Chương 4. Tích Niệm Thành Oán

1.1K 112 1
                                    

Bên trong Minh Vương Điện âm lãnh u ám, ánh lửa lúc sáng lúc tắt.

Hai bên thềm đá trưng bày hai chiếc vạc dầu khổng lồ, lửa cháy bên dưới hiện lên màu xanh đỏ kì dị, vạc dầu sôi trào thỉnh thoảng tuôn ra âm thanh lốp bốp vang vọng khắp đại điện trống trải, tăng thêm vài phần đáng sợ. Sáu cây Bàn Long trụ cao vút được chạm trổ cực sâu, tầng tầng lớp lớp hoa văn điêu khắc bao phủ lên sắc màu xưa cũ, hai bên trái phải cột chia ra bốn chữ lớn được khắc riêng biệt là "Tịnh tức" và "Già chỉ". Ẩn dưới bậc ngai vàng là Bệ Ngạn bằng đồng thau, khuôn mặt dữ tợn đáng sợ, giữa cái miệng đang há là lửa ma trơi u lam lơ lửng, rọi sáng bức hoành treo trước đại điện trang nghiêm uy nghi.

*Trong Phật Giáo Trung Quốc, già chỉ [遮止] (che đậy) ý nói Diêm Vương khiến kẻ khác không dám tạo nghiệp chướng, giở trò lừa lọc giấu diếm. Tịnh tức [静息] (nín thở) ý nói khi tội nhân nghe Diêm Vương phán xử, tự biết mình có tội mà không dám thở mạnh.

Hắc giáp Minh binh áp giải quỷ hồn lên đại điện, Minh Vương điện hạ ngồi trêи ngai nhìn thoáng qua nam nhân đang quỳ bên dưới, sau đó mở trang tiếp theo của cuốn Mệnh thư.

Những thủ hạ của Phán Quan tập hợp các bản ghi chép về cuộc đời phàm nhân từ trong Tuyên Chính Viện rồi viết thành cuốn sổ, cho nên mới có tên là Mệnh thư. Khác với văn kiện Lệ Sa đọc từ sáng sớm, cuốn Mệnh thư này không chỉ nêu rõ tên tuổi quỷ hồn, bên cạnh còn chú giải cặn kẽ, liệt kê thiện ác ưu khuyết đầy đủ, thưởng phạt phân minh. Lệ Sa có thể căn cứ vào Mệnh thư này mà xét xử, sau đó Phán Quan bên cạnh ghi lại, cuối cùng giao cho quản lý Ti Mệnh* xác nhận công văn, xem quỷ hồn sai phạm ở điểm nào để xử lí thích đáng.

* Vào thuở xa xưa, khi số phận con người còn được quyết định bởi Thần, bất kỳ cong người nào muố làm trái ngược lại số mệnh được Thần sắp đặt thì số phận chỉ có thể hồn phi phách tán, bạn kiếp bất phục. Vị thần quyết định số phận con người đó được gọi là Ti Mệnh Thần Quân.

"Lý Đại Giang." Sau khi Lệ Sa đọc xong phê chú, trầm mặc mở miệng.

Quỷ hồn bên dưới còn đang ngơ ngác nhìn quanh, nghe thấy âm thanh từ phía trêи truyền xuống, hắn rùng mình, vội vã trả lời: "Có tiểu dân!"

Người ngồi trêи ngai chỉ tay vào một góc cuốn sổ, ánh mắt chợt nghiêm nghị: "Ngươi sinh tiền toàn rượu chè cờ bạc, từng đoạt gia sản giết phụ thân, vào rừng làm giặc làm cướp, ức hϊế͙p͙ bách tính, cưỡng hϊế͙p͙, bắt cóc, cướp của,... không từ bất cứ việc xấu nào. Bây giờ tuổi thọ đã tận, hồn quy Âm Minh, bản vương xử ngươi xuống đao binh địa ngục, chịu phạt bị lăng trì xẻo thịt, lao dịch năm mươi năm, đền bù tội nghiệp. Sau đó mới được luân hồi chuyển thế."


"Hả? Cái này... cái này... Minh Vương tha mạng!!" Nam nhân nghe xong tuyên án, sắc mặt tái nhợt ban đầu thoáng chốc trở nên trắng bệch. Hắn bị mang xuống âm phủ, cũng không nhớ nhiều sinh tiền đã từng làm gì, chỉ nhớ mang máng bản thân hình như có làm rất nhiều chuyện hại người, nhưng không ngờ lại nghiêm trọng đến vậy. Khi nghe đến câu chịu bị lăng trì xẻo thịt, lập tức hắn sợ đến mức hai chân như nhũn ra, cuống quýt dập đầu van xin: "Tiểu dân biết sai rồi, cầu Minh Vương xử phạt nhẹ tay, nhất định... nhất định tiểu dân sẽ cải chính, không dám làm ác nữa! Cầu Minh Vương khai ân!!"

"Lớn mật!!" Mười tên quỷ sai hung ác đứng nghiêm hai bên đồng loạt cầm trường binh gõ xuống mặt đất, phát ra tiếng 'đùng' thật lớn, phẫn nộ quát: "Minh điện tối cao, sao dám huyên náo!"

Quỷ hồn đang gào khóc bị dọa sợ đến run lẩy bẩy, lập tức dừng lại. Lệ Sa hờ hững nhìn hắn, mi phượng khẽ nhíu, chậm rãi nói: "Ngươi không phục?" Thanh âm lạnh như băng, mang theo khí thế khiến người khác phải phục tùng, không dám giận cũng không dám ra oai. Nói xong nàng liền vân vê đầu ngón tay lên bức họa trêи Mệnh thư, tụ thành một vệt sáng rồi vung thẳng vào mi tâm nam nhân, lạnh giọng: "Nhân quả đều có báo ứng, nếu ngươi đã tạo ác nhân, thì nên tự ăn ác quả."

Toàn bộ ký ức của kiếp trước hiện hết trong đầu quỷ hồn, tất cả đều rõ mồn một, bên tai toàn những tiếng chửi bới, tiếng kêu la đầy thê lương, mẹ già tóc bạc che mặt khóc nức nở, nữ tử bị chính hắn cưỡng hϊế͙p͙ chảy máu đỏ thẫm bên khóe miệng, dáng vẻ phụ thân oán hận đến mức chết không nhắm mắt... từ từ phóng đại trong đầu não hắn.

[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ