Chương 12. Tâm Tuyết

767 94 0
                                    

"Hắc hắc, cô nương cười nhìn thật xinh đẹp." Bất chợt có tiếng nói vang lên, cắt đứt dòng suy nghĩ của bạch y nữ tử.

Phác Thái Anh khẽ giật mình, vừa nãy nàng... đang cười sao? Nàng nhìn lại nam nhân cao lớn đang chặn đường đi của mình, người nọ có chòm râu quai nón, đôi mắt lờ đờ vì say rượu, sắc mặt xanh đen, đôi môi trắng bệch.

Ngửi thấy mùi rượu nồng nặc, Phác Thái Anh âm thầm lùi về sau một bước, nàng khẽ nhíu mày. Gã nam nhân kia đang say nên tinh thần không tỉnh táo, đi đứng không vững, bộ dạng khá ghê người. Thế nhưng gã không tự ý thức được bản thân, cứ nấc cục lại gần cười nói với Phác Thái Anh: "Hắc hắc, cô... cô nương thật sự đẹp tựa thiên tiên, nếu có duyên thì bồi... bồi ta đây uống hai chén rượu... thế nào?"

Kiếp trước gã này là lưu manh ác bá sao? Thần sắc Phác Thái Anh lạnh lùng, bàn tay ẩn dưới ống tay áo khẽ xuất pháp lực, đột nhiên có tiếng quát lớn vang lên từ sau lưng: "Vương Lão Ngũ, ngươi bị mù à? Muốn đi biên cảnh lao động phải không?!" Một nam tử mặc giáp đen từ trong đám đông xông ra, tát vào trán gã nam nhân lè nhè kia. Sau đó hắn khom người về phía Phác Thái Anh, nói: "Rất xin lỗi Mạnh đại nhân, hắn không có ác ý gì, chỉ là say quá nên đầu óc lơ mơ... lỡ mạo phạm ngài."

Phác Thái Anh nhận ra nam tử giáp đen này, hắn là lính canh gác đêm của Minh Vương Điện - Triệu Minh. Nàng có chút ấn tượng với hắn, tính tình nam tử này hiền lành chính trực, không thích kết giao với lưu manh vô lại. Vì vậy nét lạnh lùng trên mặt giảm xuống, lặng lẽ thu hồi pháp lực, thản nhiên nói: "Sau này đừng có say khướt như vậy nữa."

"Dạ dạ dạ, thần sẽ chú ý hắn hơn." Triệu Minh luôn miệng đáp. Mặc dù nữ tử đẹp như thiên tiên này nhu hòa mềm mỏng, đoan trang thân thiện, nhưng nàng lại là người không nên đắc tội nhất trong Minh Giới. Lần trước Minh Vương điện hạ phái một vạn Minh binh ồ ạt càn quét Nam Sơn, chỉ trong một đêm đã thanh lọc hết toàn bộ yêu ma quỷ hồn trên núi, đây chẳng phải vì đám yêu sơn có mắt không tròng đó dám đả thương người trước mặt đó sao!

Gã nam nhân bên cạnh bị đánh một cái, lúc này hơi hơi thanh tỉnh, gã nhìn Triệu Minh rồi lại chăm chú nhìn bạch y nữ tử, không khỏi kêu rên: "Mạnh... Mạnh đại nhân?" Nhớ lại hành vi lúc nãy của mình, gã vỗ vỗ trán, vạn phần ảo não: "Thôi xong rồi, Vương thượng sẽ lột da ta mất!"

"Tỉnh rồi thì biến hình người đi, nhìn ngươi bây giờ như quỷ ấy." Khuôn mặt Triệu Minh bất lực, đẩy vai gã: "Còn không mau xin lỗi đại nhân ngay."

"Mạnh đại nhân, xin... xin lỗi ạ." Vương Lão Ngũ biến về dạng người, gã gãi đầu, sắc mặt đỏ bừng. Có lẽ trước giờ vốn có da mặt dày, bây giờ cũng biết thế nào là xấu hổ.

Bộ dạng người trước mặt khiến Phác Thái Anh buồn cười: "Thôi bỏ đi, ta không có ý định trách móc ngươi đâu." Nàng nhẹ nhàng lắc đầu, khẽ phẩy ống tay áo, thong thả bước về phía con đường dài. Đám Triệu Minh đứng yên tại chỗ, nhìn theo thân ảnh duyên dáng, bạch y phấp phới, sau đó chớp chớp mắt nhìn nhau.

"Kỳ thực Phác đại nhânrất dịu dàng đúng không?"

"Ôi chao... Đúng."

"Nhưng cũng rất lạnh lùng."

"Phải."

"Vừa lạnh lùng vừa dịu dàng, như vậy mới có thể trấn áp vương thượng của chúng ta được..."

...

Bạch y đằng xa dần dần biến mất trong ngã rẽ, khuất bóng dưới sắc màu sặc sỡ náo nhiệt bao phủ khắp đường phố.

Phác Thái Anh chầm chậm cước bộ, không lâu sau đã tới khu phố Đông.

Khu phố Đông là nơi tụ tập tất cả tửu quán, trà quán trong Minh thành, dọc đường bày đủ loại sạp nhỏ bán đồ ăn vặt mới lạ. Mùi thức ăn thơm ngát bay xung quanh, đa số người đi đường đều tụ tập thành nhóm, có nhóm hưng phấn vào trong một tiệm nào đó ăn uống, sau khi cơm nước no nê thì thong thả tản bộ. Có nhóm thì dạo chơi loanh quanh, nếm thử từng món ăn vặt dưới ánh đèn đường vàng đỏ.

Dù là kiểu nào thì trên mặt họ đều luôn lộ ra nụ cười thích thú, so với Phác Thái Anh thanh thuần lạnh lùng kia, nàng càng không hợp với bầu không khí nơi này.

Bước tới trước gốc cây Hòe già, rồi lại rẽ vào một con hẻm nhỏ bên tay phải.

Hai bên con hẻm đều là sân trong khu dân cư, ngói xanh to bản mang theo phong cách cổ xưa tinh tế. Bức tường cũ kĩ được phủ đầy một lớp rêu xanh, phía trên chi chít dây leo xanh biếc. Trong lúc Phác Thái Anh bước đi, tâm tư cũng trở nên tĩnh mịch, dường như đang quay về khoảng thời gian nàng còn ở đế đô Thương Kỳ, đối diện ngõ hẻm là Lưu gia.

Thế nhưng bên trong con hẻm dài sáu thước này, ngước mắt lên thì không còn nhìn thấy bảng hiệu đỏ chói treo trước cổng lớn, ghi hai chữ "Lưu Phủ" nữa. Đài các lâu vũ trải dài về phía xa, người người qua lại. Phù đăng rực rỡ đủ loại màu sắc lơ lửng giữa không trung, giờ khắc này Phác Thái Anh có chút chói mắt, đôi mắt nàng như lên men, đầu lưỡi cũng cảm nhận chút vị đắng.

Thình lình một bóng đen cao lớn vọt đến trước mặt nàng, chặn lại tia sáng.

"Phác tỷ tỷ." Bóng đen hưng phấn kêu lên. Thanh âm của nam nhân trưởng thành, nhưng giọng điệu thì rất non nớt. Dù cho ánh sáng bị cái lưng che khuất không thấy rõ mặt mũi, Phác Thái Anh vẫn biết được người kia là ai.

"A Thạch." Phác Thái Anh thu hồi tâm tư sầu não, hơi cong khóe miệng. Nam tử trước mặt này là người Tâm Tuyết nhận nuôi, tuy có ngoại hình đáng sợ, trí óc không thông minh nhưng lại rất thật thà thiện lương, giống như một đệ đệ ngoan hiền.

Chợt Phác Thái Anh thất thần. Dường như... toàn bộ những 'người' ở đây đều luôn mộc mạc chất phác...

Thời điểm khi còn là phàm nhân, nàng thường xuyên nghe vú nuôi kể chút chuyện ma quái, rằng đa số ma quỷ đều hung tàn tà ác, chuyên gieo rắc nỗi kinh hoàng. Nhưng hiện giờ nàng lại thấy những người trong Minh Giới này không giống như trong truyền thuyết, thậm chí cảm giác họ còn nhân tính hơn so với con người xấu xa chuyên ngươi lừa ta gạt trên trần gian.

[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ