CB: 42 "Art Exhibit"

15.8K 322 1
                                    

CJ'S POV

Nandito kami ni Hera ngayon sa isang Art Exhibit. Oo nga pala, magtethree months na kami ngayon.

Sobrang saya ko ng sinagot niya ako. Mahal na mahal ko talaga ang babaeng to.

"Carlosbabe, tingin-tingin ka muna diyan sa mga painting. Sasagutin ko muna tong tawag." Paalam ni Herababe.

"Okey Herababe basta dalian mo." Hinalikan ko muna siya sa noo bago umalis.

Lakad.

.

.

Tingin ng mga painting.

.

.

Lakad ulit.

.

.

Tingin ulit.

.

.

Lakad ulit.

.

.

Napako ang tingin ko sa isang painting na parang pamilyar.

Dalawang bata, isang lalaki at isang babae. Nakaharap sila sa lawa at nagkaakbay yung batang lalaki sa batang babae. Minagmamasdan nila ang paglubog ng araw. Sa tabi nila may isang puno, may nakaukit na pangalan Jay-Jay <3 Aya.

Napahawak ako sa ulo ko dahil bigla itong sumakit. Hindi basta sakit kundi parang mabibiyak.

Napalibutan na ako ng mga tao pero isa lang ang hinahanap ng mata ko...

"CARLOS!"

and everything went black.

HERA'S POV

Agad naming dinala si Carlos sa hospital. Nasa emergency room na siya ngayon. Hindi ko alam kung anong nangyari sa kanya. Maayos pa naman siya nong iniwan ko siya para sagutin yung tawag ni Ate Paris kanina.

Speaking of Ate Paris nandito na siya.

"Anong nangyari sa kanya?" Mangiyak-ngiyak na tanong ni Ate Paris.

"Hindi ko alam Ate, sinabihan ko lang siya kanina na maglibot-libot muna art gallery dahil sinagot ko yung tawag mo. Pagkatapos nating mag-usap pumasok na agad ako sa art gallery at nakita may pinapalibutan sila yun pala nakahiga na si Carlos sa sahig at walang malay."

Pagkatapos kong sabihin ang nangyari kay Ate Paris sakto naman ang paglabas ng doctor galing ER.

"Doc, ako po ang kapatid ng pasyenti. Kamusta po ang lagay ng kapatid ko? Bakit po nawalan siya ng malay?" Tanong ni Ate Paris. Tinawagan na pa rin niya ang iba pa niyang mga kapatid at papunta na sila ngayon.

"Calm down Miss. Malayo po sa pilegro ang pasyenti. Ililipat na po namin siya sa isa sa mga private room." Nakahinga ako ng maluwag sa sinabi ng doctor. Hindi ko alam kung anong mangyayari sa akin kung mawala si Carlos sa buhay ko.

"Matanong ko lang po, naaksidente na po ba tong pasyenti? Nakita kasi namin na may scars siya bandang noo niya." -Doc

"Opo doc sa London. Nagkaamnesia po siya. Pagkagising niya wala siyang maalala kahit isa aming pamilya pero doc unti-unti po nun nakaalala na siya nakilala na niya po kami kaso yung ibang nangyari sa kanya ay hindi na niya naaalala pa." What? Naaksidente at nagkaamnesia pala ang Carlosbabe ko?

"Ganun vah! Sige, maiwan ko na muna kayo may pasyenti pa ako." Paalam mi doc.

"Ate totoo po bang nagkaamnesia si Carlos?" Ewan ko ba, ba't naitanong ko pa yun.

"Oo, Hera. Tara na, puntahan na natin si CJ sa room niya. " Hinila na ako ni Ate Paris papunta sa kwarto ni CJ.

Nandito na pala ang iba pa nilang kapatid na sina Patrick, Angelo at Knch.

"Ate, ano pong nangyari dito kay CJ?" -Patrick

"Tss. Hindi namin alam. Nakita nalang siya ni Hera na nakabulagta sa Art Gallery." -Ate Paris

Pumunta ako sa gilid ng kama ni Carlos. Kinuha ko ang kamay niya at...

"Carlosbabe, gumising ka na diyan. Miss na miss kita kahit na nagkita na tayo kanina."

"Dito lang ako sa tabi mo, Carlosbabe. Di kita iiwan kaya di mo rin ako iiwan."

*****

What's happened to Papa CJ. Huhuhu katapusan na kaya niya. Joke lang.

Sige po enjoy reading!

Thank you!

-deekeecee

FALLING FOR HER [CBS]--COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon