Lại một năm nữa trôi qua, lễ mừng năm mới đang đến gần, phố xá trên nhân gian cũng bắt đầu náo nhiệt, người người vội vàng sắm sửa đồ tết, quét dọn nhà cửa, những thân nhân từ nước khác cũng lục tục khởi hành về quê. Quan phủ, nha dịch cùng bách tính dân chúng phụ nhau treo dải lụa đỏ khắp phố, thay đèn lồng rồi sơn màu mới, không khí trang hoàng ngập tràn tươi vui.
Minh Giới cũng không ngoại lệ.
"Ô, lão bản nương đổi bảng hiệu rồi à?" Trên một con phố nào đó trong Minh Thành, rất nhiều cư dân cũng ra đường kể cả vào ban ngày. Một lão tửu quỷ đi ngang qua cười nói với HSm nữ tử đứng cạnh cổng trà quán: "Nhìn vui mắt ghê." Đúng lúc này Trương thúc từ trong tiệm bán gốm sứ đi ra quét tước, thấy thế liền chỉ tay vào tấm biển gỗ đỏ sậm, nhiệt liệt tán dương: "Hắc hắc, chữ đẹp thật đó."
Tâm Tuyết dịu dàng cười, gật đầu với hai nam nhân: "Ta mời Văn Lão tiên sinh viết chữ đó, tết sắp đến rồi nên cũng muốn trang trí lại một chút, tiện thể thay luôn bảng hiệu cũ nát này."
Hai nam nhân dừng lại chào hỏi với nàng vài câu, lão tửu quỷ tiện thể khen ngợi A Nô giỏi giang, sau đó xách bầu rượu, lảo đảo hướng về phía tửu quán đằng trước. Tâm Tuyết ngẩng đầu nhìn nữ tử cao gầy trên chiếc thang, nàng chụm tay bên môi, khẽ hô: "A Nô, qua trái chút nữa đi."
"Dạ." Hai tay A Nô đang loay hoay chỉnh bảng hiệu trên thang gỗ, nhích thân sang bên trái, do sức nàng khỏe nên công việc này cũng khá dễ dàng, nhưng Tâm Tuyết đứng dưới vừa quan sát động tác của nàng thì kinh hồn bạt vía: "Cẩn thận kẻo hụt chân đó!"
"Vâng, không sao đâu, sẽ xong nhanh thôi." A Nô quay đầu nở nụ cười xán lạn với người bên dưới, sau đó cầm cây búa sắt đeo bên hông, đóng đinh cố định bảng hiệu. Quả nhiên chốc sau đã hoàn thành rồi, vì vậy nàng liền tung người nhảy xuống, thuận tay thu hồi thang gỗ.
"Hì hì, nhìn cũng không tệ, cảm giác sáng sủa sạch sẽ, rất có sức sống." Nàng đưa tay phủi bụi trên cổng, ngẩng đầu tỉ mỉ xem xét thêm lần nữa, biểu cảm cực kỳ hài lòng. Tâm Tuyết đến bên quan sát khuôn mặt nàng một lúc, tiếp đó lấy ra một chiếc khăn tay, ôn nhu nói: "Qua đây, để ta lau mặt cho em."
Lúc này A Nô mới cảm giác hơi khó chịu, đúng là có chút bẩn, nàng nhìn lại hai bàn tay mình, phát hiện chúng cũng dính bụi, vì vậy ngoan ngoãn tiến gần hơn, khẽ khom người để Tâm Tuyết dễ dàng lau sạch giúp mình.
"Khì, coi cái mặt em kìa, trông không khác gì mèo mướp ấy." Tâm Tuyết buồn cười trêu chọc, động tác trong tay thì rất dịu dàng. A Nô thoải mái nheo mắt, lộ ra hai cái răng khểnh: "Lão bản nương à, người có cảm thấy thời gian trôi qua rất nhanh không, lại hết một năm rồi đó."
"Đúng vậy." Tâm Tuyết lau xong liền thu tay về.
A Nô đứng thẳng lưng, nụ cười trên mặt càng thêm rạng rỡ: "Sang năm em vẫn ở lại đây, cùng người đón năm mới."
Tâm Tuyết hơi ngẩn người, sau đó cong môi gật đầu: "Ừm."
"Lão bản nương à." Người đối diện lại gọi, cầm tay nàng, nghiêm túc nói: "Dù cho bao nhiêu năm trôi qua, A Nô cũng sẽ luôn luôn bên cạnh người."
Tâm Tuyết nghe vậy liền nở nụ cười, trầm ngâm nhìn nữ tử thanh tú trước mặt mình một lúc rồi nhẹ nhàng nắm tay lại. Nàng chợt có cảm giác kỳ lạ, rõ ràng bản thân vẫn coi đối phương không khác gì trẻ con, thế nhưng lúc hai bàn tay giao nhau, phảng phất như có một luồng sức mạnh ấm áp truyền tới khiến nàng thấy vô cùng kiên định và yên bình.
"Được, nói là phải giữ lời đấy nhé." Nàng khẽ đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)
Paranormal*Chú ý: BHTT = Bách hợp tiểu thuyết, truyện tình cảm nữ x nữ, mong các bạn đọc đừng nhầm lẫn với ngôn tình hay đam mỹ. *Giới thiệu: Đây là một câu chuyện cõi âm, viết về con đường tình yêu của Diêm Vương tìm cách thu phục trái tim Mạnh Bà. ...