Mỗi ngày Ubuyashiki đều tỉ mỉ khảo sát thông tin về cặp anh em samurai mạnh nhất từng được biết đến. Hôm nay là ngày thứ ba, nên cậu quyết định chốt các suy luận và thông tin trong đầu lại với nhau.
Tsugikuni Yoriichi là một kiếm sĩ với kỹ năng được xét ở mức thần thánh. Chỉ cần dạy bài bản, không kỹ năng nào là làm khó được y.
Tsugikuni Michikatsu ban đầu chỉ được xem ở mức thiên tài. Cho dù giỏi hơn khối người, hắn cũng chỉ đạt được kỹ năng cao siêu nhất mà một con người có thể đạt được. Nhưng nhờ cái tính không bao giờ bỏ cuộc, cùng với sự tận tình chỉ dạy của em trai, sức mạnh của người này thực sự đã ở mức thần thánh. Hơi thở của mặt trăng cũng giống như hơi thở khởi nguyên, chưa ai sử dụng được ngoài con người đầu tiên sở hữu nó.
Về chính trị, người em trai không hề có quyền lực gì, còn người anh thì làm chủ cả vùng Satou - một trong năm vùng kinh tế trọng tâm của Nhật Bản.
Yoriichi cũng không hề muốn sở hữu quyền lực gì của dòng họ mình và gần như đã thoát khỏi nơi đó, kể từ lúc lên chín y chưa từng tìm về dinh thự một lần nào.
Còn chủ dòng họ hiện tại, tuy kỹ năng kiếm thuật yếu hơn nhiều so với em trai, nhưng từ thích hợp nhất để nói về tài năng kiếm đạo của hắn là: dưới một người, trên vạn người. Lại còn sở hữu trí thông mình vượt bậc cùng tài lãnh đạo cặn kẽ đương nhiên thừa sức làm chủ gia tộc, đặc biệt dưới cấp hắn còn có rất nhiều người tài giỏi.
Ubuyashiki Kunio ngẫm nghĩ lại: "Nếu chỉ tính một mình mình thì Michikatsu không thể là đối thủ được, cậu kém về kinh nghiệm lẫn tài thao lược, thứ duy nhất hơn được Michikatsu đó là lấy lòng được nhiều người hơn."
Chủ dòng họ Tsugikuni không những làm chủ dòng họ của mình mà còn điều hành kinh tế của vùng Satou, có lẽ Michikatsu là người chủ quyền lực nhất của dòng họ tính đến hiện tại.
"Vậy điểm yếu đầu tiên là có rất ít thời gian rảnh, Ubuyashiki nghĩ."
Và thứ hai là ánh mặt trời, cậu thiếu niên này vẫn còn giữ một niềm tin mãnh liệt rằng Michikatsu đã biến thành quỷ, mặc dù trong tay chẳng nắm một bằng chứng nào là cụ thể.
"Sẽ ra sao nếu như Michikatsu giết một ai đó dưới quyền của Kunio? Có thể là trụ cột, hoặc một kiếm sĩ dưới cấp Giáp... Hoặc một người trong hội nhóm Ayama."
Hội nhóm này ban đầu được tộc Ubuyashiki tạo ra để tiêu diệt Muzan, sau khi cậu biết đến đoàn diệt quỷ, thì liền mong muốn sát nhập hai bên lại thành một. Và việc này thuận lợi hơn dự tính của chàng thiếu niên, do họ đang thiếu hụt một người lãnh đạo, việc thuyết phục bốn trụ cột trở nên dễ dàng hơn.
Không ai trong bốn trụ cột này có tài lãnh đạo cả, Rengoku xuất thân từ nông dân, Higo vốn là một thơ săn, Hoshi là một người dệt vải đến từ phía bắc vùng Satou, còn Niran thì là thiếu gia của một thương buôn. Trước giờ việc lãnh đạo sư đoàn vốn thuộc về Michikatsu, nhưng nó là về lý không phải về tình.
Giờ thì Ubuyashiki là người lãnh đạo về tình lẫn lý.
Hội nhóm Ayama có quá nhiều người không thể sử dụng được hơi thở. Sau khi hai bên hợp lại thành một, thay vì đuổi những người đó đi thì cậu lại cho họ làm gián điệp, nhằm thám thính về chúa quỷ và những con quỷ nhận được nhiều máu của nó nhất.
Cứ coi như một bên để dụng võ, một bên để dụng văn.
Ở hội Ayama, có người báo tin rằng Kibutsuji Muzan đã ban cho một con quỷ chức thượng huyền nhất, tức là sức mạnh của nó chỉ yếu hơn chúa quỷ.
Còn có rất nhiều nguồn tin nữa. Có thể nó là một người đến từ vùng Satou, cũng có người nói nó đến từ Kyoto.
Nhưng những nguồn tin này từ đâu mà phát ra thì họ không biết. Mật thám của hội Ayama đang còn sở hữu nhiều mặt yếu kém, họ chỉ có thể đưa tin mà họ nghe ngóng được, không thể tin cậy hoàn toàn. Điều này đôi lúc có ích, đôi lúc lại làm nhiễu loạn thông tin.
Hiện tại có rất ít người biết về bốn mật thám giỏi nhất của Ayama. Nhưng những người đó cũng không liên quan gì lắm với nhau.
Người đáng quan ngại nhất là chủ dòng họ Dōmyōji, người này biết được hai mật thám, nhưng những quán rượu của anh ta lại là nơi tụ hộp gần như mọi cuộc trò chuyện, và những quán rượu như thế không chỉ ở mỗi vùng Satou.
Nếu như người này biết tất cả mọi người, thật khó hiểu nếu anh ta không nói cho Michikatsu biết.
Và Ubuyashiki cũng tin rằng Tsugikuni Michikatsu là thượng huyền nhất.
Thứ nhất, số lần mặt đối mặt với cấp dưới của Michikatsu đang ngày càng thưa thớt, hắn ta có thể đã nồng nặc mùi quỷ nên không thể xuất hiện trước mặt họ một cách bình thường.
Thứ hai, một người bình thường không thể chỉ vì nhận được nhiều máu của Muzan mà trở thành một con quỷ xứng đáng với cái chức thượng huyền nhất được.
Kunio tin tưởng Yoriichi, vì nhìn vào đôi mắt và thái độ của người này, cậu nhận thấy sự thù hận cực lớn mà y dành cho Kibutsuji Muzan.
Và ai lại có thể sở hữu một sức mạnh ngang ngửa với Michikatsu được chứ? Cậu quả thật tìm không ra. Người mạnh sau Michikatsu mà Ubuyashiki biết chính là Rengoku, nhưng kỹ năng và hơi thở của anh ta thực sự kém quá xa chủ họ Tsugikuni.
Hiện tại Ubuyashiki Kunio còn hai câu hỏi chưa tỏ.
"Nếu Yoriichi chưa chết vì đã biến thành quỷ, thì điều gì đã khiến một người thuần khiết như vậy trở thành cánh tay phải đắc lực cho kẻ mình đã tìm giết bấy lâu nay?"
"Không thì... Nếu Michikatsu là thượng huyền nhất thì điều gì khiến Muzan chấp nhận một "cánh tay phải "đầy tham vọng như vậy chứ?"
Rồi như nghĩ ra một cái gì đó rất kinh hãi, thiếu niên này mở to mắt, hai tay chống mạnh xuống sàn: "Anh ấy muốn giết toàn bộ đoàn diệt quỷ?" Ánh mắt của cậu dính chặt xuống sàn nhà như thể đang cậu nói chuyện với nó.
"Ubuyashiki! Ubuyashiki! " Một người đột nhiên tiến tới phòng của Ubuyashiki và đập mạnh cánh cửa.
Cảm thấy có chuyện không lành, cậu liền chạy ào ra cửa và mở tung nó ra.
Đó là Niran với ánh mắt đầy tia máu, anh ta dùng cái giọng run rẩy của mình mà báo tin cho cậu: "Người của tôi tìm thấy đầu của cảnh sát trưởng và quân phục của ông ta ở bìa rừng..."
Sau khi nghe xong lời nói đó, người thiếu niên thấp hơn liền vì loạng choạn mà dựa hẳn người vào vách cửa, cậu ta cười khúc khích như một người điên và nói nhỏ như thể chỉ mỗi bản thân nghe: "Mình chậm trễ mất rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kokushibou | Trống
General FictionNỗi đau trong Kokushibou chưa bao giờ biến mất. Người ta nói rằng niềm đau khổ xuất hiện trong ta vì ta có một vết thương trong cơ thể. Ấy thế mà khi Michikatsu đã biến thành quỷ, những niềm đau khổ trong hắn chưa bao giờ biến mất. Từ những cái bạt...