) dù sao thì cũng không dám đi lừa người nhà.
- Bọn em đương nhiên ký, vất vả rèn luyện bốn năm qua, chẳng phải là để chờ khoảng khắc này hay sao?
Kim Tại Hưởng và Phác Chí Mẫn.
Dưới quyền của công ty iHope, ngày 21 tháng 9 năm 2021 chính thức debut, dưới tên The Light (ánh sáng).
:leehanee