Màn hình chỉ một màu trắng xóa.
Chuẩn xác mà nói, là màu xanh lam trắng.
Trong tầm mắt, khắp nơi toàn núi non trùng điệp được bao trùm bởi băng tuyết nhuộm ánh ban mai xanh nhạt. Nơi đây hẳn là trần gian - một thời nàng đã từng sinh sống nhưng chưa bao giờ được chứng kiến quang cảnh bao la hùng vĩ như vậy.
Phạm vi quan sát trong vòng Dòm Mộng xoay tròn, dường như chủ nhân mộng cảnh đang vừa chạy vừa dáo dác ngó xung quanh, mang theo chút cảm giác... hưng phấn và hiếu kỳ.
Cái này không giống với phong cách của Lệ Sa. Phác Thái Anh hơi nghi hoặc, ngay sau đó hình ảnh chuyển đến một góc hồ băng cùng bước chân, dần dần, mặt hồ bằng phẳng thình lình phản chiếu hình bóng của một bé gái!
Bé gái ấy mặc bộ đồ màu mực, tóc dài đen nhánh buông thõng làm nổi bật làn da trắng như tuyết, mi mục như họa, thanh tú động lòng người, phảng phất như tiểu tiên nữ hạ phàm. Phác Thái Anh quan sát ngũ quan bé gái, lập tức kinh ngạc: Đây chính là... Lệ Sa hồi còn nhỏ sao?
Tiểu Lệ Sa ngồi xổm bên hồ, vươn bàn tay nhỏ nhắn chạm vào lớp băng dưới chân, phút chốc bé thu tay về, không rõ vì gì mà hơi sững sờ, biểu cảm khó hiểu. Cuối cùng bé nhếch miệng đưa tay sờ thêm lần nữa, vẻ mặt thích thú như tìm được trò tiêu khiển. Nhưng một khắc sau, gương mặt tươi cười phản chiếu trên băng biến đổi, tiểu Lệ Sa trợn tròn mắt, nhìn xuyên qua cái bóng in trên lớp băng, trông thấy một góc đỉnh núi sau lưng tỏa ánh hào quang màu xanh lam.
Tiểu Lệ Sa lập tức quay đầu tìm kiếm, phát hiện vị trí đó nằm trên đỉnh núi tuyết xa xa về phía Đông.
Thân hình chợt lóe, nháy mắt đã đến nơi. Dưới ánh ban mai là một cây sen xanh cô độc đứng giữa lớp tuyết giá lạnh, mặc dù nụ hoa vẫn chưa nở, nhưng đã tản ra mùi hương thanh nhã dễ chịu.
"Đẹp quá!" Gần như là cùng lúc, Phác Thái Anh và tiểu Lệ Sa thầm ca ngợi.
Lúc này Phác Thái Anh đang đứng quan sát ngoài màn ảnh, nhưng vẫn có thể cảm nhận được tâm trạng phấn khích của chủ nhân giấc mơ.
Đầu tiên là sửng sốt, tiếp theo là không dám tin, sau đó là cực kỳ phấn khởi, phảng phất như có dòng điện xẹt khắp châu thân, một cảm xúc khác lạ xông lên não, ngay cả chớp mắt cũng luyến tiếc.
Phác Thái Anh nhìn hồng y nữ tử đứng cạnh mình, phát hiện khóe miệng nàng ấy nhếch lên, nụ cười xinh đẹp như có như không.
Người trong màn ảnh ngồi xổm xuống chăm chú quan sát bông sen. Quanh sen là ánh sáng nhạt, dường như có sóng linh lực, hiển nhiên không phải là vật thông thường, có lẽ cây sen này tình cờ hấp thụ năng lượng từ núi tuyết, hình thành nên linh thể. Lúc này tiểu Lệ Sa lại gần hơn chút, khí tức càng thêm rõ rệt, hào quang bao bọc cũng càng thêm sáng tỏ.
Lúc này cánh hoa khép hờ bắt đầu rung rung như sắp nở."Chừng nào thì mi mới chịu nở vậy?" Tiểu cô nương ngồi đó lí nhí nói, thanh âm non nớt êm tai.
Đáy lòng Phác Thái Anh dịu xuống, chợt nhớ lại thời điểm khi còn hận Lệ Sa, nàng từng mắng nàng ấy tàn nhẫn vô tình, căn bản là không hiểu được vẻ đẹp của một đóa hoa mới nở.
Xem ra... nàng sai rồi.
Song người ngồi xổm bên hoa đợi đã lâu, mãi đến khi sắc trời dần sáng, mặt trời sau rặng núi phía xa sắp lên, vậy mà bông sen kia vẫn chưa chịu nở.
Tiểu Lệ Sa sốt ruột đi vòng vòng quanh nó, thình lình lại ngồi xổm xuống, nghĩ ngợi một lúc rồi giương ngón tay niệm chú, rót chút linh lực vào thân sen.
Nháy mắt cánh hoa động đậy, một cánh bung ra, tầng tầng lớp lớp hé mở, đẹp rạng rỡ.
Chưa kịp kinh ngạc thì lại thấy hoa sen kia chậm rãi hóa ảo ảnh, từ từ biến hình thành một cô bé! Tiểu cô nương nhìn thông minh lanh lợi, trên người mặc bộ đồ trắng, tóc dài ngang eo. Bé vòng tay ôm đầu gối ngồi đó, đôi mắt nhắm nghiền, dường như vẫn đang lơ mơ chưa chịu tỉnh.
Giờ khắc này tiểu Lệ Sa gần như có thể nghe được cả tim mình đập mạnh như nổi trống, bé dè dặt tới gần, định vươn tay chạm khẽ hình hài thanh khiết xinh xắn kia, nhưng chưa kịp tiếp xúc thì đã bị đốt đau bởi tia nắng đầu tiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)
Paranormal*Chú ý: BHTT = Bách hợp tiểu thuyết, truyện tình cảm nữ x nữ, mong các bạn đọc đừng nhầm lẫn với ngôn tình hay đam mỹ. *Giới thiệu: Đây là một câu chuyện cõi âm, viết về con đường tình yêu của Diêm Vương tìm cách thu phục trái tim Mạnh Bà. ...