3. Bé khóc nhè.

510 36 2
                                    

Ba người sau khi no nê, tính tiền xong thì quyết định đi dạo phố đêm một chút.

Hai chị lớn chậm rãi đi đằng sau. Em nhỏ thì tự mình hứng khởi chạy đằng trước. Chốc chốc lại dòm hàng kẹo bông gòn, tý lại ngó quầy bán trang sức, rồi thèm thuồng nhìn em bé kế bên cầm cây kem đang ăn ngon lành.

Jisoo nhiều lần hỏi em có muốn ăn không để chị mua cho, nhưng Lisa chỉ lắc đầu cười rồi kéo hai chị đi hướng khác.

Lisa chỉ muốn nhìn xem thử, bụng không no, nhưng mắt no đã đủ mãn nguyện.

Em không có nhiều tiền. Chị cũng chả có bao nhiêu.

Một bữa ăn đã xẹp gần lép ví của chị rồi. Phải tiết kiệm.

"Tối về mình ghé mua kem nhé!"

"Nãy em giỡn thôi, unnie không cần mua. Em còn no, không ăn đâu."

Jennie vuốt tóc Lisa, im lặng không đáp ứng, cũng không từ chối. Bé con của chị hãy còn nhỏ lắm. Nhưng sao lại luôn biết nghĩ cho chị lớn như thế? Nếu được debut, dù có được chung nhóm hay không, chị thề sẽ luôn bảo vệ đứa em ngốc nghếch, đáng yêu này.

Đi dạo quanh chợ đêm một vòng, giơ tay nhìn đồng hồ thấy cũng đã gần chín giờ hơn. Lisa khoác tay hai chị, ngáp một hơi dài, ngọng nghịu lên tiếng.

"Về thôi, em buồn ngủ rồi."

"Ừ, ngày mai có lớp thanh nhạc. Nên dậy sớm."

"Đi thôi, đi thôi."

Về đến gần ký túc xá có cửa hàng tiện lợi nhỏ, Jennie nhớ ra là sắp hết kem đánh răng, bảo Lisa về trước, còn mình và Jisoo đi vào mua.

Thấy em không nghi ngờ gì, tung tăng chạy về hướng ký túc xá ở xa xa. Jennie mau chóng nắm tay Jisoo kéo vào cửa hàng tiện lợi.

"Từ từ, chị nhớ kem đánh răng vẫn còn nhiều mà, xài được cũng hơn tuần, sao em gấp gáp vậy?"

"Em mà không gấp mua nhanh nhanh chạy về, con bé kia nó nhận ra quay trở lại lại không cho em mua!"

Jennie bĩu môi thả tay chị ra, không đi hướng quầy bán kem đánh răng trước, mà thẳng một mạch đi đến dãy tủ lạnh ở cuối cửa hàng.

Jisoo nhanh chân chạy theo. Đến gần mới thấy Jennie đang đứng lựa kem. Nào là dâu, chocolate, vani... đều có cả.

"Mua nhiều thế."

"Cho Lisa. Lúc nãy em nó nói vậy thôi, chứ nó thèm kem, thèm tới chảy cả nước miếng mấy tuần nay rồi. Trời lại nóng, em với unnie cũng ăn, mua về bỏ tủ lạnh, ăn từ từ."

Jisoo gật gù, đúng là con bé Lisa ngoài nghiện chocolate ra thì nó còn nghiện kem nữa. Liếc mắt thấy Jennie đã cho vào giỏ gần mười hủ kem, xong vẫn không có dấu hiệu ngừng lại. Jisoo nắm tay em, nhỏ giọng.

"Đủ tiền không?"

"Dư!"

"Thiệt không đó?"

"Thiệt mà, bữa em nói tiền bối GD có rủ em feat với tiền bối đó, unnie nhớ không?"

"Ừ. Thì sao?"

"Thu bài hát xong, chủ tịch nghe qua rồi khen em có tiến bộ hơn trước. Vì để khích lệ nên có cho em chút tiền tiêu vặt. Còn tính cho em quay MV nữa. Ghê chưa!"

Khi ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ