Chương 44. Đã Thành Hồi Ức

688 59 0
                                    

Sáng sớm tinh mơ, nhưng mặt trời không xuất hiện đúng hẹn. Khí trời ngày hôm nay trong đế đô Thương Kỳ đặc biệt u ám, mây đen tụ lại càng lúc càng nhiều, dần trôi tới gần, bao trùm cả khoảng trời chưa kịp chuyển xanh.

Bên ngoài tường tiểu viện, bạch y nữ tử đứng lặng dưới tàng cây, trông về phía xa, đôi mắt sáng như nước hồ thu có chút thất thần.

Có dịp được trở về cố hương trên dương gian, nhưng không ngờ tâm tình phức tạp đến như vậy. Sau khi qua cơn kích động, trong nàng chỉ còn lại sự nôn nao, bất an cùng xa lạ, tựa như đám mây đen đằng chân trời kia. Chợt một cơn gió nổi lên, đống lá khô xung quanh bị cuốn bay, rơi xuống vào một góc khác, sắc trời âm u, cảm giác lành lạnh luồn vào trong y phục, như thể bản thân vẫn còn đang ở dưới cõi âm.

Hồi lâu, người đứng dưới tàng cây khẽ thở dài, không rõ được tâm tình trong lòng, bỗng nghe được một thanh âm trầm thấp, yên lặng tản vào trong gió.

Cửa viện sau nhà bị mở, tên đầy tớ đỡ thiếu gia của mình ra ngoài.

Quý Thuần đứng thẳng người, ra hiệu cho tên đầy tớ không cần đi theo mình, hắn sửa sang lại đầu tóc cùng áo khoác, chậm rãi bước tới tàng cây. Tên đầy tớ liếc nhìn sang bên này, gãi gãi đầu lẩm bẩm một câu gì đó, cuối cùng xoay người vào phòng bếp sau nhà.

"Cô nương, nghe Phúc Nhạc nói cô nương đã cứu tại hạ?" Quý Thuần đứng sau lưng Phác Thái Anh, hắng giọng, nhẹ nhàng hỏi.

"Công tử tỉnh rồi à." Phác Thái Anh quay đầu lại, trông thấy gương mặt đã từng xuất hiện vô số lần trong mộng, gần như đã mờ nhạt nay lại trở nên rõ nét, khiến nàng có cảm giác không chân thật. Nàng dời mắt, thanh âm có phần gượng gạo: "Công tử hôn mê suốt một ngày, hiện giờ thấy sao rồi?"

Nam tử đối diện thấy rõ mặt mũi Phác Thái Anh, bỗng há hốc miệng, nhất thời như ngây dại.

"Công tử sao thế?" Phác Thái Anh hơi nhíu mày.

"Hả? À à... không có gì... không có gì. Hiện giờ tại hạ đã khỏe... khỏe hơn nhiều rồi." Quý Thuần phục hồi tinh thần, vội vã trả lời. Nói xong, hắn vỗ ngực, âm thầm hít sâu.

Lúc Quý Thuần hôn mê nhưng vẫn cảm giác được bạch y nữ tử luôn bên cạnh chăm sóc mình, có điều thần trí vẫn lơ mơ, không rõ dung mạo đối phương. Khi tỉnh lại thì nghe Phúc Nhạc nói có một tiên nữ tới cứu mình, trong lòng hắn vui vẻ, bây giờ chứng kiến chân dung đối phương, chợt hắn cảm giác tim mình như ngừng đập.

Quý Thuần nhớ lại lần trước bản thân vừa trông thấy hoa khôi Ngọc Sơ Lâu là đã hớp hồn lắm rồi, đến khi bạch y nữ tử xuất hiện thì mới hiểu thế nào là tuyệt sắc. Nữ tử này xinh đẹp hơn bất cứ nữ nhân nào hắn từng tiếp xúc, hệt như tiên nữ hạ phàm, khiến người khác không dám khinh nhờn, nhưng vẫn sinh lòng mơ tưởng.

Quý Thuần ngơ ngác một lúc lâu, mãi đến lúc phát hiện sắc mặt đối phương không được tự nhiên thì mới ý thức được bản thân lỗ mãng, hắn vội vàng cúi đầu, lúng túng ho nhẹ hai tiếng, nói: "Cô nương có công cứu mạng, tại hạ... tại hạ không biết nên báo đáp thế nào."

"Không cần công tử báo đáp đâu." Phác Thái Anh lãnh đạm trả lời, đáy lòng cũng gợn sóng nhấp nhô. Nam tử tên Quý Thuần này cùng một linh hồn với Lưu Minh Cẩm, cùng dung mạo, thậm chí giọng nói lẫn thần thái đều y chang nhau. Người trong tâm niệm đã xuất hiện trước mặt nàng rồi, nhưng chẳng hiểu sao nàng không hề cảm thấy cực kỳ vui mừng như trong dự liệu.

Trái lại, dưới cái nhìn chăm chú nóng bỏng kia, nàng còn cảm thấy... không thích.

[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ