Chapter 13

431 16 0
                                    

The next monday we both went to school smiling. We had our hair permed yesterday. And sobrang bagay kay Clark. Panay ang tawa ko pag may titingin sa kanya sa hallway, tapos tatanungin sya kung sya ba si Clark. Mas halata sa kanya kasi half lang ng buhok ko yung napermed.


Pumunta lang kami ng auditorium tapos tumabi sa mga kabarkada namin. Gab handed me our coffee. She's slowly turning to be Gino's twin. Lahat ng ginagawa ni Gino noon nagagaya nya na. Pero pagpasok ni Yna tawa sya ng tawa.


"Sinong oppa ka dyan, Clark?" Yna asked laughing. Clark even looked at me with a confused face. I just mouthed "K-drama"


"True, ang cutiee mo dyan, sisz." Josh said to Clark laughing. Ewan ko ba minsan, si Josh feeling nya babae yung tatlong lalaki. Pailing-iling na lang si Clark.


"Pero bagay sayo bro, parang kang cauliflower." Trish said laughing.


"Tangina pare, nauntog ka ba?" Natatawang sabi ni Marco.


"Tangina mo, hindi mo lang bagay e." Sagot ni Clark. Tapos nakita kong may inabot si Gab kay Trish. Ang bilis naman nyang nabili. Trish just said thank you to all of us, apparently nagshare din pala si Marco kasi gusto ni Yna na bigyan si Trish.


The whole sem, halos aral lang ginawa namin. Compared nung first year mas madali ng mag-adjust sa paiba-ibang lecturer. At sobrang sanay na yung katawan naming 2-4 hours lang na tulog per day. Minsan sa coffee shop kami nag-aaral. Pero humihiwalay si Trish at Josh pag clingy na si Clark. Feeling ko sukang-suka na sa amin yung dalawa lalo pag naririnig nilang tinatawag akong baby ni Clark.


Sila Gab at Gino naman sa condo ata ni Gab nagrereview. Ayaw ni Gab na lumalabas dahil hassle pa daw pabalik ng condo. Sayang daw yung oras na maliligo or mag-aayos pa bago matulog.


Sila Marco at Yna naman minsan sumasama sa amin. Pero madalas sa condo sila ni Yna. Ewan sa dalawang yun, yung study break kasi talaga nila makeout. Kaya iniiwasan ko din magstay sa condo, kasi si Clark dinadahilan nya na saking effevtive daw yung ganun. Pag kalokohan talaga ganado sya.


"Gusto mo sumama sa amin sa Japan?" I asked. Last day na kasi ng exam namin bukas for second year first sem. And for sure sa bar nanaman kami bukas.


"Are you sure?" He asked.


"If wala kayong pupuntahan. Una na tayo dun gusto mo? Or let's go to SG first?" Tanong ko. Buong sem kasi talaga after nung Tagaytay hindi na kami nakaalis ulit.


"Ikaw. SG tayo. Tayong dalawa lang?" He asked grinning.


"Yeah, oo na babawi ako sa mga cold showers mo dyan." I said laughing.


"You're crazy, It's fine. I know the backlogs are real." He answered then hugged me.


"Uwi na tayo." I said nung nakita kong 3 am na. Nauna ng umalis sila Trish at Josh kanina. He just nodded.


After our semi-finals we decided to sleep at Yna's unit. Aalis kasi sila Gab at Josh. At walang gala yung barkada. Pansin pa nga naming nabigla si Gino na aalis pala sila Gab. He told me his plans of asking Gab na magpunta sa Palawan.


After namin sa condo ni Yna, ay dumiretso uwi na kaming lahat. May more than two weeks kaming bakasyon. Pero pagbalik namin next year, final exams na ng 1st sem.


"What time is our flight?" Clark asked when we are eating our lunch.


"11pm, magpack kana after nating kumain. Wait, do you have thermal jackets sa unit mo?" I asked curiously.


Fighting it with you✨ [MED SERIES  # 4] COMPLETEDWhere stories live. Discover now