Ngày hôm sau, Lệ Sa dậy hơi trễ.
Hôm đó đại điện không có buổi thẩm vấn, nàng ngồi trong Đông Các duyệt mệnh thư, ngòi bút khởi thừa chuyển hợp*, nét chữ uyển chuyển đẹp đẽ, thế nhưng tinh thần thì có phần mệt mỏi.
*Khởi - thừa - chuyển - hợp: giống với đề - thực - luận - kết trong văn học Việt Nam, đây là một tổ hợp kết cấu cách viết thơ Đường luật của Trung Quốc thời xưa. Khởi là bắt đầu, thừa là nối tiếp đoạn trên, chuyển là chuyển tiếp, hợp là kết thúc.
"Ôi chao ôi, vương thượng à, coi bộ đêm qua ngài vận động hơi quá độ nhỉ." Một âm thanh bỉ ổi vang lên, theo đó là giọng điệu chế nhạo cùng nụ cười đểu giả, nhìn cực kỳ xấu xa.
Đang thất thần, Minh Vương điện hạ chợt bừng tỉnh, nàng miễn cưỡng liếc vị thanh y Phán Quan ngồi bên án kỷ. "Quả thực rất mệt, nhưng mà hậu điện còn ba mỹ nhân nữa, nan giải thật đấy. Chi bằng Phán Quan thay bản vương gánh vác chút nhé."
Thanh y Phán Quan cứng đờ, vội vàng xua tay hối lỗi: "Nào nào, đừng thế chứ, thần chỉ đùa chút thôi mà, vương thượng đại nhân rộng lượng, cần gì phải chấp vặt chuyện cỏn con này chứ... ha ha." Nàng chuyển nghiên mực trên bàn ra trước mặt mình, vừa mài mực vừa nịnh bợ. "Mấy con yêu tinh đó đều khó chơi, thần sợ là không đối phó nổi, chẳng may bọn họ quyến rũ Ni Ni của thần thì làm sao bây giờ. Ni Ni nhà thần cực kỳ hấp dẫn, thần không muốn tranh đoạt tình nhân với họ đâu..."
Lệ Sa nghe thanh y mỹ nam lải nhải, chân mày giật giật: "Trí Tú này, nhìn ngươi không khác gì thiếu phụ mới gả trên trần gian ấy."
"Thần giống thiếu phụ chỗ nào?" Kim Trí Tú nổi quạu.
"Rất đàn bà."
"Này ngài!! Hừ... người ta chỉ hơi nữ tính chút thôi, bộ không được hả?"
"Cũng rất tốt, nếu nữ tính thế thì tiện thể phê giùm mấy chồng công văn này nhé, bây giờ bản vương phải ra ngoài một chuyến." Minh Vương điện hạ thong thả đứng dậy, phủi tay áo đi ra cửa, không quên quay đầu bồi thêm một câu: "Cám ơn nha, vợ hiền."
Qua một lúc lâu, trong Đông Các mới nổi lên tiếng kêu ai oán: "Vương thượng!!"
Người đã đi xa hơi quay đầu, nhếch miệng cười mỉm. Sau đó nàng băng qua hành lang, vượt mấy cổng trăng, cuối cùng dừng tại bên ngoài một cung điện.
Cung điện trước mặt này là nơi nàng đã sai người bố trí chỗ ở cho bốn nữ tử từ ngày hôm qua, còn tòa tiểu viện bên ngoài cách đây khoảng mười mấy trượng chính là khu nghỉ ngơi của đoàn Cơ Lan.
Có điều... hơi kỳ quái. Nàng không hề nghe được bất kỳ âm thanh nào, lúc mở cổng, bên trong không một bóng người.
Sắc mặt Lệ Sa khẽ biến, định đi vào thì một thân ảnh thình lình bước ra.
"Vương... vương thượng?" Tiểu Khê phát hiện có người đứng cạnh cửa, kêu lên thất thanh.
"Sao ngươi lại ở đây?" Lệ Sa chứng kiến vẻ mặt Tiểu Khê bối rối, nàng âm thầm nghi hoặc rồi đảo mắt quanh phòng, mở miệng hỏi: "Nhóm nữ nhân kia đâu?"
"Vương thượng à..."
"Nói!"
Tiểu thị nữ run rẩy, né tránh ánh mắt của Lệ Sa: "Thưa vương thượng, bọn họ... nữ tử hôm qua thị tẩm xong liền sang chỗ Cơ đại nhân, đến giờ vẫn chưa thấy về. Ba người còn lại thì đã bị Phác đại nhân dẫn đi từ sáng sớm rồi ạ."
"Nàng ấy dẫn đi ư?" Lệ Sa hơi kinh ngạc, đến khi tới hậu viện Quỳnh Hoa Điện thì quang cảnh trước mặt khiến nàng ngơ ngác.
Chỉ thấy cạnh cửa phòng bếp, con gấu mèo tinh yểu điệu duyên dáng đang vung cây rìu lớn, khóc rấm rứt bổ củi, dường như là đã phải dồn hết toàn bộ sức lực, búi tóc trên đầu cũng rối nùi, vướng rất nhiều vụn gỗ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)
Paranormal*Chú ý: BHTT = Bách hợp tiểu thuyết, truyện tình cảm nữ x nữ, mong các bạn đọc đừng nhầm lẫn với ngôn tình hay đam mỹ. *Giới thiệu: Đây là một câu chuyện cõi âm, viết về con đường tình yêu của Diêm Vương tìm cách thu phục trái tim Mạnh Bà. ...