Chương 55. Tình Cũ

847 76 2
                                    

Lúc Kim Trí Tú ôm bụng, khập khiễng đi ra khỏi tầng lớp đại thụ trong rừng rậm thì Minh Giới đã vào đêm rồi. Nàng giương mắt nhìn khắp tứ phía, mặc dù không gian tăm tối, nhưng nhờ vào Thiên Nhãn mà có thể thấy được cành trúc lay động, suối chảy lăn tăn từ đằng xa. Đúng lúc này, một tia sáng không rõ từ đâu chiếu tới, dần dần cảnh vật sáng sủa lên nhiều.

Cuối cùng nàng thở phào nhẹ nhõm, thầm mừng vì bản thân đã vượt qua mê lâm rồi.

Nhưng ngay sau đó, nàng lại nhíu mày. Kim Trí Tú xuất ra bàn bát quái, tỉ mỉ dò xét, quả nhiên không cảm nhận được khí tức Phác Thái Anh. Xem ra vô cùng có khả năng đối phương vẫn còn bị kẹt trong rừng rậm, không rõ tình hình như thế nào, nếu nàng ta gặp chuyện gì, mình sẽ phải lấy cái chết tạ tội mất.

Kim Trí Tú thu hồi bàn bát quái, dự định quay lại tìm người, chợt trông thấy một bóng dáng xuất hiện lờ mờ trong sương mù, bước đi về phía mình. Tim nàng đập thình thịch, lập tức cảnh giác.

Không lẽ lại là một Trân Ni giả mạo theo mình tới tận đây!? Chẳng phải quỷ núi không thể ra được mê lâm sao? Có cần phải liều mạng đến vậy không... Kim Trí Tú vừa lầu bầu vừa tập trung theo dõi, sau đó lại phát hiện một điều, mặc dù đối phương đi đứng có chút kì lạ, nhưng có thể nhận được bộ bạch y kia, còn dáng người đó... chính là Phác Thái Anh!

"Ôi trời, Phác nương nương của ta ơi! Cuối cùng ngài cũng ra rồi." Nàng vội vàng đỡ người rời khỏi mê lâm, đi tới chỗ sáng sủa hơn rồi chăm chú nhìn lại, lúc này mới biết đối phương đã bị thương.

"Ơ? Ngài bị thương ư?" Kim Trí Tú chỉ vào cánh tay Phác Thái Anh, kinh ngạc thốt lên: "Ách? Thanh đoản kiếm cắm trên tay ngài nhìn quen quen..." Khoan... Đấy chẳng phải là bảo thạch đoản kiếm vương thượng hay dùng để gọt trái cây đó sao? Nàng tròn mắt, nghĩ đến khả năng nào đó, ngón tay bất giác run rẩy, kích động kêu: "Ồ -- ngài... ngài... lẽ nào..."

Phác Thái Anh trừng mắt liếc xéo Kim Trí Tú, tâm tình dường như không vui: "Lẽ nào cái gì? Mau chữa thương cho ta ngay!"

Dữ... dữ quá... Kim Trí Tú im bặt, mấy lời nhiều chuyện muốn phun ra lại nuốt xuống bụng.

Có điều... nhìn kiểu gì cũng thấy bạch y nữ tử này đang khẩu thị tâm phi, thẹn quá hóa giận mà giấu đầu hở đuôi... Kim Trí Tú cười khẽ vài tiếng, nhìn vô cùng đáng sợ, sắc mặt càng mập mờ, nhưng khi chứng kiến biểu cảm trên mặt đối phương càng thêm lạnh lùng, nàng thức thời chuyển chủ đề: "Ách... vậy... để thần coi vết thương của ngài chút." Nàng dè dặt nâng cánh tay Phác Thái Anh, kiểm tra một lượt.

"Ừm, may mà không bị quá nặng..." Sau khi thăm dò động mạch xong, nàng yên tâm rút cây đoản kiếm ra, rắc chút thuốc bột, vết thương nhanh chóng khép lại.

Chứng kiến vết thương biến mất nhanh chóng với tốc độ nhìn bằng mắt thường, Phán Quan đại nhân giãn mi, đáy lòng dần nhẹ nhõm. Vì vậy, nàng bắt đầu mở miệng trêu chọc nữ tử bên cạnh: "Chậc chậc, Phác đại nhân này, không ngờ ngài thê thảm như vậy, người mình thương xuất hiện trước mặt, nhất định ngài không nhẫn tâm xuống tay rồi."

"Chẳng phải ngươi cũng bị thương đó sao?" Phác Thái Anh liếc mắt nhìn vết chân dính bùn đỏ trên bụng người nào đó, lạnh nhạt phản bác.

Không ngờ thanh y Phán Quan không những không xù lông, nàng vô cùng thong thả hất tóc mái, ngạo kiều nói: "Đấy là vì quỷ núi biến thành Ni Ni quá giống. Hừ hừ... Ni Ni của ta, kể cả là giả mạo thì cũng vẫn rất lợi hại."

"Vậy mà cũng khoe được à?" Bao che khuyết điểm gì mà dữ vậy... Bạch y mỹ nhân nhếch mép, Phán Quan đại nhân sán lại gần nàng: "Nói gì thì nói... Kỳ thực mỗi khi tâm tình không ổn định thì thỉnh thoảng vào rừng chơi một phen, có vẻ cũng không tệ..."

"Nghĩa là sao?" Phác Thái Anh khẽ liếc mắt, Kim Trí Tú hừ nhẹ một tiếng, trầm giọng đầy ngụ ý: "Lúc thoát khỏi quỷ núi trong mê lâm... Chẳng lẽ Phác đại nhân không thấy... hả hê thích thú nào sao?"

[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ