topic: hậu bối
-🐰-
"Hình như Tại Hưởng... cậu ấy lại thích một người khác rồi."
Khoảng một tháng trước, iHope có buổi tuyển thực tập sinh. Cả ngàn thí sinh như thế nhưng chỉ lựa ra được hai mươi người thôi, và một trong số đó, là người mà Phác Chí Mẫn đang nói tới.
Người đó tên Điền Chính Quốc. Nhỏ hơn Kim Tại Hưởng và Phác Chí Mẫn ba tuổi. Hoà đồng, xinh đẹp, ngoan ngoãn, lễ phép, hiểu chuyện. Nhìn từ đầu đến chân, đều là dạng mà Kim Tại Hưởng sẽ thích.
Và hắn có cảm tình với người đó thật.
Phác Chí Mẫn sao?
Cũng quen rồi.
Chỉ là quen thì quen. Sợ hãi, lo lắng, bất an đó, vẫn không ngăn được thôi.
Cậu ấy dù sao cũng là dùng thân phận bạn thân mà bên cạnh người thương. Nhận lấy ngọt ngào và ân cần của tình bạn, đắm sâu vào dịu dàng màu hồng của quen thuộc. Phác Chí Mẫn bản thân cậu ấy cũng hiểu, đến khi Kim Tại Hưởng tìm được một người mà hắn thật sự yêu thương, thì tình thân này cũng sẽ phải kết thúc.
Bởi vì con người hắn rất đâu ra đấy, nếu thật sự yêu rồi, chuyện ngọt ngào với người khác hay hành động dễ gây hiểu lầm chắc chắn sẽ không làm. Đến lúc đó, Phác Chí Mẫn đối với hắn rồi cũng sẽ biến thành hai chữ kỷ niệm cho vào quên lãng.
Đây là nỗi sợ của cậu ấy.
Từ trước đến giờ cậu ấy làm cái gì cũng có hắn kề cạnh trợ giúp, không trợ giúp thì cổ vũ.
Nếu bây giờ Kim Tại Hưởng đột nhiên dứt áo ra đi, rời khỏi cuộc sống của Phác Chí Mẫn, thì cậu ấy biết phải làm sao?
Một đứa trẻ tâm hồn tổn thương, một kẻ trưởng thành thiếu sót, mất đi ấm áp trầm ổn, sẽ không chịu nổi.
Đây là lo lắng của cậu ấy.
Phác Chí Mẫn hèn nhát. Phải, chính là rất hèn nhát.
Không có can đảm buông bỏ tình cảm chôn giấu. Cũng không có can đảm phô bày nó ra cho chủ nhân của nó. Không có can đảm buông bỏ tình bạn quen thuộc. Nhưng cũng không có khả năng đối xử với nó như cách tình bạn vẫn luôn được định nghĩa.
Bởi vì không một người bạn nào sẽ ôm lấy tim mình như thể bị bóp nghẹn mỗi khi nhìn thấy người kia vui vẻ bên kẻ khác. Bởi vì sẽ không có người bạn nào cố gắng né tránh bạn mình để cứu lấy bản thân mỗi khi nghe thấy cậu ấy nói thương một ai đó.
Quả nhiên mâu thuẫn nhất vẫn luôn là tình yêu.
Cậu ấy sợ mất Kim Tại Hưởng, lo không có Kim Tại Hưởng. Bất an không muốn Kim Tại Hưởng bên cạnh người khác mà không phải cậu ấy.
Nhưng cũng vẫn là không nói ra tiếng yêu đó.
Bởi vì so với bản thân bị bóp nghẹn, cậu ấy càng sợ thế giới lạnh lẽo không có hơi ấm hơn.
Kim Tại Hưởng, từ lâu rồi, đã được Phác Chí Mẫn coi là một thứ không thể thiếu. Như một người cứu tinh, hắn đã luôn ở đó. Giờ nói không có, làm sao cậu ấy chấp nhận được.