Hôm nay lại có một cuộc họp mặt của những người đứng đầu sát quỷ đoàn. Bao gồm trưởng họ Ubuyashiki và bốn trụ cột.
Việc tìm thêm trụ cột đã không còn được các trụ cột lo lắng nữa, bởi chúa công sẽ trực tiếp quyết định chuyện này. Ubuyashiki đã cho thêm vài điều kiện trong việc nâng một kiếm sĩ lên cấp trụ, trong đó có cả khảo sát đạo đức.
Sau sự việc Nguyệt trụ trực tiếp dạy dỗ cấp dưới trước đám đông, họ không thể không quan tâm đến đạo đức của kiếm sĩ diệt quỷ nữa. Bởi sự việc đó đang bị Ubuyashiki nghi ngờ nó có liên quan đến cái chết của Yoriichi.
"Tại sao cứ nhất thiết là điều tra về cái chết của Tsugikuni Yoriichi chứ? Chẳng phải tất cả đều đã rõ rằng anh ấy chết vì cái ấn rồi sao?" Higo bực mình đập mạnh tay xuống bàn. Cuộc họp này đã diễn ra hơn một tiếng rồi, tất cả đống công việc về lương thực và quản lý kiếm sĩ đã khiến Higo trở nên cáu bẩn.
Nhưng bốn người kia lại đều không đồng ý với Higo
"Ban đầu tôi đã chắc chắn là do cái ấn, nhưng sau khi nghe về câu chuyện của Kei thì tôi đã đúc kết lại lần nữa. Quả thật có điều đáng ngờ." Hoshi nhìn quanh mọi người và nói, cô còn ghi hẳn chúng ra giấy để đọc một lượt cho rõ:"Cái bớt của anh Yoriichi là bẩm sinh vì vậy khả năng cao là cơ thế của anh ấy nhất định đặc biệt hơn người thường. Còn về phần nguyệt trụ, tin tôi đi, đây là trụ cột bị ghét nhất đối với đám cấp dưới đấy, đến cả kế tử xuất thân từ phật giáo của tôi đôi khi cũng phiền lòng về anh ấy. Tsugikuni Michikatsu trầm tính và luôn nể trọng người khác, nhưng đối với kiếm sĩ trong đoàn thì không, ban đầu là vì phẩm chất đạo đức của đa số kiếm sĩ trong đoàn. Đa số... Quá du côn, một số người còn gia nhập vào đây vì tiền nữa. Rồi bất mãn càng tăng, Michikatsu bắt đầu chăm chăm vào kỹ thuật của họ để có thể làm cho đoàn diệt quỷ tốt đẹp lên, anh ấy đã tước mất công việc của ba kiếm sĩ. Thế là mọi chuyện cứ dần tồi tệ, và chúng ta chưa ai được chạm vào cái xác của Yoriichi, biết đâu anh ấy đã bị hạ bằng một loại độc nào đó mà khi chết mới xuất hiện triệu chứng thì sao?"
"Tôi nghĩ rằng nguyên nhân cái chết của anh Tsugikuni Yoriichi là mấu chốt của việc anh Tsugikuni Michikatsu rời khỏi đoàn." Ubuyashiki cũng tỏ vẻ ủng hộ Hoshi" Kể từ khi anh Michikatsu rời đi, chúng ta không hề biết gì về anh ấy nữa, những nhân chứng thì lại không thể phân biệt được người với quỷ. Còn trưởng họ Dōmyōji thì quá đáng nghi, mối quan hệ của hai dòng họ Tsugikuni và Dōmyōji trở nên thân thiết chỉ từ giai đoạn hai người này dẫn đầu."
"Chúng ta đang chững lại." Mới vừa cảm thấy đây là thời cơ thích hợp, Niran liền lên tiếng: "Đã tra khảo những người chăm sóc cho Yoriichi nhiều lần lắm rồi, nhưng không có ai đang nghi cả, nếu có nghi ngờ thì chỉ là trực giác thôi chứ không hề có bằng chứng gì."
"Mọi người có thể nói cho em biết mọi người đã làm gì khi anh Tsugikuni lâm bệnh không?"
"Chúng tôi lúc đó quá bận, lúc thức giấc thì gần như là đi tìm quỷ rồi cứu giúp những người bị thương, chẳng hiểu sao thời điểm đó số lượng quỷ tăng lên rất nhiều, thời gian rảnh thì liền đi ngủ, nhưng dẫu vậy chúng tôi chỉ ngủ được nhiều lắm là hai canh giờ. Chỉ có anh Michikatsu là trụ cột duy nhất ở bên anh Yoriichi, bởi vì họ ở cùng một trang viên mà" Rengoku tường thuật lại mọi việc y nhớ, vừa kể mặt y vừa vặn vẹo, trong các trị cột hiện tại, chỉ có mỗi y là cảm thấy có lỗi.
"Em có một ý này, mọi người nếu phản đối thì xin cứ nói rõ nguyên do. Theo những gì đã diễn ra như số quỷ tăng mạnh, anh Yoriichi là một người một mực hướng thiện, em thật sự không tin là anh ấy có một khắc nào muốn trở thành quỷ để bảo toàn mạng sống, theo mọi người nói, anh ấy luôn nhận định mình được sinh ra với sức mạnh lớn như vậy là để giết Kibutsuji Muzan. Còn anh Michikatsu vốn dĩ không hề ôn hòa, sự lịch sự của anh ấy là do ảnh hưởng của giáo dục lúc nhỏ, có thể nói nhân cách hoàn toàn trái ngược với anh Yoriichi. Điểm chung của hai người họ là gương mặt và rất yêu thương nhau. Theo em nghĩ Muzan đã sắp xếp chuyện này, hòng mang trưởng họ Tsugikuni về phe mình. Đấy là toàn bộ ý nghĩ của em." Ubuyashiki cúi thấp đầu, nhầm cảm tạ họ đã lắng nghe ý mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kokushibou | Trống
Aktuelle LiteraturNỗi đau trong Kokushibou chưa bao giờ biến mất. Người ta nói rằng niềm đau khổ xuất hiện trong ta vì ta có một vết thương trong cơ thể. Ấy thế mà khi Michikatsu đã biến thành quỷ, những niềm đau khổ trong hắn chưa bao giờ biến mất. Từ những cái bạt...