Nagising ako nung biglang umiyak si Clarine. Pag tingin ko sa oarasan, 4 pm na. Ito na yung pinakamahabang tulog ko mula nung nanganak ako. Kinuha ko lang sya at nagpa-breastfeed.
"Naglaro kayo ni daddy?" I asked sweetly. Nakangiti lang naman syang dumedede. Minsan naiisip kong baka nagmana sya sa utak ni Gino. Minsan para syang matandang nakikinig 'pag nagsasalita ako.
"Happy ka?" I asked again. She's still smiling. I just caressed her face. Nung tapos na sya ay kinarga ko sya palabas ng kwarto.
Nagluluto si Clark ng dinner ata namin. He immediatley smiled upon seeing me. I just smiled back. Kinuha ko lang yung mga bottles ni Clarine para ma-sterilize.
"Ako na gagawa nyan, hindi ka ba pagod?" He asked concernedly.
"That was the longest nap, I had. Thanks. Ako na, hindi ka naman marunong." I said dismissing his offer.
"Kaya nga turuan mo ako. I'm sorry I was not around and you had to do it alone, baby. Pero andito na ako. Let me help you." He insisted. Tinuro ko lang yung gagawin. I just told him na ilalagay yung bottles tapos isasaksak ung sterilizer. Inutusan ko rin syang, lagyan ng konting water.
"Anong ginawa nyong mag-ama?" I asked curiously.
"Nag-videocall kami kay mommy. They want to meet her, baby." He mumbled.
"Anong niluto mo?" I asked changing the topic. Umupo lang naman ako at nilaro si Clarine. She keeps on giggling. Hindi naman kami ganito ni Clark. Minsan feeling ko yung ugali nya kay Yna at Gino e.
"Sinigang. Mag-grocery tayo bukas. Panay noodles naman laman nung cupboard mo. Shouldn't you be eating a lot and healthy foods, since you're breastfeeding her." He said tapos inayos nya na yung mesa. I tried to help him pero pinapaupo lang nya ako.
"Pupunta naman talaga ako bukas. Ano oras ka aalis. Hanggang kelan ka dito?" Sunod-sunod na tanong ko.
"Pinapaalis mo na ba ako? I'm staying. Hindi ako uuwi ng hindi ka naiuuwi." He answered firmly.
"Hindi nga ako uuwi. Umuwi ka after dinner. Balik ka na lang bukas." I uttered.
"Hindi ba ako pwede matulog dito?" He asked pouting.
"Ano ba kita? Bakit ka matutulog dito." I said casually. He sit across me nung natapos nyang ihain yung mga naluto nya.
"Ano mo ako? Seriously?!" He said laughing.
"Yeah, seriously?!" I repeated. Natawa lang kami kasi line yun sa Grey's Anatomy.
"Baby, you're making me crazy. I think more than anything, yung Grey's yung foundation ng relationship natin." He said still laughing.
"Do you still love me?" I asked nung kumakain na kami. Ang effort pa kasi pinapakain ko din si Clarine ng mashed veggies.
"Of course, baby. Mahal na mahal pa rin kita. Ikaw lang. And Clarine, too." He said softly. I just stared at him.
"Ako na magpakain kay Clarine, nahihirapan ka ata. Kain ka na lang, baby." He muttered.
"Wag na. Iiyak na naman 'to. Kain ka lang." I replied.
"Hindi naman ito yung gusto kong kainin." He murmured.
"E bakit niluto mo kung ayaw mo pala." I asked confused. Before I can even speak nagsalita na naman sya.
YOU ARE READING
Fighting it with you✨ [MED SERIES # 4] COMPLETED
Romance[Med Series # 4] Celine Amira Dela Merced has always been the daughter who'll follow what her parents told her to do. Never in her life, she tried to defy them. She don't go out with others. She's only friends with her cousin Gino, and Clark who is...