Bên trong cư dân thành, mưa bụi ngớt dần, có thể thấy được khung cảnh hỗn độn trước mặt. Nhà cửa tan hoang, gạch ngói đổ nát thành đống cùng thi thể hài cốt rải rác khắp nơi. Nước mưa chảy xuôi tập trung lại dưới vùng trũng, hòa lẫn với máu đỏ.
Dường như có tiếng đánh nhau vang lên từ đằng xa, theo tầm mắt nhìn sang, xuyên qua lớp mưa bụi như lụa trắng, bóng người như ẩn như hiện. Xem chừng chiến sự đã rút xuống thành Tây, như vậy thì trận chiến cũng sắp kết thúc rồi. Thanh y Phán Quan nghĩ ngợi, nàng ra lệnh vài người ở lại chăm sóc thương binh cùng cư dân dọc đường, còn mình thì dẫn một ít đội nhân mã chạy đến thành Tây.
Nhưng càng tới gần, nỗi bất an trong lòng Kim Trí Tú càng tăng, không khỏi hốt hoảng khẩn trương. Dần dần, nàng phát hiện Tây Nhai cực kỳ hỗn loạn, xung quanh đầy vết giao chiến, nhìn còn khốc liệt hơn những nơi khác.
Hẳn là đám ác quỷ kia không chịu hàng phục, ngoan cố chống cự nên đàn áp có chút khó khăn. Kim Trí Tú nghĩ vậy, nàng tăng nhanh tốc độ, nhưng đến khi tới nơi thì phát hiện tình hình thực tế khác hẳn với dự tính.
Rất nhiều ác quỷ đã dị hóa thành yêu thú tàn bạo, mà số lượng Minh binh thì không còn bao nhiêu. Hắc bào nữ tử dẫn đầu những binh linh cuối cùng bị đám ác thú bao vây, sắc mặt ai cũng căng thẳng, cố gắng tìm cơ hội đột phá.
"Sao lại như vậy? Nàng ấy có thể thừa sức đối phó được mà... Không lẽ bị thương nặng rồi?" Kim Trí Tú âm thầm kích động, một bên biến bút lông thành cung tên, một bên nhìn chằm chằm hắc bào nữ tử kia. Quan sát thân thể người nọ thì thấy không có vết thương nào, nàng thở dài một hơi, nhưng sau đó lại nhíu mày.
Không đúng... nàng ấy có điểm bất thường!
Mặc dù không thấy rõ khuôn mặt, nhưng phần da dưới cằm và hai tay dần thâm đen! Hèn gì mới hành động chậm chạp như vậy, rõ ràng là bị trúng độc nhưng vẫn cố sức chống cự...
Lúc này Trân Ni dường như cũng phát hiện một đội quân đang xông tới chỗ mình, sắc mặt khẽ biến, nàng lùi về sau một bước, cảm giác như vừa trút bỏ được gánh nặng.
Trường cung kéo căng, mũi tên cắm sẵn minh phù bắn thẳng vào chính giữa ót một trong những yêu thú, lập tức yêu thú đó bị đốt thành tro bụi, hút vào trong minh phù. Vài con bên cạnh kích động xoay người lại, Kim Trí Tú đã dẫn quân vọt tới gần, cung tên hóa thành trường đao, chém liên tiếp vào người một con quái vật khác.
"...Grừ!!" "...Grào!!" Tiếng rống đinh tai nhức óc, đám yêu thú cáu tiết, nhao nhao đổi mục tiêu tấn công, toàn cảnh lại hỗn loạn.
Kim Trí Tú chạy vọt lên, kéo Trân Ni về phía mình: "Ngươi không sao chứ?" Nàng gấp gáp hỏi, đáy lòng không khỏi sợ hãi. Nếu nàng đến trễ chút nữa, e rằng nữ tử này sẽ gặp nguy hiểm, may mà...
Trân Ni hiếm khi ngoan ngoãn, dựa hẳn người vào lòng Kim Trí Tú. Lúc gặp nạn, hình ảnh đầu tiên nàng nghĩ đến chính là khuôn mặt ngây ngô của tên đó, đến bản thân nàng cũng không sao hiểu được. Bây giờ lại thấy người nọ lo lắng cho mình, chợt có cảm giác khó tả. "Sao ngươi lại tới đây?" Trân Ni mở miệng hỏi, giọng điệu không giấu được vẻ mệt mỏi.
"Vương thượng đã trở lại, đám ác quỷ ngoài thành cũng bị bắt gần hết rồi, còn lại vài tên trốn ra dương gian cùng bên trong Uổng Tử Thành. Cho nên ta mới chạy tới đây hỗ trợ ngươi, may mà đến kịp lúc. Ngươi gặp chuyện gì vậy, trúng độc từ lúc nào thế?" Kim Trí Tú dẫn Trân Ni đến một chỗ tương đối an toàn, sau đó nàng ấn hai ngón tay lên cổ tay đối phương, chăm chú bắt mạch.
"Ta cũng không rõ lắm, đêm qua đã cảm giác thân thể bất thường. Khi đó ta nên đến Uổng Tử Thành tuần tra, nhưng lại bị một bóng đen lạ dẫn tới nơi khác, lúc phát hiện mình mắc bẫy thì quá muộn..." Trân Ni nói, ánh mắt lộ vẻ hổ thẹn. Kim Trí Tú lập tức ngăn lại: "Chuyện này không thể trách ngươi được, xem ra có kẻ mưu tính gây rối." Sau đó nàng cau mày, trầm ngâm nói: "Quái lạ, mạch đập vẫn tốt mà."
Nhất thời không tra được gì bất thường, Kim Trí Tú móc ra một cái bình sứ nhỏ màu trắng từ trong ống tay áo, đưa cho Trân Ni: "Tạm thời cứ dùng nó đi."
Lúc này đa số yêu thú đã bị Minh binh khống chế, đội quân này đều là lính tinh nhuệ của vương cung, rất nhanh đã trấn áp được cục diện. Kim Trí Tú đỡ Trân Ni, chợt có tiếng sấm ầm ầm rung chuyển từ phía chân trời. Hai người đồng thời quay đầu nhìn nơi phát ra ánh lửa ngút ngàn, không khỏi thấy bất an.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)
Paranormal*Chú ý: BHTT = Bách hợp tiểu thuyết, truyện tình cảm nữ x nữ, mong các bạn đọc đừng nhầm lẫn với ngôn tình hay đam mỹ. *Giới thiệu: Đây là một câu chuyện cõi âm, viết về con đường tình yêu của Diêm Vương tìm cách thu phục trái tim Mạnh Bà. ...