CHương 66. Phẫn Nộ

825 69 5
                                    

Tảng sáng, đèn đuốc tắt ngóm. Thuyền đò dưới âm phủ chầm chậm xuôi đến bến bờ, bên hông đại điện là hắc giáp Minh binh đang dắt theo một hàng quỷ hồn bán trong suốt, trầm mặc đi tới vùng khói sóng mênh mông đằng xa.

Cạnh cầu Nại Hà, bạch y Mạnh Bà điềm tĩnh múc một chén canh đưa cho quỷ hồn muốn chuyển kiếp. Theo thói quen, nàng niệm chú xem xét số mệnh quỷ hồn đó, để rồi nhận thấy không có biến hóa gì lớn, chỉ là một người bình thường yên phận cuộc sống an ổn mà thôi.

Rất nhiều người đã đi qua cầu, tình tiết kiếp trước của họ thường không khác nhau là bao, đại khái kết cục cũng tương đồng, thế nhưng quỹ tích của mỗi người lại có phần riêng biệt, tựa như một cái cây mọc đầy quả chứa độ ngọt không giống nhau.

Mỗi một đoạn số kiếp của họ đều mang theo một câu chuyện riêng, có chán nản, có chút thất vọng. Phác Thái Anh lần lượt quan sát quá khứ của từng người, sau cảm xúc vui buồn lẫn lộn, nàng chợt tỉnh ngộ, phảng phất bản thân cũng đã từng trải qua cuộc sống tương tự như vậy, thời gian trước mắt trôi nhanh tựa mây khói, tâm trí của mình cũng thay đổi đi nhiều.

Nàng đứng tại đây, dùng một chén canh kết thúc vô số quá khứ, nhưng không còn cảm thấy đau khổ vì phải chờ đợi một người nữa. Nàng bắt đầu thản nhiên tiếp nhận tất cả, quen với địa phương lạnh lẽo suốt năm, quen với những cư dân dị dạng, cùng từng ngọn cây cọng cỏ tiêu điều quanh mình. Mỗi ngày thức dậy nấu một nồi canh, thực hiện động tác múc vào chén rồi đưa qua, hành động này càng thể hiện thêm một phần trách nhiệm, một ý nghĩa riêng.

"Ôi... Thói quen đúng là một thứ rất đáng sợ." Phác Thái Anh thản nhiên cong môi, thầm thở dài một tiếng.

Nữ quỷ trước mặt cúi đầu chậm rãi uống canh xong, đưa tay trả lại chén. Phác Thái Anh tiếp nhận, lúc thu tay về thì nghe được đối phương yếu ớt nói: "Cám ơn."

Thình lình nàng sửng sốt.

Nữ quỷ kia ngẩng đầu, lộ ra khuôn mặt nhợt nhạt hình trái xoan dưới mái tóc rối bù. Tuy xa lạ nhưng ngũ quan khá thanh tú, xem chừng kiếp trước nàng ấy là một cô gái xinh đẹp. Đặc biệt là nàng ấy không có biểu hiện đờ đẫn như những quỷ hồn khác, chỉ nhếch miệng cười với Phác Thái Anh, sau đó lại cúi đầu hướng về phía bên kia cây cầu.

Nụ cười ôn hòa không màng danh lợi, thản nhiên nhẹ nhõm, không chút bận lòng.


Phác Thái Anh ngơ ngác mất một lúc rồi dời mắt, khóe miệng khẽ cong, nàng cầm muôi múc thêm một chén khác...

Bên trong đại điện Minh Vương, bầy quan lại vừa rời đi, lúc này quanh điện trống vắng im lìm, ánh lửa ma trơi chập chờn. Trên ngai, Lệ Sa đóng dấu dưới góc trái tờ công văn rồi thu về. Lúc đưa tay định lấy một quyển sổ khác, đột nhiên bên trán hơi nhói.

Sáng sớm tim mình lại phát tác một lần, mặc dù không còn dữ dội như trước, nhưng chẳng hiểu sao đầu cũng đau theo, đến giờ vẫn nhức nhối, hơn nữa... đêm qua lại còn mơ thấy cả ác mộng. Tâm tình vị điện hạ nào đó cứ bất an, nàng chống đầu, bóp trán một lúc, trong lòng thì thầm chán nản bản thân không khác gì con ma ốm, bất lực trước một cấm thuật cỏn con.

Thanh y Phán Quan bên cạnh thấy thế, nàng dừng bút, hỏi: "Vương thượng sao vậy? Đầu ngài có vấn đề ư?"

"Không có gì, chỉ hơi nhức thôi." Lệ Sa ra vẻ bình thản, rút một quyển Mệnh thư khác, càng nghĩ càng bực bội. Kể cũng kỳ, sao tự nhiên đêm qua lại mơ thấy ác mộng này... mơ thấy Phác Thái Anh bỏ mình.

Ôi, không lẽ lại tái diễn viễn cảnh của mấy trăm năm trước sao... Thật là... Lệ Sa nhíu mày, cuối cùng nàng buồn cười lắc đầu, cố xua đi nỗi băn khoăn. Chợt dư quang thoáng nhận ra dưới sảnh không một bóng người, nhớ đến thân ảnh mặc hồng y vừa nãy còn đây giờ không biết ở nơi nào, vì vậy nàng quay đầu hỏi thanh y Phán Quan: "Trí Tú này, Cơ đại nhân đâu rồi?"

[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ