Lại một khoảng thời gian trôi qua, bốn người háo hức tập luyện, mỗi ngày trôi qua đều mang trong lòng niềm tin vui về việc sẽ sớm được debut.
Hôm nay cũng không ngoại lệ, dậy thực sớm, thay đồ tươm tất, ăn sáng xong, khoát tay nhau đến công ty.
Hôm qua đã thông qua đợt thử giọng, hôm nay sẽ chính thức thu âm hoàn chỉnh cả bài. Trong tuần này, bốn người, à không thêm Miyeon và vài người nữa cùng thu âm chung, chỉnh sửa xong sẽ tiến hành tuyển chọn ra đội hình cuối cùng debut với tư cách một nhóm nhạc nữ.
Đang tíu tít hát hò, múa may cùng Chaeyoung bên cạnh, thì điện thoại của Jennie reo lên. Thả tay Chaeyoung đang nắm lấy tay mình ra, Jennie mở túi đeo chéo mình đang quải theo, cầm điện thoại lên xem.
Là Chủ tịch gọi.
"Dạ, con nghe ạ."
"..."
"Dạ, còn 5 phút nữa là tới tới công ty ạ."
"..."
"Con biết rồi, con sẽ cùng ba người họ đến liền."
Vừa dứt lời, đầu dây bên kia đã vội vàng cúp máy, Jennie còn chưa kịp chào tạm biệt. Không hiểu ra sao, nhưng giọng điệu của Chủ tịch qua điện thoại có chút mệt mỏi.
"Sao vậy em?"
"Dạ, Chủ tịch gọi, kêu chúng ta đến công ty thì trực tiếp lên phòng Chủ tịch, buổi thu âm hôm nay bị hủy bỏ."
"Không nói lí do ạ?"
Lisa nghe ngóng xong, hơi lo sợ hỏi chị nhỏ. Lòng cô bỗng chút không yên.
"Không, nhưng đừng lo, tới đâu hay tới đó. Giờ mình nhanh chóng lên tầng 5, có gì tính sau."
"Dạ."
Mỗi người đều mang theo tâm trạng thấp thỏm, tiến vào thang máy lên thẳng tầng 5, nơi phòng Chủ tịch tọa lạc.
Cốc. Cốc.
"Mời vào."
"Tụi con chào chủ tịch ạ."
"Mấy đứa đến bên kia ngồi đi."
Chủ tịch Yang từ sau bàn làm việc của mình đứng dậy, đi đến ghế sofa ngồi xuống, đối diện bốn cô gái dù đang căng thẳng nhưng lưng vẫn thẳng tắp.
"Không dài dòng, chúng ta sẽ vào thẳng vấn đề."
"Dạ."
"Theo như thông báo ta đã nói với các con mấy tháng trước, công ty đang chuẩn bị cho debut một nhóm nhạc nữ gồm nhiều thành viên mang phong cách hoàn toàn mới, vừa cool ngầu cá tính lại nữ tính đáng yêu."
Bốn người đồng loạt gật đầu xác nhận. Hình như là 5-8 thành viên, nếu thu âm đạt thì rất có khả năng sẽ là nhóm 8 người, khá nhiều.
"Tuy nhiên, vì xảy ra một số việc ngoài ý muốn, sau khi mở cuộc thảo luận gấp giữa ta và các bộ phận liên quan, cho ra một quyết định cuối cùng. Nhóm debut sẽ chỉ gồm 4 thành viên, chứ không phải 8 thành viên như trước."
Loại phân nửa số thành viên dự kiến sẽ debut!
Cả bốn có chút ngạc nhiên. Mấy ngày trước đã đăng thông tin với giới truyền thông đến thành viên thứ năm là Lisa rồi. Giờ lại thông báo loại bớt thành viên?
"Cho con hỏi, số thành viên không nằm trong đội hình debut sẽ như thế nào ạ?"
Chaeyoung bất an hỏi, vì nàng chưa biết mình nằm trong nhóm nào, nhóm được debut, hay...
Lisa nắm lấy tay nàng thật chặt, cô cũng có nỗi lo sợ tương tự. Bởi vì cô là thành viên người nước ngoài duy nhất trong 8 người. Xác suất bị loại càng cao hơn.
Jennie và Jisoo thì mặt trắng bệch, gọi bốn người các nàng đến, không phải là tính loại bỏ bốn người ngồi đây chứ?
Nhận ra lời nói ban nãy của mình gây nên sự hoang mang cho bốn đứa nhỏ, Chủ tịch giải thích bổ sung thêm.
"Hai người vì lí do cá nhân mà đơn phương hủy hợp đồng. Một người thỏa thuận hai bên cùng chấm dứt hợp đồng đại diện. Người còn lại là do cảm thấy không hợp concept, sau khi trao đổi, đã quyết định rút lui, muốn debut solo."
"Vậy...?"
"Ừm, kế hoạch debut này sẽ chỉ có bốn đứa cho đội hình chính thức. Vì vậy, công ty phải sắp xếp và chỉnh sửa lại kế hoạch một lần nữa. Buổi thu âm hôm nay bị hủy bỏ, dự kiến sẽ dời lại sang tuần sau, mấy đứa được phép về nghỉ ngơi đến khi có thông báo lịch thu âm mới."
"Dạ thưa Chủ tịch."
"Được rồi, chỉ vậy thôi, về nghỉ ngơi chuẩn bị debut nhé!"
"Dạ."
Chào tạm biệt Chủ tịch rồi ra về, bốn người hãy còn lâng lâng chưa kịp hồi thần. Dắt díu nhau đi về.
Về đến KTX, Lisa là người đầu tiên hét lên, làm cho ba người còn lại giật mình nhìn sang với vẻ mặt ngơ ngác.
"Tụi mình được debut rồi, là debut chung đó!"
Jennie lúc này mới sực tỉnh, cũng vui mừng khôn siết mà nhảy cẫng lên ôm lấy Jisoo, rồi vòng tay ôm luôn hai người còn lại.
"Tụi mình! Đúng vậy, là 4 đứa tụi mình, cuối cùng cũng được xác nhận sẽ debut rồi."
"Lisa nhéo tớ một cái xem."
"Ui da, đau, đau, đau! Nhờ tớ nhéo cậu, mà sao cậu đã nhéo người ta trước rồi?"
Lisa đánh rớt cái tay đang ra sức nhéo cánh tay mình, ôm lại cánh tay xuýt xoa.
"Đau? Vậy là tớ không có nằm mơ rồi. Chúng ta vô thẳng vòng chung kết, không cần tham gia tranh đấu bán kết nữa!"
"Gì mà loằng ngoằng, nhưng mà nói vậy nghe cũng đúng đó."
"Tớ và cậu lại được chung phòng, được cãi nhau hằng ngày, được tập luyện chung, được đi chơi chung, quan trọng là còn được đứng chung sân khấu, với các chị nữa!"
"Ừ. Đúng rồi đó!"
Cả hai ôm nhau, sau đó câu lấy tay nhau mà xoay vòng vòng.
Đợi hai em nhỏ xoay đến chóng mặt tựa vào nhau để không té ngã, Jisoo mới khều khều một trong hai.
"Xin lỗi vì sắp dập tắt niềm hạnh phúc của hai đứa, nhưng mà chị nghe nói debut xong, một thời gian sau sẽ chuyển sang KTX mới đó."
Jennie bổ sung thêm cho câu nói của chị lớn.
"Và mỗi người một phòng."
"Mỗi... mỗi người một phòng ạ?"
"Tin thân cận, uy tín 99%."
"..."
Hai unnie có thể cho người ta vui vẻ trọn vẹn hết ngày được không?
~~~~~
Đã beta.
2023.03.01
K.L~~~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi ấy
أدب الهواةTớ và cậu - chúng mình. Tớ yêu cậu. Cậu yêu tớ chứ? ... Em và chị - chúng ta. Em yêu chị. Chị yêu em chứ? ....