Bên cầu Nại Hà, bầy quỷ hồn đứng xếp thành một hàng, lần lượt nhận chén canh trong tay bạch y nữ tử, uống xong nước canh màu nâu nhạt liền quên hết những chuyện xưa trong chốn hồng trần.
Cây muôi dài nhẹ nhàng được múc ra từ trong chiếc thùng gỗ, tỏa hương thơm lừng. Chợt một luồng gió thổi tới khiến mặt nước trong chén Thanh Hoa lay động, phản chiếu dung nhan xinh đẹp tuyệt trần, nhưng trong lòng nàng thì tựa như có gì đó vỡ tan, cắm vào da thịt.
Bạch y mỹ nhân nhíu mày.
"Phác Thái Anh..." Đúng lúc này thanh y Phán Quan xuất hiện, tình cờ chứng kiến sắc mặt nàng như vậy bèn nhẹ giọng gọi tên, biểu cảm lo lắng. Phác Thái Anh lấy lại tinh thần, miễn cưỡng cười mỉm với người nọ rồi đưa chén canh trong tay ra. Không bao lâu, những quỷ hồn cần qua cầu đều theo Minh binh rời đi.
Đèn lồng trên cầu tắt ngúm, gió lạnh chợt nổi lên.
"Sao tự nhiên ngài tới đây vậy?" Phác Thái Anh cúi đầu thu dọn đồ đạc, thanh y Phán Quan đứng cạnh dõi mắt nhìn khói sóng mênh mông đằng xa, giọng nói có chút thâm trầm: "Không có gì... Chỉ là muốn đến thăm ngài thôi."
Động tác trong tay chậm lại, Phác Thái Anh ngẩng đầu nhìn Kim Trí Tú, trong lòng hiểu đối phương đang lo lắng cho mình. Thế nhưng kỳ thực mấy tháng nay, người trước mặt này cũng không khá hơn nàng là bao, chẳng những ít cười hơn, đôi mắt còn hằn cả vết quầng thâm.
"Ta không sao cả, ngài không cần phải lo lắng quá." Bạch y mỹ nhân mím môi, cúi đầu đeo nhẫn chứa đồ. Thanh y Phán Quan bên cạnh rũ mắt không nói gì, sợi tóc bị gió thổi rối bù.
Nàng nói tiếp: "Ta nghe Ty Mệnh nói Lệ Sa lên nhân gian rồi."
Kim Trí Tú khẽ biến sắc, ánh mắt càng thêm ảm đạm. Nàng đã biết trước chuyện Lệ Sa lên nhân gian, thế nhưng lúc phái Quỷ Sai tìm kiếm thì lại không truy được chút tung tích nào. Không rõ hiện giờ ngài ấy đang ở đâu, có khỏe mạnh hay không..."Lần này ta thật sự khiến nàng ấy thất vọng tột độ rồi. Có lẽ nàng ấy sẽ không tha thứ cho ta..." Phác Thái Anh yếu ớt nói, cổ họng có chút đắng chát, nhưng vẫn gượng cười: "Ta biết, hiện giờ nàng ấy không muốn thấy mặt ta, nhưng không sao, ta sẽ chờ nàng ấy quay về."
Chờ ngài ấy quay về sao... Đồng tử trong mắt Kim Trí Tú co lại, có chút xúc động. Nhưng lông mày vẫn nhíu chặt, nàng rầu rĩ nói: "...Nếu ngài ấy không về thì sao?"
"Nếu sang năm sau mà nàng ấy vẫn không về, ta sẽ tự mình đi tìm." Phác Thái Anh kiên định nói, trong mắt không kìm được chua xót. "Dù cho nàng ấy đi nơi nào, ta vẫn sẽ tìm cho bằng được, cũng sẽ... không buông tay nàng ấy ra nữa."
Một giọt nước mắt chảy xuống, bắn thẳng vào mu bàn tay. Phác Thái Anh thất thần nhìn vệt nước lạnh lẽo trên tay mình, chợt nhận ra một góc trong lòng trống rỗng, tựa như bị ai đó đục khoét rồi dội đá lạnh vào vậy.
Quả nhiên... trái tim vẫn còn rất đau đớn.Bạch y mỹ nhân cắn chặt môi, đứng trong gió khiến nàng nhìn cực kỳ yếu ớt mỏng manh.
Kim Trí Tú ngây người, mở miệng muốn nói gì, thế nhưng nữ tử trước mặt nhanh chóng lau vết ướt nơi khóe mắt, cười mỉm với nàng: "Chỉ là bụi bay vào mắt thôi."
...
Trong thư phòng của Minh Vương, đột nhiên vang lên tiếng loảng xoảng.
Hai thị nữ đứng ngoài cửa đều sợ hãi. Tiếp đó một tiểu thị nữ khác từ trong phòng bước ra, trên tay cầm cái khay đựng các mảnh sứ vỡ, chuẩn bị mang đi xử lý.
Sau khi nhìn nhau vài lần, tiểu thị nữ lè lưỡi, thì thầm với hai người kia: "Lưu ngục trưởng và Triệu đại hình quan thật sự khiến nữ vương nổi giận rồi." Nói xong liền nhấc khay lên, vừa đi tới hành lang xa xa vừa lầm bầm tiếc nuối.
Trong thư phòng, Cơ Lan ngồi trước bàn văn kiện, khẽ ấn ngón tay lên quyển sổ ghi chép tổn thất trong lao ngục, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm hai nam nhân đang cúi đầu, nửa quỳ trước mặt mình: "Các ngươi muốn làm phản đúng không?"
Lưu ngục trưởng cắn răng ngẩng đầu, trong mắt toát lên vẻ thù hằn. Nữ nhân này chính là kẻ đã hại vương thượng của bọn họ, chiếm đoạt toàn bộ nơi này, hắn oán hận bản thân không đủ năng lực báo thù cho vương thượng, bây giờ còn phải nghe lệnh nàng ta sai khiến! Sau khi cố nén cơn xúc động vì phẫn nộ, hắn thở hắt ra, trầm giọng trả lời: "Lao ngục bị phong ấn đã lâu, nữ vương không phái người đến tăng cường giám sát, cho nên mới khiến bọn chúng suýt vượt ngục ạ."
"Vậy sao?" Cơ Lan nheo mắt, khí tức nguy hiểm: "Binh đao địa ngục, cứ hai trăm năm sẽ thi hành phong ấn một lần, oán khí vô cùng dữ dội. Vào ngày mười lăm hàng tháng, đúng giờ Tý thì phải đốt trấn hồn hương, nâng cấp cảnh giới, cách một canh giờ thì vệ binh sẽ thay nhau tuần tra, thế nhưng..."
Nàng kéo dài giọng, lập tức hai nam nhân đối diện biến sắc.
"Các ngươi không đốt trấn hồn hương đúng giờ, hơn nữa lại còn... uống rượu." Cơ Lan nhìn xuống bọn họ, nàng vỗ mạnh tay lên bàn, âm điệu buốt giá: "Chẳng lẽ các ngươi không biết trong ngục đang nhốt những ác quỷ gì ư?! Chẳng lẽ không biết hậu quả sẽ ra sao nếu chẳng may cửa lao bị phá hả?!!"
Áp lực cường đại ùn ùn kéo đến khiến hai nam nhân kia bủn rủn cả chân, lập tức quỳ rạp người, trên trán ứa mồ hôi lạnh. Bọn họ không ngờ vị nữ vương mới nhậm chức này lại nắm rõ tình hình trong lao ngục đến thế, đủ loại cảm xúc kinh ngạc không cam lòng pha cùng nỗi sợ hãi dâng cao, đồng thời cũng nổi lên ý nghĩ áy náy lẫn không muốn thừa nhận. Nhưng họ vẫn ngập ngừng nói: "Chẳng qua chỉ là mất mát nhất thời, chúng thần..."
"Các ngươi nghĩ rằng với kiểu cách như vậy, Lệ Sa có thể trở về sao?"
Cơ Lan lạnh lùng nhìn hai tên nam nhân, mạnh mẽ nói: "Ta hi vọng các ngươi công tư phân minh, không gây tai họa gì trong Minh vực, phá hủy mọi công lao Lệ Sa dựng nên. Nếu còn có lần sau, ta sẽ đích thân tìm người đáng tin cậy khác để thay thế vị trí của các ngươi đấy."
Nói xong, nàng ném một cuộn chỉ dụ: "Tự động nhận hình phạt trong Khảo Tệ Ty đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)
Paranormal*Chú ý: BHTT = Bách hợp tiểu thuyết, truyện tình cảm nữ x nữ, mong các bạn đọc đừng nhầm lẫn với ngôn tình hay đam mỹ. *Giới thiệu: Đây là một câu chuyện cõi âm, viết về con đường tình yêu của Diêm Vương tìm cách thu phục trái tim Mạnh Bà. ...