Chương 58. Sao Sáng

746 70 1
                                    

"Vương thượng à, mấy ngày nay Đồ Tâm Quyết có phát tác gì lên người ngài không?"

Chạng vạng ngày hôm đó, bên trong Tố Thần Cung, thanh y Phán Quan vừa dọn dẹp chén thuốc, vừa hỏi Minh Vương điện hạ đang nằm trên giường. Đã nửa tháng trôi qua từ sau cái ngày nàng và Phác Thái Anh trở về từ âm sơn.

"Có vẻ thuốc này rất hữu hiệu, ta không còn thấy đau nữa." Vị điện hạ nào đó lãnh đạm trả lời.

"Thế nhưng để hoàn toàn khỏi hẳn, tốt nhất là ngài đừng nên phung phí quá nhiều linh lực, cần phải tịnh dưỡng thân thể." Kim Trí Tú đặt thìa chén vào trong khay, thuận tiện sửa sang lại án kỷ, vừa xếp sách vừa nói: "Ngài nên ra ngoài giải sầu nhiều chút, giữ gìn tâm tình vui vẻ thoải mái, ban đêm đừng thức khuya quá, nghỉ ngơi nhiều vào... Còn nữa, đừng uống quá nhiều rượu mạnh, ngài có nhớ lần trước không? Ngài uống thừa nửa vò xong quăng cho tên trưởng thị vệ tiền điện Hàn Thủ, kết quả là người ta uống vài hớp xong liền say đến bất tỉnh nhân sự..."

Có chuyện này nữa à... Xem ra tửu lượng của cái tên trưởng thị vệ mới nhậm chức đó kém thật... Mí mắt Minh Vương điện hạ giật giật: "Được rồi, ta biết rồi." Nàng ngắt lời Kim Trí Tú đang lải nhải, sau đó ngập ngừng, hơi do dự hỏi: "Trí Tú này, Kỷ Tụ... đã gặp Phác Thái Anh rồi sao?"

"Đã gặp rồi ạ." Kim Trí Tú thờ ơ đáp, chợt phát hiện một quyển "Hậu cung chính truyện" lẫn trong đống sách trên tay mình, nàng giật mình, lập tức nhíu mày định thuyết giáo, nhưng vừa xoay lưng thì người bên kia lại hỏi: "Nàng ta... có nói gì... với các ngươi không?"

Bên trong giọng nói của Lệ Sa lộ chút bất an khó nhận thấy, Kim Trí Tú vẫn nghe được. Lúc này nàng chuyển chủ đề, tập trung nhớ lại thời điểm ở âm sơn, sau lần Kỷ Tụ Thần Quân biến sắc khi thấy Phác Thái Anh rồi thốt ra những lời đầy ẩn ý, kết hợp với ánh mắt cùng khẩu khí của ai đó... Ha hả, càng lúc càng thấy mờ ám.

"Nàng ta..." Vừa mở miệng, âm thanh ngoài cửa điện vang lên, tiếng thị nữ nói câu gì đó, tiếp theo là cánh cửa bị mở ra, bạch y mỹ nhân nhanh chóng bước vào. Vì vậy câu nói bên miệng liền chuyển đổi thành nụ cười rạng rỡ: "Phác đại nhân tới rồi."


Chứng kiến dáng vẻ hớn hở khác thường của Kim Trí Tú, Phác Thái Anh hơi bất ngờ. Nàng dời tầm nhìn sang bên phải, tình cờ đối diện với ánh mắt vui mừng của vị điện hạ nào đó bèn vội vàng chuyển mắt, thấp mi đến gần.

Phán Quan đại nhân thức thời bưng khay: "Ôi chao, thần còn có việc, không quấy rầy hai ngài nữa." Nói xong liền ra ngoài, song đi chưa được vài bước, Kim Trí Tú lại quay người, nghiêm mặt nói: "À đúng rồi, vương thượng à. Không phải lúc nãy ngài muốn biết chuyện của Kỷ Tụ Thần Quân sao, thực ra người ta có lời nhắn là: sau khi ngài khỏe lên nhiều thì đến thăm nàng ta ngay, ôn chút chuyện gì gì đó." Á ha ha ha...

Minh Vương điện hạ sầm mặt.

"Khụ khụ... Thuộc hạ xin cáo lui." Phán Quan đại nhân ho nhẹ một tiếng, vui vẻ rời đi.

Trong phòng chỉ còn lại hai người, đột nhiên bầu không khí có chút lúng túng. Lệ Sa liếc mắt nhìn mỹ nhân bực bội gần đó, nàng vén chăn ngồi dậy, hỏi: "Nàng đặc biệt đến đây thăm ta sao?"

Thấy đối phương đứng dậy, Phác Thái Anh bất giác tiến tới ngồi bên mép giường, vươn tay ấn vai Lệ Sa: "Chưa khỏi hẳn thì nên nằm nghỉ ngơi đi." Nói xong, dường như ý thức được vấn đề nào đó, Phác Thái Anh hơi bối rối. Vì vậy nàng thu tay về, bổ sung thêm câu: "Đừng hiểu lầm, ta chẳng quan tâm gì ngươi đâu."

Loạt động tác này chọc Lệ Sa buồn cười: "Phải phải phải, bản vương lại tự mình đa tình rồi, tưởng nàng quan tâm đến ta." Nàng vẫn xuống giường, lập tức khoác ngoại bào nhạt lên người.

"Ngươi... muốn ra ngoài sao?" Phác Thái Anh khó hiểu hỏi, đối phương xoay người lại, dịu dàng nhìn nàng: "Bản vương gần như khỏi hẳn rồi, hiện tại nên vận động giãn gân cốt mới được. Nếu nàng đã có mặt ở đây thì cùng đi với bản vương chút nhé?"

Lệ Sa duỗi tay, tao nhã thực hiện tư thế mời.

Bạch y mỹ nhân hơi do dự, xác nhận đối phương đúng là không có gì đáng ngại, nàng liền đi theo nhưng không để ý đến cái tay của ai đó, trực tiếp lướt qua, thản nhiên bước ra ngoài cửa, khẽ nói: "Lo cho thân mình trước đi..."

Lệ Sa hơi sửng sốt, sau đó nhếch môi đến bên cạnh Phác Thái Anh, cùng sóng vai với nàng. Trên đường thì chạm mặt vài thị nữ lẫn hộ vệ, bọn họ cúi đầu hành lễ với hai người rồi mất dạng, Phác Thái Anh cảm nhận được những người đó đều lén che miệng, ánh mắt đầy mờ ám.

Xem chừng tối nay chỗ Tâm Tuyết lại xuất hiện mấy lời đồn "ướt át" nào đó rồi... Nàng giận cá chém thớt, thừa dịp ai đó quay đầu đi chỗ khác bèn liếc xéo một cái ngay sau ót người ta, tuy nhiên trong lòng cũng nảy sinh chút cảm giác... giống như vừa uống rượu lê tuyết vậy.

Đang nghĩ ngợi miên man, hai người đã ra khỏi cung rồi, đập vào mắt là khoảng vườn hoa đỏ thắm. Phác Thái Anh dừng lại, thấy người bên cạnh vẫn đang bước đi, không khỏi lên tiếng: "Bây giờ chúng ta đi đâu đây?"

Là chúng ta đi đâu, không phải là câu chất vấn "ngươi muốn đưa ta đi đâu?".

Lệ Sa nghe vậy, bên trong đôi mắt tím không giấu được sự sung sướng, nàng nhanh nhẹn nghiêng người, khẽ thổ khí bên tai y nhân: "Dẫn nàng đi ngắm sao."

Sao ư? Phác Thái Anh kinh ngạc, theo bản năng ngẩng đầu nhìn về phía chân trời, nhẩm tính: "Bây giờ mới tới giờ Dậu thôi mà?"

[BHTT - COVER]Chẳng Thà Uống Chén Mạnh Bà Thang (ChaeLice)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ