Chapter 9:I'm Falling?

19.7K 195 3
                                    

Brithney P. O. V

"IT's possible na magustuhan mo ako Baby?". Biglaang tanong ni Kuya Bright. Bigla akong napatingin sakanya... Hindi ko alam ang isasagot... Kinakabahan din ako.. Ano't natanong niya ang bagay na iyon? Nandito kami ngayon sa sala... Wala namaan kase kaming pupuntahan.

"Ano...". Kinakabahan na sambit ko, napalunok ako dahil tutok na tutok siya saakin. Naghihintay na sagot mula saakin.

"Don't be nervous... Just answer". Sambit niya. Hindi ko talaga alam ang isasagot ko sakanya.

"Hindi k-ko alam". Napaiwas ako ng tingin sakanya. Tama ba ang sagot ko? Tama ba? Kinakahaban talaga ako eh. Hindi ko rin naman talaga alam ang isasagot ko.

"Hmm mm... You like Allen?". Muli niyang tanong saakin. Agad akong umiling... Kaibigan kolang si Allen at hanggang doon lang yun...

"Good. Huwag na huwag mo siyang gugustuhin dahil hindi pwede". Hinawakan niya ang baba ko at iniharap niya ako sakanya.

"Bakit?". Tanong ko sakanya.

"You're Mine". Sambit niya habang nakangising nakatingin sa mga mata ko pababa sa labi ko.

"A-ahhh ipagluluto muna kita ng hapunan". Akmang tatalikod na ako sakanya pero hinawakan niya ang kamay ko at muli akong hinarap sakanya.

"Avoiding huh?". Nakataas na kilay na tanong niya. Umiling ako at yumuko... Umiiwas ba ako? Sa pagkaka-alam ko hindi...

"Bakit naman ako iiwas?". Inosenteng sambit ko kuno... Hindi naman talaga ako umiiwas... Umiiwas ba ako? Argh. Ang gulo!

"Hmmm?". Hinapit niya ang bewang ko kasabay nang pagtitig niya sa mga mata ko. Naipaglapat ko ang sarili kong labi, dahil sa kabang namumuo sa dibdib ko.

Nagawa na namin ang mga bagay na iyon, pero bakit parang hindi parin ako sanay sa pagiging manyak niya?

"Baby...". Gusto kong malagutan ng hininga dahil sa lambing ng tinig niya. "...I'm hungry". Nakanguso niyang sambit.

Malambing na boses palang niya nag-iinit na ako. "G-gutom kana pala... I-ipagluluto na kita". Inalis ko ang mga kamay niya na nasa bewang ko at muling aakmang tatalikod sakanya pero... Hinila niya ako at muling hinarap sakanya...

"No need to cook". Naka-ngising sambit niya... Alam ko ang nasa isip niya pero... Umakto ako na parang patay malisya...

"Eh kung h-hindi ako magluluto ay hindi ka makakain". Muling pa-inossenteng sambit ko...

"Don't cook".

"At bakit? Nagugutom ka eh... Kaya ipagluluto kita". Pagmamatigas ko ng ulo...

"I'll eat you, then". Nakakalokong sambit niya at muling hinapit ang bewang ko. Idinikit niya ang katawan niya sa katawan ko na siyang nagbigay ng matinding init na nararamdaman ko.

Pero nilabanan ko iyon. "Maligo kana muna... Tapos ipagluluto kita". Ngumiti ako sakanya... Bumuntong hininga siya at tumango... Ngumiti ako ng napakatamis habang nakatingin sakanya...

"Stop doing that". Aniya...

"Ang alin? Wala akong ginagawa, Bright".

You're Not My SISTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon