CB: 38 "Secret Admirer"

15.4K 321 5
                                    

CJ'S POV

Isang linggo na ang nakalipas na lagi akong nagdadala ng bulaklak at chocolates para kay Hera.

Gaya ng dati inilapag ko lang yung dalawa ko sa mesa ni Hera. Pinaninindigan ko talaga ang pagiging secret admirer ko kay Hera.

Pagkatapos kong ilapag yung mga dala ko ay pumasok na ako sa opisina ko.

Nakaupo ako sa swivel chair ko at nakatanaw sa labas. Haaay! Kailan ko ba masasabi sayo na mahal kita.

HERA'S POV

"Graveh Atey! Walang palta yung secret admirer mo huh." -Mikey

Gaya ng dati inamoy ko yung sunflower kahit hindi naman siya masyadong mabango. Plain lang.

"Aay ayy! May chocolate na naman. Pahinge Atey huh." Ito talagang baklang to. Walang patawad basta chocolate.

"Kanino naman galing yan?" Sabi ni Martina. My ever so lovable bestfriend.

"Kanino pa. Edi sa secret admirer niya. As if naman may ibang magbibigay dito kay Atey Hera. " -Mikey

"So, ganun. Di ako kagandahan kaya wala ibang nagbigay sa akin ng mga ganito." Nagtampo-tampuhan ako kay Mikey.

"Atey naman. Di ganun yun ibig kong sabihin." Wala na. Nakakatampo na.

"Good morning Ladies!"

"AY LADIES!" Nagulat ako ng may biglang nagsalita sa likod ko.

*poke*

"A--Aray Hera. Ba't ka naman ng batok?"

"Eh, sa ginulat mo ko." Walang iba kundi ang dakila kong pasaway na pinsan. Walang iba kundi si HELIA.

"Bawas-bawan mo na kasi ang pagkakape pinsan." Siyempre, alam na nitong dalawang to kung kaano-ano ko itong mokong na to.

"TSE!" Aalis na sana ako ng bigla... Naputol yung sasabihin ko dahil nakatingin lang sila sa akin, probablly sa likod ko.

Dahan-dahan akong lumingon at nakita ko si Sir CJ na nakapamulsa.

Tss. Si Sir CJ lang pala kung makapagreact parang nakakita ng multo.

"Oras ng trabaho nagtsi-tsismisan pa kayo at ikaw naman Helia hindi visiting hours ngayon." Ano kayang nakain nito ba't ang sungit?

"Hahaha. Sige, aalis na ako. Hera sunduin kita mamaya. Kain tayo sa labas." *wink* Sabi ni Helia. Loko talaga tong pinsan ko at nagwink pa.

Tumalikod na si Sir CJ at pumasok nasa opisina niya.

*****

Keep on reading!

Thank you!

-deekeecee

FALLING FOR HER [CBS]--COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon