Chapter 10: Fuck!Brithney

19.2K 193 7
                                    

Brithney P. O. V

"Hi Bright!". Isang tili ang bumungad saamin pagkababa namin ng kotse ni Kuya Bright. Tinitigan ko yung babae at halos magmukha na siyang payaso dahil sa kolorote niya sa mukha.

Nagkagat labi yung babae noong palapit na siya saamin. Binalingan niya ako ng tingin at isang masamang tingin ang binigay niya saakin at inirapan ako. Attitude siya...

"Good morning, Bright!". Muling bumaling siya ng tingin kay Kuya Bright. Nandoon ang inis na nararamdaman ko. Hindi ko alam kung bakit ko nararamdaman ito? Basta naiinis ako sa nakikita ko ngayon.

"Gusto mo bang mag-almusal Bright? Pwede ako". Napakunot naman ang noo ko sa sinabi nung babae. Anong pwedeng siya?

"Tss". Isang singhal ang lumabas sa bibig ni Kuya at hinawakan ang kamay ko kaya napatingin ako sakanya. "Nag-almusal na ako kanina". Napakagat labi ako nang alalahanin ang ginawa namin ni Kuya kanina bago pumasok.

"G-ganon ba? Kung nag-almusal kana... Pwede naman kitang samahan mag lunch, pwede parin ako". Hindi ko nagugustuhan ang mga naririnig ko mula sa babaeng ito na nasa harapan namin ni Kuya.

Bumaling ng tingin si Kuya Bright doon sa babae at ngumisi...

"Pwede ba? Huwag kang desperada. Hindi ako pumapatol basta basta. May respeto ako sa mga babaeng katulad mo... Kaya pwede ba? Huwag ako ang guluhin mo". Malamig man ang pagkakasabi niya pero ramdam ko ang inis niya.

Maski ako naiinis sa paglapit ng babaeng ito kay Kuya. Nakukuha kona ang ibig sabihin ng babaeng ito, at masasabi kong mali ang ginagawa niyang paglapit-lapit sa mga lalaki... Lalo na sa Kuya ko...

"I-i'm sorry...". Napayuko yung babae at biglang tumakbo palayo saamin. Bumuntong hininga ako bago bawiin ang kamay kong hawak ni Kuya. At naunang maglakad sakanya...

Batid ko ang pagkunot ng noo niya dahil sa inasta ko. "Baby?". Ganon nalang ang gulat ko sa pagtawag niya saakin noon. Tinawag niya ako ng ganon sa harap ng maraming tao.

Ano nalang iisipin nila tungkol saamin?

"Baby...". Hinablot niya ang kamay ko at iniharap niya ako saakin. Maamo ang mukha niya na nakatingin saakin. "Baby". Malambing ang naging boses niya habang nakatingin saakin.

"B-bright". Hindi mawala ang kaba sa dibdib ko lalo na at maraming nakakakita. "M-may nakakakita saatin". Sambit ko at pinilit na alisin ang kamay niya na hinablot niya.

"I don't care. Come to me". Naging madiin ang pagkakasabi niya noon at muling hinawakan ang kamay ko at idinikit niya ako sakanya. "Huwag kang lalayo saakin... Come closer to me". Lalo niya akong idikit sakanya habang akbay niya ako.

Hindi ko magawang pumalag dahil satwing susubukan ko at bigla niyang ipapasok ang kamay niya sa loob ng palda ko. Gusto kong mamatay sa hiya dahil sa ginagawa niya.

Naihatid ako ni Kuya sa Classroom ko at nagpaalam na papasok nadin siya. Pero bago siya umalis sinambit niya ang salitang...

Iwasan mo si Allen, dahil kung hindi... Paparusahan kita buong gabi, Baby...

You're Not My SISTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon