Trong khi Chaeyoung rửa chén, Jisoo lau bếp. Lisa ở trên ghế sofa lăn qua lăn lại, lăn đến trên đùi Jennie, gối đầu lên đó rồi nằm bất động. Tay với lấy cái remote tivi bấm chuyển kênh loạn xạ.
"Nhớ không lầm thì ngày mai em có tiết ngôn ngữ đúng không? Sao mà hôm nay trông thảnh thơi quá vậy?"
Bình thường cứ trước lớp học ngôn ngữ một ngày (hoạch toẹt ra thì chính là lớp tiếng Hàn đấy), thể nào Lisa cũng nháo nhào đòi Jennie hoặc Jisoo chỉ cách phát âm chuẩn để cô học theo, còn phải kiểm tra lại các thứ. Nên lịch học ngôn ngữ của Lisa, Jennie còn nắm rõ hơn cả của mình.
"Chết rồi! Tiêu em rồi! Trời đất quỷ thần thiên địa ơi! Sao em lại quên béng đi thế này!!!!"
Lisa ngồi bật dậy, nhanh chóng chạy phắt vào phòng, lôi mấy cuốn sách và tập tiếng Hàn ra. Khóc không ra nước mắt.
Cô Han không hung dữ nhưng lại nghiêm túc xĩu. Nếu Lisa lại phát âm không chuẩn những từ cô ấy nói, cô Han không cần nói gì, chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến cho Lisa xấu hổ đến không ngẩng đầu lên được.
Không sai, về cơ bản thì đối với Lisa, cô giáo Han chính là một phiên bản khác của cô giáo Kim huyền thoại đấy.
Cầm theo sách vở ra ngoài, Lisa nước mắt lưng tròng nhìn Jennie và Jisoo đang ngồi ở trên sofa.
"Huhu, mau mau mau, chỉ em mấy cái này phát âm như nào đi."
"Đâu, đưa coi."
Jisoo nhìn khuôn mặt nhăn nhó của Lisa mà mắc cười gần chết. Chị cầm lấy cuốn sách, dòm ngó mấy chữ Lisa chỉ, bảo Lisa đọc một lần cho chị nghe xem sai ở đâu. Jisoo chăm chú lắng nghe rồi sửa lại cách luyến láy cho chuẩn chỉnh.
Cũng không khó lắm, chỉ là với cách nói chuyện đặc sệt kiểu Thái của Lisa thì rất dễ lệch đi một, hai tông. Nên nghe nó cứ kỳ kỳ, chỉnh lại một chút là được.
Khoảng 20 phút sau, Jisoo trả lại cuốn sách cho Lisa, chọc chọc cái đầu đang lắc lư qua lại của nhóc em.
"Rồi đó, nhớ kỹ rồi đúng không?"
"Dạ."
Lẩm bẩm đọc lại thêm một lần nữa cho chắc ăn. Lisa lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.
Vẫn còn hên. Vẫn còn hên.
Chaeyoung ngồi bên cạnh, từ lúc Lisa bắt đầu học đến khi cậu ấy gấp cuốn sách lại, nàng đều thấy hết. Cảm thấy Lisa thật là đáng yêu. Cứ như em gái nhỏ của các chị vậy.
"Em vào cất sách vở đây."
"Đi đi."
Jennie nãy giờ mặc kệ Jisoo dạy Lisa học, chị ấy còn được trả thù lao một bát mì ramen kìa, còn nàng lại chả có gì.
Còn không biết kêu người ta ăn chung nữa. Thấy ghét!
Jisoo ngồi ngay ngắn lại, cùng hai em xem Tivi, để ý thấy sau 10 phút chị dạy Lisa học, thì mặt Jennie đã bắt chù ụ, đến giờ vẫn là cái bản mặt ấy. Jisoo cười khẽ, lại quen tay mà xoa đầu em.
"Này, sao tự nhiên sụ mặt ra vậy?"
"Nãy con bé Lisa nói, unnie dạy nó học, được trả thù lao bằng ramen, đúng chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi ấy
FanficTớ và cậu - chúng mình. Tớ yêu cậu. Cậu yêu tớ chứ? ... Em và chị - chúng ta. Em yêu chị. Chị yêu em chứ? ....