CB: 49 "Kontrabida enter the scene (2)"

14.9K 284 11
                                    

"Kung magmamahal ka dapat marunong kang makinig, magpatawad at higit sa lahat magtiwala."

-Heranaya Davin

---------------------------------------------------------

HERA'S POV

BWESIT SIYA!

AKALA KO nagbago na siya.

AKALA KO hindi na siya Casanova.

AKALA KO mahal niya ako.

AKALA KO ako lang ang nag-iisang babae sa puso niya.

.

.

Yun pala ay puro AKALA KO lang.

"Anak, may naghahanap sayo." Sigaw ni Nanay Senda sa labas ng kwarto ko.

"Sino po Nay?" Pinahid ko muna ako mga luha ko. Naglagay na rin ako ng foundation para hindi halatang mugto ang mga mata ko.

"Labasin mo nalang." Sigaw pa rin Nanay Senda.

Ayun, wala na akong nagawa kundi ang lumabas. Pagkadating ko sa sala naroon nga ang inaasahan kong taong pupunta rito.

Yes, no other than CARLOS JAY CERVANTES.

"Anong ginagawa mo rito?" Taas kilay kong tanong sa kanya.

"Herababe, Let me explain"

"Then go!"

"That girl, Meghan Forbes was one of my flings." So, he didn't deny it.

Tatayo na sana ako ng hinawakan niya ang kamay ko.

"Let me finish Herababe... Okey, that was a year ago. She's the reason why my dad send me back here in Philippines. That girl, was married before at ngayon divorse na sila ng asawa---"

"And so, anong kinalaman ng estoryang yan sa nasaksihan ko kanina sa opisina mo." Singit ko.

"Because she want me back. And about the kiss, siya ang humalik sa akin. I didn't response to her kisses."

Naintindihan ko na, gusto ng Meghan na yun na kuhanin si Carlosbabe sa akin.PWES! Hindi ako makakapayag na kuhanin niya sa akin ang pinakamamahal ko.

"Herababe, please patawarin muna ako."

May magagawa pa ba ako? Mahal na mahal ko si Carlos at sapat na sa akin ang mga narinig kong explaination niya.

"Oo na. Pinapatawad na kita but promise me hindi na yun maauulit pa."

Siguro galit kayong lahat sa akin dahil mabilis ko siyang pinatawad. Mahal ko siya eh at may tiwala ako sa kanya.

Ganun naman talaga di ba? Kung magmamahal kad dapat marunong kang makinig, magpatawad at higit sa lahat magtiwala.

"Thank you Herababe. Mahal na mahal kita. Pangako hindi ko na papalapitin sa akin ang babaeng yun." Sabi niya sabay yakap sa akin.

"Siguraduhin mo lang na hindi ko na makikita yung lintang yun." Paninigurado ko at niyakap ko na rin siya.

-----

MEGHAN'S POV

SHIT! THAT BITCH! GRRR!

Hahanapan kita ng baho at siguraduhin kong si CJ mismo ang lalayo sayo.

"Yes! It's me. Meghan Forbes. I want you to investigate Hera Garcia and I want the result as soon as possible."

BE READY HERA GARCIA!

I'M GONNA TAKE BACK WHAT IS MINE AND THAT IS CJ.

*****

OH MY! SIOMAI!

Oops! Ayaw kong magcomment. ^_^

Enjoy reading guys!

Thank you!

-deekeecee


FALLING FOR HER [CBS]--COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon