CB: 36 "Paris Arrival"

16.5K 346 8
                                    

CJ'S POV

"Kuya, bilisan mo diyan. Baka nasa airport na si Ate Paris." Sabi ni Knch kay Patrick. Sobrang excited ni Knch para sunduin si Ate Paris. Sobrang miss na kasi niya. Si Ate Paris kasi ang nag-alaga kay Knch nong bata pa.

Kompleto kaming Cervantes Brothers para sunduin ang nag-iisa naming prinsesa si Ate Paris sa airport.

"Oo na. Nandyan na." Sigaw ni Patrick.

*Sa Van*

Van ang dinala namin kasi hindi kami magkakasya sa kotse isama mo pa mamaya si Ate Paris at alam naming maraming dala yun.

"Ano na kaya ang itsura ni Ate Paris ngayon?" Out of the blue tanong ni Angelo.

"Lul, kagabi pa nga natin siya nakausap at nakita sa skype tapos itatanong mong anong na ang itsura ni Ate Paris ngayon? HELLO! ANGELO!" -ako

"Eh, iba naman kasi kapag sa personal mo makikita at mayakap." Sagot naman niya. Oo nga noh?! Pero ganun pa rin naman yun at maganda pa rin este mas lalong gumanda si Ate Paris ngayon kaysa huli ko siyang nakita dun sa London.

*Sa airport*

"Asan na ba si Ate Paris? Ba't ang tagal?" Reklamo ni Patrick. Mainipin kasi tong isang to.

"Ayun na si Ate oh. ATE PARIS!" Sigaw ni Knch tapus tumakbo papunta kay Ate Paris. Tae! Tong batang to di na nahiya. Pinagtitinginan na kami. Pero okey lang gwapo naman kami lahat.

Sumunod na kaming tatlo kay Knch na ngayon ay yakap-yakap siya ni Ate Paris.

"Namiss kita bunso. Ang tangkad mo na at gwapo pa. Siguro marami ka ng girlfriend noh?" Tanong Ate kay Knch.

"Hahaha. Torpe yan Ate." Sabat naman ni Angelo. Napalingon si Ate Paris sa gawi namin at...

"WAAAAAH! NAMISS KO KAYONG TATLO." Niyakap ni Ate.

"Namiss ka rin namin Ate." -Angelo

"I miss you Ate Paris." -Sabi ko sabay nguso kay Ate para i-kiss siya.

"Oopz! Hug lang. Walang kiss. Kung sinu-sino na yang hinalikan mo." Sabi ni Ate. Ouch naman! Si Angelo at si Knch nakakiss sa kanya ako hindi. Ang daya! Atsaka wala na kaya akong kinikiss. Simula nong minahal ko na si Hera.

"HOY! TAYO NA!." Nagising ako sa pagdadaydreaming ko. Pagtingin ko kung saan yung sumigaw. Ayun nasa malayo na sila.

Mga walangya! Iniwan ba ako. Tss.

"HOY! HINTAYIN NIYO KO!" Pinagtitinginan nga ako ng mga tao ng sumigaw ako.

*Sa bahay*

"Thank you sa gift mo Ate." -Patrick

"Your welcome. Oh ito sayo Angelo." Sabi ni Ate sabay abot nong isang set ng libro. Mahilig kasi magbasa yang si Angelo di lang halata.

"Salamat. Salamat Ate!" Sabi ni Angelo sabay yakap kay Ate.

"Ito naman sayo bunso." Sabi ni Ate sabay abot yung regalo niya para kay Knch.

"Waaah! Latest rubber shoes. Thank you Ate. Your the best." Knch sabay yakap kay Ate.

"Your welcome bunso. Oh ito naman sayo CJ." sabay abot ng isang kahon.

.

.

.

O_O mukha ko

.

^_^ mukha ni Ate

HAHAHA... HAHAHA... silang tatlo.

"Ate naman! Bakit ito yung pasalubong mo sa akin? Kay Patrick pabango, kay Angelo libro, kay Knch sapatos. BAKIT ISANG KAHON NG CONDOM ANG AKIN!" Sa lahat ba na pwedeng ipasalubong sa akin condom pa.

"Hahaha... Kasi casanova ka. Hahaha... at alam kong sinu-sinong babae ang ikinama mo kaya ayan para lagi kang handa. Hahaha..." Ate Paris

"Ate naman, matagal na akong tumigil sa pambabae." Bigla namang tumigil si Ate Paris sa pagtawa at tumingin sa akin ng napakaseryoso.

"Talaga CJ at Bakit naman?" -Napataas ng kilay si Ate.

"ka--kasi a--ano ah" Nauutal kong sabi kasi naman nadulas ang dila ko.

"May gusto este may mahal na yan." Sabat ni Angelo. Puta!

"Talaga? Sinong babae yan?" -Ate

"A--ano"

"Ay hindi namin alam Ate. Ang alam lang namin nagtatrabaho sa GC." Bubugbugin talaga kita Angelo.

"Ah. Ganun vah! Sige I'll see it for myself." -Ate.

Humanda talaga to sa akin si Angelo sa pambubuking niya sa akin.

*****

Pasensiya sobrang lame po ng chapter na to.

Sana suportahan niyo pa po.

Thank you!

-deekeecee

FALLING FOR HER [CBS]--COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon