Bright P. O. V
"Stay here Ma'am and Sir." Ani ng isang nurse pero nagpupumilit akong pumasok. Si Brithney,kailangan niya ako. "Sir,hanggang dito nalang po kayo." Pagsambit nito sa akin na hinaharangan ako.
"No! She needs me. Please." Ang mga luha sa aking mata ay patuloy na umaagos. Hindi ko magawang kumalma,dahil hindi ko alam ang gagawin ko. Gusto kong makita si Brithney. Gusto ko ay nasa tabi niya ako ngayong mas kailangan niya ako. "Please. Let me i-in. Mee,p-please si Brithney."
"Anak. Maghintay n-na lang tayo dito." Hinawakan ako ni Mee sa magkabilang balikat ko at niyakap ako ng mahigpit. Hindi ko kakayanin na mawala si Brithney sa akin.
"M-mee." Bulong ko na patuloy parin sa pag-iyak. Mabigat ang pakiramdam ko na tila may kung anong hindi na magandang mangyayare.
"Lalaban si Brith. Lalaban s-siya para s-sa atin,Anak." Nanatiling nakayakap sa akin Mee. Please,Brith fight for us.
H-hindi ko siya n-nagawang tulungan... D-dapat ako 'yon. Pero n-niligtas niya ako. B-baby...
"M-mee si Brith...s-si Brith Mee,s-siya ang nabaril. M-mee dapat ako 'yon. Mee,dapat ako." Nanginginig ang mga labi ko habang nagsasalita. "H-humarang siya M-mee. It was my fault,M-mee. I really can't forgive myself if something happen to her. M-mee. I don't want to lose her." Nanatiling nasa Emergency Room ang mga mata ko.
"D-don't blame yourself,anak. H-hindi mo ginustong mangyare 'to." Hinagod ni Mee ang likuran ko upang patahanin ako. "Ang Dee mo n-na ang kumakausap sa mga pulis."
"Mee,kailangan may magbayad sa mga gumawa s-sa amin nito." Namuo ang galit sa akin. "H-hinding hindi ko mapapatawad ang kung sino man ang may gawa nito. Damn that person!" Naitiklop ko ang mga kamao ko at huminga ng mabigat.
"Calm down,A-anak."
"Mee,h-hinding hindi ko mapapatawad ang s-sarili ko." Nanghihina ako. Ang bigat bigat ng nararamdaman ko ngayon. Hindi ako kakalma hangga't hindi ko nakikita at nakakausap si Brithney. "M-mee,gigising siya hindi ba?" Ang mga tanong ko,wala paring kasagutan na maaaring masagot mamaya.
"Yes,anak. Magigising siya." Mas humigpit ang yakap nito sa akin na pilit akong pinapakalma. "Please,calm down anak. T-think positive okay?" Tumingin ako kay Mee at pilit na tumango at yumuko.
Kailangan ko siya... Ayokong mawala siya sa akin... B-baby...
Hanggang sa biglang dumating si Dee. Kaya agad naman akong sumalubong sa kanya. "Dee." Ani ko at tinapik naman ako nito sa aking balikat.
"How is she? Is she okay?" Nag-aalalang tanong ni Dee.
"Wala pang balita. Hindi pa lumalabas ang Doctor. Hindi pa namin alam ang nangyayare sa loob." Wika ni Mee at lumapit kay Dee. "Ano ng nangyare sa imbestigasyon?" Tanong naman ni Mee kay Dee.
BINABASA MO ANG
You're Not My SISTER
RomanceWARNING: MATURED CONTENT R18+ SPG "An affair but not forbidden." PHOTO NOT MINE, ctto: misaki from pinterest All Rights Reserved A jejemon story by:trytobewithme End: May 16, 2024 Unedited