CB: 31 "Photoshoot"

16.6K 359 0
                                    

CJ'S POV

Ngayon na magsisimula ang photoshoot ni Helia. Abalang-abala ang lahat sa pag-aayos sa set up habang hindi pa dumarating si Helia.

Mahigit tatlong minuto na rin siyang late. Pa-VIP talaga tong lalaking to.

"Ah. Sir, on the way na po si Ms. Hera." Isa pa yun. Dapat kanina pa siya rito.

Kung ganito din pala ang mangyayari sana nagpalate na rin ako.

---

"Oh, nandito na pala si Ms. Hera." Sinundon ko ng tingin ang tiningnan ni Mary and yes! I saw a beautiful lady walking towards. Napapangiti ako. She looks more beautiful everyday and I admit I fall for her.

Napawi agad ang ngiti ko ng mapansin kung sino ang nasalikod niya. It was Helia carrying the bag of Hera. Don't tell me?

"Bro, I'm sorry, late ako, sinundo ko pa kasi si Hera sa kanila." Shoot! Tama nga ang hinala ko. Helia fall for Hera and I admit nasasaktan ako. Kung sana sinabi ko sa kanya ang totoo nong tinanong niya ako na may gusto ako Hera, di sana hindi to nangyayari sa akin, ang masaktan.

"Okey! There and change your clothes, magsimula tayo. Sayang ang oras." After I said that lumabas ako ng studio. Wala akong pakialam kung titingnan nila ako. As If care, sesantihin ko sila!

HELIA'S POV

"Oh? Anong nangyari dun?" Tanong sa akin ni pinsan.

"Aba malay ko!" Sinamaan niya ako ng tingin. Waaah! Nakakatakot ang aura ng babaeng to simula kaninang umaga.

Hindi na lang ako magpaflashback hahaba pa kasi ang kwento at hinihintay na rin ako ng mga empleyado ni CJ para ayusan.

"Haaay! Naku CJ, halata ka na. May gusto ka na kay Hera."

Pero I said it to myself. Baka marinig niya pa ang sinabi ko.

"Hoy! Helia, ano pang tinatayo mo diyan dun ka na at magpalit ng damit ng masimulan na natin to." Hahaha parang linya ni CJ yan kanina ah. Hahaha.

Ayun, pinagtulakan na niya ako papunta sa dressing area muntik na nga akong mapatid sa isang wire.

Nang matapos na nila akong ayusan ay tinawag na ako ni Jeric, siya raw ang kukuha ng picture ko. Well, obvious naman di ba? May hawak siyang kamera.

"Okey ito ang gawin mong pose, tatalikod ka at lingon sa kanan." Sabi naman ni Mary daw.

Sinunod ko naman ang pinapagawa nila sa akin at halos lahat maganda ang kinalalabasan. Pinakita rin ni Jeric sa akin ang mga kinuha niya at îsa lang ang masasabi ko POGI! Hahaha.

"Ang pogi niyo talaga Sir." puri ng isang babaeng buntis.

"Kaya malaki kang threaten sa boss namin." Bulong ni Jeric. Nagpapanggap akong hindi narinig ang bulong niya.

MALAKING THREATEN?

SA BOSS NIYA?

TEKA, ISA LANG NAMAN ANG BOSS NILA WALANG IBA KUNDI SI CJ.

Hmmm. Maganda to! Pagseselosin ko si CJ ng hindi na niya idinay na may gusto siya kay Hera.

Hahaha! Galing ko talaga at POGI pa. Hahaha.

"Jeric, bigyan mo ako ng kopya niyan. Pogi kasi ko diyan." Tumango naman si Jeric at iniwan ko na siya.

*****

A/N: Salamat po sa paghihintay. Pagpasensiyahan niyo po matagal po akong hindi nakapag-update dahil nasira kasi ang phone ko.

Vote and comment na po kayo at i-follow niyo na rin po ako kung gusto niyo and Ipa-follow back ko po kayo. Hehehe

Thank you and enjoy reading!

-deekeecee

FALLING FOR HER [CBS]--COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon