topic: làm hoà?
-🔞-
- Tôi nghĩ kỹ rồi.
- ...
- Cậu thích tôi đúng chứ. Vậy dễ thôi, chúng ta hẹn hò đi.
Thành công thu hút sự chú ý.
- Cái gì?
Phác Chí Mẫn đang nằm yên ắng thì ngồi bật dậy ngay lập tức.
Kim Tại Hưởng nửa đêm rồi còn phát điên cái gì ăn nói không bình thường?
- Tôi nói cậu thích tôi dù sao cũng chẳng phải chuyện xấu, chúng ta hẹn hò thử một lần không?
- Nếu cậu nghĩ chỉ tới dùng chuyện này để gián tiếp trói chân tôi thì dừng lại đi.
Nếu Kim Tại Hưởng dùng cơ hội này để ngọt ngào triệt để khiến Phác Chí Mẫn vốn không thể rứt lại càng dính chặt nữa thì chẳng khác gì hắn cho cậu uống thuốc độc cả.
Đều hại chết.
- Tôi mới không cần. Tôi có thể nói rõ luôn cho cậu hiểu mong muốn của mình. Làm bạn cũng được, làm người yêu cũng được, tất cả những gì tôi muốn chỉ là giữ cậu ở bên thôi. Trong trạng thái "tự nguyện".
Kim Tại Hưởng nhấn mạnh. Hắn sẽ không cầm dây thừng cột cậu ấy lại, nhưng hắn sẽ dốc sức khiến cậu ấy tình nguyện ở lại với hắn. Chắc chắn, sẽ bỏ ra hết sức mình.
- Cậu cần cái gì ở tôi mà phải đến như vậy?
Nếu đã không đối với tôi là yêu đương kiểu kia, chúng ta cùng lắm là bạn rất thân. Với định nghĩa là bạn thì thiếu vẫn sống được, nhưng Kim Tại Hưởng lại hành xử thật kỳ lạ. Hắn đã nói cả đời không thể sống thiếu cậu ấy... vậy sao không cưới luôn đi rồi sống cả đời chứ? Bộ định nghĩa bạn bè của Kim Tại Hưởng vốn sâu đậm như vậy hả?
- Tôi cần gì ở cậu sao? Tôi cần "cậu". Chỉ cần có cậu hiện diện thôi đã "đủ" với tôi rồi.
Kim Tại Hưởng nói câu này không dám nhìn thẳng vào cậu ấy, tầm mắt hắn hướng xuống dưới thảm trải mềm mại, khoé miệng lại khẽ nhếch lên, chế giễu chính mình.
Cũng không biết tại sao. Chỉ là cảm nhận bản thân có chút thảm hại thế thôi.
- Vậy là cậu miễn cưỡng làm người yêu tôi vì muốn tôi lại ở bên cạnh cậu? Sau những gì đã xảy ra cũng vẫn không quan tâm đến cảm giác của tôi?
Lại vẫn buột tôi bên cạnh cậu, bắt tôi gặm nhắm những yêu thương dối trá, rồi ép tôi tự lừa dối bản thân, như cách tôi đang ngu ngốc si tình cậu giống bây giờ vậy...
- Vì quan tâm đến cảm giác của cậu mới nói chúng ta "thử" làm người yêu. Cho tôi thời gian, ít nhất thì phải để tôi "thử" hiểu cậu. Nếu đã thử xong rồi vẫn không thể, chúng ta kết thúc. Có được không?
Rồi đây là cái dạng "hợp đồng" gì vậy? Hợp đồng phi lợi nhuận à?
- Vậy cậu định làm gì với tôi? Chúng ta vốn dĩ bình thường đã rất giống yêu nhau rồi. Thậm chí chỉ cần hôn môi và làm tình nữa thôi là có thể cưới được luôn đó. Trải qua vài ba ngày "như bình thường" với mác người yêu à? Đừng tốn thời gian của nhau làm gì. Hơn nữa tôi cũng chẳng ép buộc cậu thích tôi, miễn cưỡng làm cái gì?