Chương 40. Tan Biến

729 73 1
                                    

Đêm đến, mọi thứ đều chìm vào yên tĩnh. Sau cuộc chiến loạn, buổi tối đầu tiên trong Minh Giới hơi êm ả, không ồn ào náo nhiệt như thường ngày. Bạch y mỹ nhân đang bưng khay thuốc cùng vải xô, do dự một lúc lâu trước cổng chính. Cuối cùng dưới ánh mắt thiết tha của đám thị nữ, nàng bước vào trong tẩm điện Minh Vương. Cửa gỗ sau lưng nhẹ nhàng khép lại, bạch y mỹ nhân thấp mi, đến bên cạnh bàn trà.

Lệ Sa thấy có người vào phòng, lúc này mới thu lại vẻ mặt cau có. Nàng dừng bút, khép công văn, đứng dậy đi ra.

Công văn đó là từ phía tông miếu gửi tới.

Thập điện tông miếu do thập đại chấp pháp trưởng lão nắm quyền, được thiết lập từ thời tiên cổ cho đến tận bây giờ nhằm mục đích giám sát từng vùng âm phủ, thực tế là đóng vai trò thẩm phán. Nếu một vị quân chủ âm phủ nào đó vi phạm quá nhiều, gây nên hậu quả nghiêm trọng, trưởng lão sẽ tổ chức hội đồng xét xử, đưa ra quyết định tuyên án hoặc thậm chí tước bỏ chức vị.

Có điều lần này Lệ Sa không ngờ bên tông miếu đã biết chuyện nhanh như vậy, cho thấy bọn họ đã rất bất mãn với nàng. Tuy nói có thể dùng cách đoái công chuộc tội, không bị xử phạt gì lớn, nhưng trong khoảng thời gian này sẽ phải phối hợp điều tra với bọn họ. Mà đợt bạo động này vừa mới dẹp yên xong, nàng còn một đống vấn đề cần phải xử lý, bây giờ lại phải đối phó với đám tông tổ trưởng lão phiền phức, thật là...

"Thật đáng ghét!" Lệ Sa thầm rủa một câu, đưa tay xoa xoa mi tâm, vết thương bị tác động khiến nàng hít một hơi khí lạnh.

"Ngươi sao rồi?" Phác Thái Anh đặt khay lên bàn, nhẹ giọng hỏi. Âm điệu lãnh đạm, nhưng khi nghe kỹ vẫn có thể cảm nhận được chút quan tâm trong đó. Minh Vương điện hạ vừa mừng vừa sợ, nàng nhếch môi: "Không có gì đáng ngại."

Đã bao lâu rồi nàng chưa từng bị thương nhỉ? Hôm nay có đến tận hai vết, ngoài đau đớn, nỗi day dứt còn nhiều hơn. Lệ Sa lắc đầu, hỏi: "Sao nàng lại tới đây?"

"Phán Quan... nhờ ta tới đây bôi thuốc cho ngươi." Kim Trí Tú nói lần này Lệ Sa phải dùng đến dược liệu mới trị được hết, mà nam nữ thụ thụ bất thân, chỉ có Phác Thái Anh thông thạo về thuốc nên muốn nàng làm thay, có lẽ do áy náy nên lúc đó nàng gật đầu đồng ý... Phác Thái Anh ngồi xuống bên bàn, cúi mặt, nhất thời có chút mất tự nhiên, nàng đổi chủ đề: "Phải rồi... ngươi đã sai người bố trí cho ta ở đây rồi sao?"


"Ừm, điện bên cạnh có phòng trống, hẳn là nàng cũng đã xem qua rồi. Sao nào? Nàng không thích à?" Lệ Sa ngồi xuống cạnh bàn trà, đối diện với Phác Thái Anh. Đối phương từ chối đúng như trong dự liệu: "Ta đến ở nhờ nhà Tâm Tuyết là được rồi, chỗ nàng ấy cũng không bị hư hại gì nhiều."

"Nhưng ở đây thì tiện hơn." Lệ Sa giương mắt nhìn Phác Thái Anh, đôi mắt tím sâu thẳm: "Như vậy sẽ không ảnh hưởng đến công tác của nàng, với lại... nàng còn phải bôi thuốc cho bản vương nữa mà? Trong khoảng thời gian này làm phiền nàng chăm sóc ta nhé, cho nên tạm thời cứ ở đây đi, khi nào Quỳnh Hoa Điện sửa xong thì nàng quay lại đó cũng được."

"Ta..." Phác Thái Anh nghe đối phương nói trong khoảng thời gian này nhờ mình chăm sóc, nàng tròn mắt kinh ngạc, nhưng không dám phản kháng, đành chối khéo: "Ngươi có thể sai Tiểu Khê thay thuốc cũng được mà."

Lệ Sa híp mắt phượng, nhích người lại gần, nghiêm túc nói: "Phác Thái Anh à, ta không thích bị kẻ khác đụng vào người, nàng hiểu chứ?" Không chờ y nhân kịp tiêu hóa xong câu này, Lệ Sa lộ vẻ mặt đùa bỡn, giọng điệu giảo hoạt: "Hơn nữa, hai ta đều là nữ nhân, nàng sợ gì hử?"

Sợ cái tên vô lại, đang bị thương nhưng vẫn giở trò lưu manh đó được không...

[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ