CJ'S POV
Haaay! Namimiss ko na talaga si Herababe. Isang linggo na rin siyang nandun sa probinsiya nila. May sakit raw kasi ang lolo niya at hinahanap siya.
*Kring* *Kring*
Herababe Calling...
Ayiiee! Tumatawag ang Herababe ko. Siguro namimiss niya rin ako.
"Miss na miss na kita Herababe." Bungad ko agad sa kanya nong sinagot ko na ang phone.
[Miss you to Carlosbabe. Carlosbabe, maeextend na naman ng tatlong araw dito.]
Ano ba yan, nong tatlong araw lang tapos nagextend kaya umabot ng 1 week tapos extend na naman?
[Carlosbabe, andyan ka pa ba? Pasensiya ka na si Lolo kasi eh.]
*Sigh!*
"Haaay! May magagawa pa ba ako?"
[Pasensiya ka na talaga Carlosbabe, pangako babawi ako sayo pagkauwi ko diyan. I love you.]
"I love you too Herababe. Mag-ingat ka diyan."
*End Call*
Napabuntong hininga nalang ko matapos ang tawag ni Herababe.
-----
I was busy when my secretary called me over the telephone.
[Sir, may gusto pong kumausap sa inyo.]
"Sino?"
[Meghan Forbes po Sir.]
Sino naman tong Meghan Fobres? Wala naman akong kakilala na Forbes. Maliban sa may-ari ng Fobres magazine, eh lalaki naman yun at hindi ko naman kilala ang mga anak nun.
"Sabihin mo busy ako. Marami akong ginagawa." Sabi ko sa secretarya ko kung noon atat na atat ako sa babae ngayon hindi na dahil nandyan si Herababe.
Ibinaba ko na rin ang phone. Siguro kinausap na ni Ate Aida kung sino man yung babaeng yun.
Itinuon ko na ulit ang paningin ko sa mga papeles na nandito sa mesa ko, biglang bumukas ang pinto ng opisina ko at pumasok ang isang magandang babae.
*Eenngkkk!*
Iling-iling. Oo maganda siya pero mas maganda pa rin ang Herababe ko.
"Sir, pasensiya na po hindi ko po siya napigilan. " Sabi ni Ate Aida.
"Okey lang. Ako ng bahala rito. Bumalik ka na dun sa labas." Tumungo si Ate Aida at lumabas na ng opisina ko. Hinarap ko ulit yung babae.
"Who are you?" Diretsa kong tanong sa kanya.
"Don't you remember me Honey?" She asked with seducing voice.
Napaisip ako. Sino ba kasi tong babaeng to?
Lumapit siya akin at inilabitin niya ang kamay niya sa leeg ko. She give me a sweetest smile.
"Well, I'll make you to remember me." Bigla niya akong hinalikan sa lips.
-----
HERA'S POV
Excited na akong puntahan si Carlosbabe kanyang opisina. Gusto ko siyang suprisahin.
Ang alam niya tatlong araw pa akong manatili sa probinsiya.
Ang totoo kasi niyan, nandito na ako sa bahay ng tinawagan ko siya kanina.
"Ma'am luto na po yung cup cake niyo."
"Salamat po manang." Agad kong kinuha ang isang box para mailagay ko na ang mga cupcake na dadalhin ko para kay Carlosbabe.
-----
Pagkapasok sa GC agad akong dumiretso sa opisina ni Carlosbabe.
"Asan kaya si Ate Aida? Bakit wala siya rito?" Tanong ko sa sarili ko.
Napatingin naman ako sa relo ko. Kaya pala wala si Ate Aida dahil lunch break na pala. Siguro wala rin rito si Carlosbabe.
Iiwan ko na lang sa mesa niya itong ginawa kong cupcake.
Pinihit ko ang doorknob. Pagkabukas ko ng pinto.
"Carlos?" Nalaglag ang cupcake na dala ko sa sahig. Dahilan para mapalingon siya sa gawi ko at biglang nanlaki ang mata niya.
Tumakbo na ako palayo sa opisina niya.
I saw him kissing other girl.
-----
CJ'S POV
SHIT!
Napasabunot ako ng buhok ko.
"SHIT! SHIT! SHIT!" She saw me kissing other GRRR.
Sinundan ko siya pero di ko na siya naabutan.
"Honey, what's wrong with you?" Pesting babaeng to! Siya ang dahilan kung bakit umalis si Hera.
"WHAT'S WRONG WITH ME? YOU! BWESIT KANG BABAE KA!" Di ko napigilang sigawan siya.
"Look, Miss I don't know you and about that kiss just forget about it...
"I don't want to see you. So, leave my office."
Akmang bubuksan ko na sana ang pinto ng nagsalita siya.
"Why you acting like you don't know me huh? Because of that bitch?" I slapped her.
"Hera is not a bitch but YOU ARE" I said.
"I'm not bitch." She said.
"Oh! Really? If you are not a bitch. Why you have to flirt and sex with me when you are married?" I said. I remember her and everything we did way back in New York that's why my dad send me back here in Philippines.
"Yes, I flirt and sex with you because I love you. Me and Jerome is over. We're divorce a month ago."
"I don't care." Tinalikuran ko siya at bigla niya akong niyakap.
"Please CJ, come back to me. I love you." She said. Pilit kong tinanggal ang kamay niya sa pagkakayakap sa akin.
"I've never been yours and I never be yours." Nakawala na ako sa pagkakayakap sa kanya at lumabas na ng opisina ko. Tinawag ko yung guard para palayasin yung babaeng yun sa opisina ko.
Kailangan kong puntahan si Hera ngayon.
I can't afford to lost her. She's my life now.
I'll took my key and drive to Hera's house.
*****
Nagustuhan niyo ba ang pagpasok ng kontrabida?
Pasensiya po kayo sa typos at sa wrong grammar.
Suportahan niyo po ang nalalapit na pagtatapos ng estoryang to. ^_^
Enjoy reading!
Thank you!
-deekeecee
BINABASA MO ANG
FALLING FOR HER [CBS]--COMPLETED
RomanceCarlos Jay Cervantes is a happy-go-lucky. Everything what he wants he can gets not until his father finds out the scandal he got involved. His father sent him home to manage their company that he had been avoiding for a long time. He meet Hera Garci...