CB: 39 "Spying"

14.8K 307 1
                                    

CJ'S POV

"Dali Ate, bilisan mo. Baka hindi na natin maabutan sina Hera." Kasalukuyang sinusundan namin si Hera at Helia na kumakain dito sa isang sikat na restuarant.

Sakto naman yung dating kanina ni Ate sa GC kaya isinama ko na siya.

"Teka lang noh! Baka matapilok ako."

Pumasok rin kami sa restuarant at naupo sa isang sulok. Nang makaupo na kami sakto naman napalingon sa gawi namin si Helia at laking gulat...

Puta! Nakita niya kami? Pero iba yung mukha ni Helia parang di maipinta.

Lumingon ako sa kapatid ko at...

WAAAH! Ba't teary eyed to?

Don't tell me?

"Paris, let me explain." Di ko namalayan nakapunta na pala si Helia dito.

Tumayo si Ate at lumabas ng restuarant. Sinundan naman siya ni Helia. Naiwan ako rito at sa kabilang mesa naman naiwan si Hera na naguguluhan.

Lumapit na ako sa kanya.

"Okey ka lang?" Tanong ko. Baka kasi nasaktan siya sa ginawa ni Helia at mas pinili pa niya ang kapatid ko.

"Okey lang noh! Halika, tulungan mo akong ubusin to." Sabi niya sabay subo. Parang wala lang sa kanya ang mga nangyari ah.

"Talagang okey ka lang." Di kasi ako satisfied sa sagot niya.

"HAHAHA. Okey lang talaga ako. Teka, sino pala yung babaeng yun? Medyo may hawig sayo."

"Si Paris. Ate ko." Napa-ah nalang siya at nagpatuloy na rin sa pagkain.

"After this, may lakad ka pa ba?" Siguro this the time. Magtatapat na ako sa kanya na ako ang Secret Admirer niya at mahal na mahal ko siya.

"Wala naman."

"Ah. Pwede ba kitang imbitahan mamasyal kahit sandali lang." Sana pumayag ka.

"Okey. Maaga pa naman eh." Yes!

"Thanks Hera. Promise pasasayahin kita." Ningitian niya lang ako at sumubo ulit ng pagkain.

Natapos na kaming kumain at nagpaalam muna siya na pupunta sa powder room. Agad kong kinuha ang phone ko at tinawagan ko si Albert. Kaibigan ko.

"Hello. Albert, ngayon na ako magtatapat sa kanya. Pwede bang ayusin niyo na ang lugar na yun."

Good! Maaasahan ko talaga ang mokong to.

Sakto namang paparating si Hera tapos na yung pagtawag ko kay Albert.

"Lets go!" Aya ko sa kanya.

Sana maganda ang kalalabasan nitong pagtatapat ko.

*****to be continue

Keep on reading!

Thank you!

-deekeecee

FALLING FOR HER [CBS]--COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon